+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/1/2020: Tỷ phú tuyển bạn gái để cùng bay lên Mặt trăng

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tỷ phú tuyển bạn gái để cùng bay lên Mặt trăng

    Tỷ phú Yusaku Maezawa - Ảnh: AP

    Ông trùm ngành thời trang Nhật Bản Yusaku Maezawa, 44 tuổi, dự kiến sẽ là hành khách dân sự đầu tiên của dịch vụ bay lên Mặt trăng bằng phi thuyền Starship của hãng SpaceX (Mỹ) vào năm 2023.

    Đây sẽ là chuyến du hành Mặt trăng đầu tiên của nhân loại kể từ năm 1972.

    Cảm thấy "cô đơn, buồn chán" sau khi chia tay nữ diễn viên 27 tuổi Ayame Goriki gần đây, tỷ phú Nhật đã lên Twitter tâm sự rằng ông "muốn chia sẻ trải nghiệm du hành vũ trụ với một người phụ nữ đặc biệt".

    Ông Maezawa viết trên trang web cá nhân: "Cảm giác cô độc, trống trải này bắt đầu bao trùm lên tôi. Chỉ có một điều tôi có thể nghĩ đến: Tiếp tục yêu một người phụ nữ (khác)".

    Song để trở thành người yêu tỉ phú cũng không đơn giản. Những ứng viên có nguyện vọng được yêu cầu nộp hồ sơ thỏa mãn nhiều điều kiện khác nhau, bao gồm còn độc thân, trên 20 tuổi, vui tính, thích bay vào không gian...

    Thời hạn nộp hồ sơ là ngày 17/1, quyết định cuối cùng ai là "đối tác trọn đời" của tỉ phú Maezawa sẽ được công bố vào cuối tháng 3/2020.

    Tuy giàu có nhưng Maezawa được nhận xét là có cá tính khá lập dị, thích làm chiêu trò để thu hút sự chú ý. Mới đầu tháng này, ông hứa sẽ chia 9 triệu USD cho 1.000 người ngẫu nhiên chia sẻ dòng tweet của ông chỉ để "xem tiền có đem lại cho người ta hạnh phúc không".

    Maezawa làm giàu nhờ sáng lập hãng bán lẻ quần áo online Zozo Inc., với khối tài sản cá nhân ước tính gần 3 tỉ USD. Tỉ phú này cũng nổi tiếng là chi bạo cho các tác phẩm nghệ thuật.

    Người đàn ông hóa quỷ, khiến dân làng sợ hãi tránh mặt và sự thật đau lòng

    Người đàn ông hóa quỷ khiến dân làng sợ hãi - Ảnh: DM

    Cách đây 15 năm, ông Diwakar Bisoye, 65 tuổi, ở bang Odisha, Ấn Độ đã mắc phải một căn bệnh hiếm gặp. Kể từ đó, cuộc sống của ông Diwakar trở nên vô cùng khốn khổ, bế tắc.

    Ban đầu, trên cơ thể ông Diwakar xuất hiện vài cục bướu nhỏ, tuy nhiên không đau. Cộng thêm với việc nhà không có tiền đi bệnh viện kiểm tra, ông Diwakar đành phó mặc.

    Song ngày qua ngày, những bướu thịt xuất hiện nhiều hơn trên cơ thể của công Diwakar, thậm chí cả khuôn mặt cũng xuất hiện bướu, khiến ông vô cùng khổ sở.

    Không thể thờ ơ được nữa, ông Diwakar đến bệnh viện để kiểm tra. Dù cố gắng chạy chữa nhiều lần, các bác sĩ đều nói rằng đây là những khối u lành tính, không gây hại cho sức khỏe, vì vậy không cần phẫu thuật cắt bỏ. Đồng thời, họ cũng cho biết, đây là một bệnh di truyền hiếm thấy.

    Chỉ tới khi chuyển đến bệnh viện lớn để điều trị, ông Diwakar mới được các bác sĩ cho biết, ông đã mắc bệnh u sợi thần kinh, không có thuốc chữa trị đặc hiệu, muốn loại bỏ các khối u này, buộc phải phẫu thuật.

    Tuy nhiên, do đến bệnh viện lớn quá muộn, toàn cơ thể của ông Diwakar đã bị bao phủ bởi các khối u. Các bác sĩ ước tính rằng, dù phẫu thuật nhiều lần cũng không thể loại bỏ hoàn toàn vì số lượng các khối u quá nhiều. Hiện, phác đồ điều trị của ông Diwakar vẫn chưa được thống nhất.

    Từ khi mắc phải căn bệnh quái ác này, cuộc sống của ông Diwakar rơi vào bế tắc đến cùng cực. Ông không chỉ thất nghiệp suốt 15 năm qua, còn phải chịu đựng sự chế giễu, hắt hủi của dân làng.

    Hiện tại muốn ra ngoài, ông Diwakar buộc phải đội mũ, khoác áo. Ông cảm thấy cuộc sống của mình không bằng những động vật lang thang nơi đầu đường, xó chợ.

    Thường xuyên thúc khuya làm bài tập, cậu bé bị chuẩn đoán mắc bệnh viêm não

    Bé trai đã ngồi giải 8 bộ đề thi liên tiếp không ngừng nghỉ trong đêm - Ảnh: Minh họa

    Sinchew đưa tin, một cậu bé 13 tuổi ở thành phố Hành Dương thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu sau khi trải qua một đêm thức khuya để cố gắng làm cho xong 8 bộ bài thi.

    Được biết, thời gian này ở Trung Quốc đang tiến hành thi kiểm tra cuối học kỳ ở các cấp, nên các em học sinh thường phải thức khuya học bài.

    Bé trai này cũng không ngoại lệ, mỗi ngày cậu đều học bài đến đêm. Đỉnh điểm là một tối, đứa trẻ đã ngồi giải liên tiếp 8 bộ đề thi liên tiếp không ngừng nghỉ.

    Sáng ngày hôm sau, cha mẹ bé trai phát hiện con mình có dấu hiệu kỳ lạ khi cứ liên tục la lên "Chong, tới ăn gà" dù chẳng có ai ở bên cạnh.

    Ngay lập tức, họ đưa con đến bệnh viện và bất ngờ khi nghe bác sĩ thông báo đứa trẻ bị viêm não tự miễn NMDA.

    Bé gái 4 tuổi sống sót sau 5 ngày lạc trong rừng

    Bé Ana Vitória Soares Cardoso (4 tuổi) - Ảnh: Daily Mail

    Ana Vitória Soares Cardoso (4 tuổi) bị mất tích khi đang chơi trên chiếc ca nô cùng chị gái (8 tuổi). Sự việc xảy ra ngày 29/12/2019 tại Rio Maniva, vùng ven sông phía bắc Brazil. Đến ngày 2/1, cảnh sát mới tìm thấy em, theo Telegraph.

    Nghe tin con mất tích, gia đình lo lắng Ana chết đuối vì em không biết bơi và khu vực xung quanh nước sông khá sâu. Ông Amapá Rosivaldo Andrade, cảnh sát trưởng địa phương, cho biết 3 thợ lặn đã tìm kiếm bé gái 4 tuổi.

    Nhóm cứu hộ hoạt động cả ngày và đêm đến hôm 1/1 nhưng không tìm thấy bất kỳ dấu tích gì của Ana.

    Bà Rosilete de Souza Soares, mẹ của em, nói với truyền thông địa phương rằng cô bé được phát hiện khi đang ngồi trên khúc gỗ mà mấy anh em trong nhà hay chơi.

    Cũng nhờ khúc gỗ này, Ana không bị nước cuốn trôi. Trong 5 ngày lạc, bé gái ăn trái cây và uống nước suối. Ana chỉ bị một số vết trầy và côn trùng cắn.

    Khi Ana được cứu, nhiều hộ gia đình đóng góp quần áo và thực phẩm giúp đỡ bé và 8 anh chị em còn lại trong gia đình. Hiện, cô bé được đưa đến bệnh viện ở gần bang Amapa để bác sĩ theo dõi sức khỏe.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1412020-ty-phu-tuyen-ban-gai-de-cung-bay-len-mat-trang-a308211.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan