+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/12/2019: bé tháng tuổi bị chuột cắn hơn 100 vết trên mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ "khóc thét" khi thấy con 3 tháng tuổi bị chuột cắn hơn 100 vết trên mặt

    Mặt bé có khoảng 100 vết thương do chuột cắn - Ảnh: Đài phát thanh-truyền hình Côn Minh

    Một bé 3 tháng tuổi ở phía Nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc bị chuột cắn hơn 100 vết thương trên mặt khi bị bỏ lại 1 mình tại nhà.

    Chia sẻ với báo chí, cha mẹ bé cho rằng có thể do họ không lau sạch mặt con gái sau khi cho bé ăn nên dẫn đến thảm kịch này.

    Họ cho biết đã để đứa bé 1 mình trong căn hộ riêng ở quận Chuxiong TP Côn Minh khoảng 15 phút, tới khi quay trở về nhà thì thấy cảnh tượng gây sốc.

    Ngay lập tức bé được đưa đến 1 bệnh viện địa phương trước khi chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng Côn Minh, theo đài phát thanh - truyền hình Côn Minh.

    "Trên mặt đứa bé hiện có hơn 100 vết thương do chuột cắn. Chúng tôi không thể đếm hết mà chỉ ước tính. Tình trạng của bé bây giờ rất nghiêm trọng", bác sĩ Lou Fan, giám đốc bệnh viện, cho biết.

    Bác sĩ Zhang Henglong cho biết thêm: "Cánh mũi phải của bé đã bị cắn nát và lộ cả xương".

    Các bác sĩ đã khâu lại vết thương và tiêm vắc-xin phòng bệnh dại cho cô bé.

    Dự kiến bé sẽ xuất viện trong khoảng 1-2 ngày tới. Tuy nhiên, những vết thương trên thì cần 1 khoảng thời gian dài để lành lại. Nếu cha mẹ muốn khôi phục toàn bộ đường nét khuôn mặt, họ phải phẫu thuật thẩm mỹ cho bé.

    Gặp họa vì giảm cân kiểu quái chiêu

    Ống nhựa dài mắc kẹt bên trong cơ thể cô Lu - Ảnh: Odd News

    Thời gian qua ở Trung Quốc rộ lên mốt giảm cân bằng cách nhét 1 ống nhựa dài vào miệng, qua thực quản nhằm gây nôn mửa. Bất chấp các khuyến cáo rủi ro, nhiều phụ nữ vẫn tin theo và tuyên bố đây là một phương pháp giảm cân hiệu quả.

    Kết quả, Xiao Lu, một cô gái 22 tuổi đến từ thành phố Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc vừa trở thành nạn nhân đầu tiên của phương pháp giảm cân kỳ quái nói trên.

    Trang International Business Times đưa tin, Lu đến một bệnh viện ở Quảng Châu hôm 3/12 và nói với các bác sĩ rằng cô không may nuốt phải một ống hút nước.

    Kết quả chụp X-quang cho thấy một ống dài, đặc mắc kẹt trong thực quản của nữ bệnh nhân. Các bác sĩ tỏ ra nghi ngờ lời Lu khi vật thể lạ có chiều rộng khoảng 1,9cm và dài 30cm, quá lớn so với kích cỡ của ống hút nước thông thường.

    Cuối cùng, Lu đành thú nhận sự thật rằng mình đã mua một ống nhựa trên mạng làm công cụ hỗ trợ giảm cân. Cô đã nhét ống nhựa vào sâu trong miệng để gây nôn mửa sau khi ăn nhằm đảm bảo cơ thể không thể hấp thụ hết những thực phẩm được đưa vào. Mọi việc có vẻ diễn ra suôn sẻ cho tới ngày cô vô tình nuốt chửng cả ống nhựa.

    Hình ảnh X-quang cho thấy, phần cuối ống nhựa đã chạm tới dạ dày của Lu, ấn chặt vào thành dạ dày trong khi đầu còn lại ở gần thanh quản. Các bác sĩ buộc phải tiến hành mổ nội soi để lấy ống nhựa ra khỏi cơ thể cô một cách an toàn. Ngoài ta, họ cũng phát hiện nữ bệnh nhân bị nhiều vết loét ở dạ dày và thực quản.

    Cô gái xinh đẹp bị thối lợi khi đi tẩy trắng răng

    Hình ảnh xinh đẹp của Wills - Ảnh: Dailymail

    Wills, sống tại Ireland đã đến một thẩm mỹ viện ở Monaghan vào cuối tuần qua để tẩy trắng răng. Cô tin tưởng tuyệt đối vào tay nghề của các nhân viên tại đây.

    Thế nhưng vài ngày sau, Wills phát hiện phần nướu xung quanh 4 răng cửa hàm trên dần chuyển màu đen kèm đau đớn dữ dội.

    Ngay lập tức cô đã đến nha sĩ để kiểm tra, may mắn hình ảnh chụp X-quang không phát hiện tổn thương trên răng nhưng phần nướu có thể bị tổn thương vĩnh viễn, khi đó sẽ cần ghép nướu để đảm bảo thẩm mỹ.

    Bác sĩ phân tích, nguyên nhân phần nướu của Wills bị đen do khi thực hiện tẩy trắng răng, nha sĩ đã không bôi gel bảo vệ khiến phần nướu bị tổn thương. Wills cũng xác nhận, khi thực hiện tẩy trắng, thẩm mỹ viện không bôi gì lên nướu của cô.

    “Đây hoàn toàn là lỗi của thẩm mỹ viện nhưng qua đây tôi cũng muốn cảnh báo tới tất cả những ai muốn tẩy trắng răng, cần đến gặp nha sĩ để thực hiện thủ thuật làm đẹp này một cách cẩn thận”, Wills khuyến cáo.

    Bé gái 10 tuổi nguy kịch sau 3 ngày sốt

    Bé gái qua cơn nguy kịch sau 6 ngày lọc máu, chạy ECMO liên tục - Ảnh: Zing.vn

    Sáng 13/12, BSCKII Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), cho biết đơn vị này đang điều trị cho bé gái (10 tuổi, ngụ quận Bình Tân) bị viêm cơm tim tối cấp diễn tiến sau 3 ngày xuất hiện các triệu chứng như cảm cúm.

    Theo chia sẻ của gia đình bệnh nhân, trưa 22/11, bé có biểu hiện nóng sốt, ói, nhức mỏi, triệu chứng như cảm cúm thông thường nhưng uống thuốc mua ở ngoài không đỡ. Sau đó, em than mệt mỏi, mặt tím tái, lơ mơ.

    Lập tức gia đình đưa bé tới bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu. Tại đây, bé được chẩn đoán rối loạn nhịp, hạ huyết áp, theo dõi tình trạng viêm cơ tim cấp đe dọa tính mạng. Bệnh nhi nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng Thành phố vào buổi chiều cùng ngày.

    Khi đến khoa Cấp cứu, bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh nhi trong tình trạng hạ áp nặng, môi tái, lừ đừ.

    Sau 2 giờ cấp cứu, bệnh nhi vẫn không cải thiện tình hình, đe dọa tính mạng. Lãnh đạo bệnh viện và khoa Hồi sức tích cực đã quyết định chỉ định phương pháp ECMO (phương pháp sử dụng tuần hoàn và trao đổi oxy bên ngoài cơ thể như máy tim phổi nhân tạo).

    Sau khoảng 2 giờ phối hợp, tim của bé gái đập trở lại và tình trạng huyết động cải thiện.

    Sau 6 ngày chạy ECMO, 4 ngày lọc máu, tình trạng viêm cơ tim bệnh nhi ổn định dần, chức năng co bóp cơ tim tốt, chức năng gan thận cải thiện ngoạn mục.

    Hiện, bé được cai máy thở, ngưng lọc máu, tỉnh táo và liên tục đòi ăn bánh tráng trộn sau cơn thập tử nhất sinh.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-14122019-be-thang-tuoi-bi-chuot-can-hon-100-vet-tren-mat-a304547.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan