+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 14/8: Hãi hùng bé trai 2 tuổi bị 6 con sán làm tổ trong hốc mắt

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 14/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hãi hùng bé trai 2 tuổi bị 6 con sán làm tổ trong hốc mắt

    Theo thông tin được chia sẻ, bé trai 2 tuổi tên Xiaoyu, hiên đang sinh sống ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Bố mẹ của Xiaoyu lúc đầu chỉ nghĩ đơn giản rằng mắt của con trai bị viêm.

    Thế nhưng, 2 ngày trước, mẹ của Xiaoyu kiểm tra kỹ hơn mắt của con trai, giật mình khi phát hiện bên trong có một vài “sợi” màu trắng đang di chuyển. Lo mắt con không phải bị viêm mà có vấn đề nghiêm trọng, bố mẹ Xiaoyu nhanh chóng đưa cậu bé tới bệnh viện thăm khám.

    tin tuc doi song ngay 148 hai hung be trai 2 tuoi vi 6 con san lam to trong mat1
    Các bác sĩ gắp ra 6 con sán trong mắt của bé trai 2 tuổi.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ phát hiện những “sợi” trắng mà mẹ cậu bé nhìn thấy thực chất là những con sán. Cả bệnh viện không khỏi ngỡ ngàng và hoảng hồn khi các bác sĩ gắp ra 6 con sán từ trong mắt Xiaoyu. Những con sán lấy ra đều có màu trắng sữa, dài khoảng 1cm.

    Theo các bác sĩ, nguyên nhân khiến Xiaoyu bị sán làm tổ trong mắt nhiều khả năng là do gia đình để cậu bé chơi với chó mèo. Xiaoyu sau đó dụi mắt mà không rửa tay, dẫn đến việc các loại kí sinh trùng có trong thú nuôi chui vào mắt cậu bé.

    Bé 2 tuổi nuốt phải sợi dây chuyền đeo chân

    Tri Thức Trực Tuyến mới đây đã đưa tin về trường hợp một bệnh nhi 2 tuổi nuốt phải sợi dây chuyến đeo chân trong lúc chơi một mình. Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, bệnh nhi là bé Đ.N.H (trú tại Tân Dân, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

    tin tuc doi song ngay 148 hai hung be trai 2 tuoi vi 6 con san lam to trong mat2
    Bệnh nhi nuốt phải sợi dây chuyền đeo chân khi đang chơi một mình. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Theo lời kể của người mẹ, trong lúc gia đình không để ý, bệnh nhi chơi một mình, không may nuốt phải sợi dây chuyền. Bệnh nhi sau đó bắt đầu bị đau bụng, nôn và quấy khóc. Gia đình thấy vậy đã ngay lập tức đưa bệnh nhi đến bệnh viện thăm khám.

    Sau quá trình kiểm tra và chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ phát hiện có một sợi dây chuyền nằm trọng dạ dày của bệnh nhi, chỉ định nội soi gây mê vì dây chuyền là vật sắc, nhọn.  

    Gia đình đưa bệnh nhi đến bệnh viện kịp thời, sợi dây chuyển vẫn nằm ở dạ dày, chưa xuống đến hành tá tràng và ruột non. Do đó, bệnh nhi không gặp những biến chứng nguy hiểm như tắc ruột, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

    Bị nhện độc cắn, chàng trai 19 tuổi phải cắt ngón tay

    Daily Mail đưa tin, một chàng trai 19 tuổi (đến từ Wales, Vương quốc Anh) đã bị nhện độc cắn trong chuyến nghỉ dưỡng ở Tây Ban Nha. Sự việc xảy tại bãi biển thuộc khu resort San Antonio. "Tôi đang ngồi trên bậc thang ngắm mặt trời lặn. Tôi bị con gì đó cắn nhưng không để ý mấy. 5h hôm sau, tôi tỉnh dậy vì ngón tay bỏng rát, sưng lên", chàng trai kể lại.

    Anh được đưa tới trung tâm y tế ngay sau khi phát hiện ngón tay bị cắn đã sưng lên và bỏng rát. Tại đây, anh được tiêm nhưng tình hình không mấy khả quan. Chàng trai sau đó được chuyển tới Bệnh viện Can Misses. Thời điểm đến Bẹnh viện Can Misses, ngón tay của anh đã tím tái.

    tin tuc doi song ngay 148 hai hung be trai 2 tuoi vi 6 con san lam to trong mat3
    Chàng trai 19 tuổi bị loài nhện Loxosceles reclusa cắn. Ảnh: Wired

    Các bác sĩ đã kiểm tra và xác định vết cắn có thể sẽ khiến ngón tay của chàng trai hoại tử theo thời gian. Hiện, anh được chuyển về Wales để tiếp tục điều trị. Được biết, chàng trai này sẽ phải cắt bỏ 2 ngón tay và một phần của ngón khác để xử lý dứt điểm bệnh tình.

    Theo các bác sĩ, con nhện cắn chàng trai này là loài Loxosceles reclusa, có lượng độc đủ để gây chết người. Lúc đầu, vết cắn của nhện Loxosceles reclusa thường không gây ra bất kỳ triệu chứng nào nhưng sẽ ngày một nghiêm trọng, phá hủy mô mềm, gây hoại tử. Vết cắn nhỏ ban đầu có thể lan rộng tới 25cm theo thời gian.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-14-8-2021-hai-hung-be-trai-2-tuoi-bi-6-con-san-lam-to-trong-hoc-mat-a510136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan