+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/6/2019: Mẹ nhậu nhẹt, cha mê chơi game để con gái 7 tháng tuổi chết đói

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ nhậu nhẹt, cha mê chơi game để con gái 7 tháng tuổi chết đói

    Cặp đôi bị đưa ra tòa ở TP Incheon hôm 7/6 - Ảnh: Yonhap

    Theo tờ Straits Times, người mẹ vô tâm 18 tuổi cùng chồng 21 tuổi bị bắt hôm 7/6 với cáo buộc lạm dụng trẻ em dẫn đến tử vong. Cả hai cũng bị tố bỏ mặc con mình.

    Người mẹ này đã đăng tải hình ảnh đi uống rượu mỗi ngày trong khoảng thời gian từ ngày 25 đến ngày 28/5 trong khi con gái cô bị bỏ ở nhà một mình ở TP Incheon.

    Những hình ảnh nhậu nhẹt của người mẹ trẻ này thu hút hàng ngàn bình luận, hầu hết trong số đó chỉ trích cô ta vô trách nhiệm mà còn khoe khoang trên mạng.

    Cha của đứa trẻ ban đầu khẳng định con gái mình chết lúc 16h (giờ địa phương) hôm 31/5. Cả hai bị cáo buộc giấu xác con gái trong một cái hộp cho đến khi ông ngoại nạn nhân phát hiện hai ngày sau đó.

    Theo cảnh sát, cặp vợ chồng trẻ đã cãi nhau và bỏ nhà nhưng một trong hai người đưa con gái theo cùng vào đêm 23/5.

    Cảnh sát cho hay người mẹ quay về khoảng 21h ngày hôm sau nhưng lại rời đi vào buổi sáng.

    Họ nói rằng đứa bé sau đó bị bỏ lại một mình cho đến khi người cha, người đã ra ngoài chơi game với bạn bè từ hôm 23/5, trở về nhà vào ngày 31/5.

    Người mẹ vô trách nhiệm đăng lên mạng xã hội khoảng 11h (giờ địa phương) hôm 31/5 ngụ ý có chuyện tồi tệ xảy ra.

    Theo kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ, em bé hầu như không được cho ăn trong một thời gian dài trước khi chết. Cảnh sát vẫn đang điều tra và nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định.

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong bệnh viện

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: Thanh niên

    Chiều 13/6, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết hiện khoa Nhi của bệnh viện đang nuôi dưỡng một bé gái sơ sinh bị người nhà bỏ rơi nhiều ngày qua.

    Theo bác sĩ tại Khoa nhi, tối 1/6, tại khoa có tiếp nhận một bé gái sơ sinh được một người phụ nữ đưa vào trong tình trạng bé sốt cao. Khi đưa đến phòng dưỡng nhi, bé chưa rụng rốn, khoảng 3 ngày tuổi và có cân nặng khoảng 2,7 kg. Trên tay trái bé lúc này có đeo sợi chỉ, quấn khăn cùng màu hồng, tay phải đeo sợi chỉ màu đỏ.

    Lúc này có người phụ đưa bé đưa vào phòng dưỡng nhi để lau mát, tuy nhiên người đó đã bỏ đi, không quay lại để chăm sóc bé.

    Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ, điều dưỡng đã tiến hành chữa trị cho bé. Riêng người phụ nữ đưa bé sơ sinh vào nhập viên đã bỏ đi nên nhân viên y tế chưa kịp khai thác tiền sử, địa chỉ của gia đình bé.

    Sau hơn 12 ngày được đội ngũ y bác sĩ, điều đưỡng chăm sóc tích cực, sức khỏe của bé gái bị bỏ rơi phát triển tốt và qua khám sàng lọc cháu không bị bệnh tật gì. Tính đến thời điểm này bé vẫn chưa có người thân đến nhận, bệnh viện đang làm các thủ tục liên quan để sau 1 tháng nếu không có người thân đến nhận thì bệnh viện sẽ bàn giao bé cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh theo quy định.

    Người đàn ông bị kẹt đầu đũa trong mắt suốt 4 năm mà không biết

    Bệnh nhân sau khi mổ mới biết đầu chiếc đũa bị bỏ quên cách đây 4 năm - Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 13/6, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM tiến hành mổ nội soi, gắp dị vật là một đoạn đầu đũa bằng gỗ, dài 7 cm trong hốc mắt của anh L.T.L. (40 tuổi, ở Lagi, tỉnh Bình Thuận).

    Bệnh nhân cho hay, 4 năm trước trong cuộc nhậu có xảy ra mâu thuẫn với bạn. Trong lúc ẩu đả, bạn nhậu đã dùng đũa đâm vào sống mũi khiến anh L. bị thương và được đưa đi cấp cứu tại trạm xá.

    Sau khi cầm máu, băng bó vết thương, bệnh nhân về nhà và được cho thuốc uống chống sưng giảm đau. Đến 1 năm sau, bệnh nhân liên tục chảy nước mắt liên tục, khám bệnh không ra. Khi đến bệnh viện chuyên khoa mắt, bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm, áp xe túi lệ, nên rạch lấy mủ. Cứ thế liên tục 3 năm triệu chứng cứ lặp đi lặp lại khiến cuộc sống anh L. vô cùng bất tiện.

    Ngày 8/6, anh L tiếp tục nhức đau vùng mũi và sung căng từ mũi đến mắt nên đã đến BV Mắt TP.HCM thăm khám và điều trị. Tại đây, bác sĩ cũng chẩn đoán anh bị viêm tuyến lệ, song bác sĩ nghi ngờ anh có dị vật bỏ quên trong hốc mũi nên chuyển anh sang BV Tai-Mũi-Họng TP.HCM.

    Bác sĩ CKII Nguyễn Minh Hảo Hớn, Trưởng khoa Mũi Xoang cho hay, khi khai thác bệnh sử, anh L. không nhớ mình bị bạn đâm ở vùng mũi, chỉ nói cảm thấy căng tức, khó chịu, nhiều lần có dịch mủ. Bác sĩ lúc này mới nghi ngờ đến trường hợp dị vật bỏ quên.

    Khi cho chụp CT, kết quả trong hốc mắt có 1 dị vật hình trụ dài nên chỉ định mổ nội soi. Song, khó khăn ở chỗ dị vật hướng từ ngoài, đâm thẳng vào hốc mắt rồi kẹt lại ở giữa xoang bướm và sàn sọ của bệnh nhân.

    Rất cân não đối với ê-kíp phẫu thuật, khi dị vậy nằm kề dây thần kinh thị giác. Nếu đoạn đũa gãy đâm xuyên sàn sọ gây chảy dịch não tủy, lúc đó bệnh nhân đối mặt với việc bị mù hoặc tử vong. Chính vì vậy yêu cầu kíp mổ hết sức cẩn thận.

    Do nằm sâu trong hốc mắt 4 năm ròng nên các mô bám chặt xung quanh đoạn đũa gãy nên việc lấy dị vật thêm phần khó khăn.

    Bác sĩ Hớn cho biết thêm, ngoài việc gây sưng, viêm, dị vật chưa gây các biến chứng làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh. Kíp mổ đã vệ sinh, xử lý dịch mủ, mổ nội soi và gắp ra đoạn đũa dài khoảng 7cm. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục, tiếp xúc tốt.

    Giận chồng, người phụ nữ ăn lá ngón tự tử

    Bệnh nhân Lương Thị N đã qua cơn nguy kịch và dần hồi phục - Ảnh: Báo Biên phòng.

    Vào lúc 2h sáng 13/6, chị Lương Thị N. (SN 1986) người dân tộc Thái, trú tại bản Na Hốc, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong, được đưa đến Phòng khám Quân - dân y Đồn BP Tri Lễ (Bộ dội biên phòng Nghệ An) kết hợp trong tình trạng toàn thân tím tái, khó thở, đau bụng và co cứng chân tay.

    Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn vợ chồng nên chị N. đã tìm đến lá ngón để tự tử. Mặc dù trong đêm tối, nhưng các y, bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành các phương pháp cấp cứu.

    Bác sĩ Lê Anh Đức - Phòng khám Quân - dân y kết hợp Đồn BP Tri Lễ (BĐBP Nghệ An) vốn nổi tiếng với bài thuốc chữa cho người ngộ độc lá ngón đã trực tiếp cấp chữa cho nạn nhân.
    Sau hơn 1 giờ điều trị tích cực, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và dần hồi phục.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1462019-me-nhau-nhet-cha-me-choi-game-de-con-gai-7-thang-tuoi-chet-doi-a279789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.