+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 15/11: Thót tim cảnh bé gái leo trèo trên ban công tầng 18

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 15/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thót tim cảnh bé gái leo trèo trên ban công tầng 18

    Mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn video ghi cảnh bé gái chơi đùa rất nguy hiểm bên ngoài ban công một căn hộ chung cư ở Selayang (Malaysia). Từ đoạn video, có thể thấy bé gái tóc ngắn mặc chiếc áo dài, tay bám vào ban công của căn hộ nằm ở tầng 18.

    Cô bé đi loanh quanh với vẻ phấn khích, dường như không hề ý thức được mức độ nguy hiểm của hành động này. Một lúc sau, dường như đã cảm thấy chán vì bên ngoài chẳng có gì vui, cô bé đã tự trèo lại vào trong nhà.

    Đằng sau cánh cửa, một em bé khác có vẻ tò mò đứng nhìn chị gái leo trèo ở độ cao mà bất cứ ai cũng phải “bủn rủn tay chân”. Điều đáng chú ý là từ đầu đến cuối đoạn video, người lớn trong nhà không xuất hiện.

    tin-tuc-doi-song-ngay-1511-thot-tim-canh-be-gai-leo-treo-tren-ban-cong-tang-18.mp4

    Sau khi được đăng tải, đoạn video đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người thắc mắc bố mẹ của bé gái lúc đó ở đâu mà lại để con nghịch dại như vậy. Một số người chỉ trích bố mẹ cô bé vì đã không quan tâm, để con thực hiện hành động nguy hiểm.

    Cứu sống bệnh nhân 67 tuổi ngừng tim

    Theo Phụ Nữ Việt Nam, ngày 13/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết đơn vị này vừa can thiệp tim mạch kịp thời cứu sống bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim có ngừng tim. Được biết, bệnh nhân tên T.V.N (67 tuổi, trú tại xã Tràng Đà, TP Tuyên Quang).

    Gia đình cho biết bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp. Tối ngày 12/11, bệnh nhân đột ngột bị đau tức ngực trái từng cơn, đau lan lên vai, cổ và xuống cánh tay trái trong cơn khó thở, vã mồ hôi. Người nhà cho bệnh nhân sử dụng thuốc nhưng không đỡ nên đã nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và điều trị tích cực. Bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp ST chênh lên, kèm theo rối loạn nhịp tim có nguy cơ ngừng tim và được chỉ định can thiệp mạch vành cấp cứu ngay.

    tin tuc doi song ngay 1511 thot tim canh be gai leo treo tren ban cong tang 18
    Các bác sĩ cấp cứu cho nam bệnh nhân. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Khi vừa được chuyển tới phòng can thiệp, bệnh nhân bất ngờ xuất hiện ngừng tim. Ngay lập tức, kíp trực đã thực hiện sốc điện khử rung tim cấp cứu. Sau sốc điện khử rung, bệnh nhân đã có nhịp tim trở lại, rối loạn nhịp tim nặng nề, được kíp can thiệp xử trí ngay bằng thuốc đặc trị kịp thời.

    Theo kết quả chụp động mạch vành, bệnh nhân bị tắc hoàn toàn động mạch vành phải (RCA) từ đoạn 2, hẹp 40% đoạn 1-2 nhánh trái (LAD, LCX). Bệnh nhân đã được can thiệp và đặt 1 stent động mạch vành phải thành công. Sau can thiệp, mạch thông tốt, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, các chỉ số sinh tồn ổn định, được đưa về khoa Cấp cứu để tiếp tục được theo dõi và điều trị.

    Phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối máu tụ lớn ở não

    Báo Khánh Hòa dẫn thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Quân y 87 cho biết các y bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối máu tụ lớn ở bán cầu não trái. Bệnh nhân là P.H.T (57 tuổi, trú tại Vĩnh Tường, Nha Trang), nhập viện trong tình trạng lơ mơ, yếu 1/2 người bên phải, đi lại khó khăn.

    Qua thăm khám, bác sĩ nhận định bệnh nhân bị tổn thương não nên chỉ định chụp CT. Kết quả cho thấy bán cầu não trái có khối máu tụ lớn đè đường giữa sang phải 16mm. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cấp cứu mở sọ não lấy khối máu tụ cho bệnh nhân.

    tin tuc doi song ngay 1511 thot tim canh be gai leo treo tren ban cong tang 181
    Bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Ảnh: Báo Khánh Hòa

    Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy khoảng 100ml máu tụ. Sa ca mổ, bệnh nhân phục hồi được tri giác và vận động nhẹ. Dưới sự chăm sóc và điều trị tích cực của các y bác sĩ, bệnh nhân hiện tỉnh, tiếp xúc tốt, 1/2 bên trái bị liệt trước đó đã phục hồi vận động.

    Bệnh nhân kể vào tháng 6 không may bị tai nạn giao thông, có ngã đập đầu xuống đất nhưng thấy cơ thể bình thường, kiểm tra chỉ bị tổn thương ở miệng nên đã vào bệnh viện để khâu lại vết rách ở môi, không kiểm tra não. Sau đó, bệnh nhân thi thoảng thấy đau đầu, chóng mặt, yếu dần một bên, những ngày gần đây nặng hơn nên mới nhập viện kiểm tra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-15-11-2021-thot-tim-canh-be-gai-leo-treo-tren-ban-cong-tang-18-a519225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan