+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 15/11: Thiếu nữ lập kỷ lục thế giới khi đi bộ trong tư thế người uốn dẻo

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/11/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 15/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thiếu nữ lập kỷ lục thế giới khi đi bộ trong tư thế người uốn dẻo

    Liberty Barros (14 tuổi, đến từ Peterborough, Anh) được mệnh danh là cô gái dẻo nhất thế giới. Mới đây, thiếu nữ 14 tuổi tiếp tục khiến nhiều người nể phục khi lần thứ 2 giành kỷ lục Guinness thế giới.

    Cô tự nhận mình là “vũ công uốn dẻo” đã hoàn thành động tác khóa gối gập lưng nhanh nhất, uốn cong cơ thể về phía sau trong khi đi bộ quãng đường 20 mét trong 22 giây. Màn thể hiện lập kỷ lục thế giới diễn ra ở trung tâm London (Anh) đối diện với Tòa nhà quốc hội, trong khuôn khổ Ngày kỷ lục Guinness thế giới.

    Với chủ đề 'Siêu kỹ năng', sự kiện thường niên Ngày kỷ lục Guinness thế giới lần thứ 19 đã tập hợp các kỷ lục trên khắp các châu lục thể hiện thành tích, lập nên nhiều cột mốc mới.

    tin tuc doi song ngay 1511 thieu nu lap kyluc the gioi khi di bo trong tu the nguoi uon deo1
    Liberty Barros được mệnh danh là cô gái dẻo nhất thế giới.

    Được biết, Liberty phát hiện sự linh hoạt hiếm có của bản thân vào năm 2017 khi bắt chước các bước nhảy của ca sĩ Rihanna trong video âm nhạc “Umbrella”. Cô tập luyện rất chăm chỉ và thường xuyên xuất hiện tại các cuộc thi như Tìm kiếm tài năng Tây Ban Nha, Tìm kiếm tài năng Anh…

    "Thật không thể tin nổi khi nhận được chứng nhận Kỷ lục Guinness thế giới lần thứ hai, tôi thực sự rất hạnh phúc. Có mặt ở đây vào Ngày kỷ lục Guinness thế giới là một điều tuyệt vời, tôi gặp gỡ rất nhiều người nắm giữ kỷ lục khác nhau, họ đều rất tài năng", thiếu nữ 14 tuổi chia sẻ.

    Cấp cứu bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa trên xơ gan

    Báo Pháp Luật Việt Nam đưa tin, bệnh nhân được đưa đến một bệnh viện tư ở Phú Thọ cấp cứu trong tình trạng nôn ra dịch màu đen, hoa mắt chóng mặt, huyết áp tụt, da niêm mạc vàng, thể trạng gầy, mệt mỏi.

    Theo lời kể của người nhà, trong 10 năm nay, mỗi ngày bệnh nhân đều uống khoảng 1 lít rượu. Trước khi vào viện 1 ngày, bệnh nhân nôn ra dịch màu đen, đi ngoài phân đen kèm hoa mắt chóng mặt, tình trạng ngày càng nặng.

    Bệnh nhân lập tức được các bác sĩ cấp cứu hồi sức tích cực để ổn định huyết động. Qua thăm khám và các kết quả cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hoá trên xơ gan. Các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn ngay với bác sĩ khoa Hồi sức tích cực và bác sĩ nội soi Tiêu hóa đưa ra phương án xử trí cấp cứu, truyền 2 khối hồng cầu toàn phần 350ml và dự trù sẵn máu.

    Ekip nội soi đã tiến hành nội soi thực quản, dạ dày tá tràng, phát hiện bên trong có rất nhiều máu cục lẫn máu tươi trong dạ dày. Tại tâm vị có điểm mạch chảy máu phun thành tia, giãn tĩnh mạch thực quản độ II, ngay lập tức đã được bác sĩ nội soi can thiệp kẹp 2 clip cầm máu.

    Sau khi nội soi can thiệp cấp cứu kết hợp truyền bù máu, bệnh nhân đã được cầm máu hoàn toàn, mạch, huyết áp ổn định và được chuyển Khoa Hồi sức tích cực để điều trị.

    Cứu bé trai 12 tuổi bị điện giật khi câu cá

    VnExpress dẫn lời các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết bé trai 12 tuổi nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, tức ngực, khó thở, có nhiều vết bong trợt, xây xát toàn thân. Các bác sĩ đã hồi sức, giảm đau, chống sốc, vệ sinh băng bỏng vùng tổn thương.

    Hiện, các chỉ số sinh tồn tạm thời ổn định, bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục theo dõi. Bác sĩ kể theo thông tin từ người nhà, bệnh nhi đi chân đất, câu cá tại ao gần đường điện cao thế, không may bị giật, ngã xuống ao. Bệnh nhi được người qua đường phát hiện và đưa lên bờ, sau đó gọi trung tâm cấp cứu 115 đến hồi sức.

    tin tuc doi song ngay 1511 thieu nu lap kyluc the gioi khi di bo trong tu the nguoi uon deo
    Các bác sĩ sơ cấp cứu, vệ sinh vết thương, chống sốc cho bệnh nhi. Ảnh: VnExpress

    Theo chia sẻ của bác sĩ, điện giật có thể gây bỏng da, co giật, co cơ, hội chứng khoang, tiêu cơ vân. Một số trường hợp bị ngã dẫn đến gãy xương, chấn thương nội tạng, tổn thương não, tủy sống và thần kinh ngoại biên, nghiêm trọng nhất là ngừng thở, ngừng tim dẫn đến tử vong.

    Do đó, người dân cần thận trọng khi làm việc hay di chuyển tại các khu vực có điện lưới, đặc biệt trong những ngày trời mưa ẩm, những nơi có trạm điện, đường điện cao thế, khi sửa chữa điện lưới... Khi ứng cứu, cần ngắt kết nối nguồn điện càng nhanh càng tốt như đóng cầu dao, rút phích cắm...

    Lưu ý, người cấp cứu cần đứng ở nơi khô ráo, trên vật cách điện, đeo găng tay cách điện hoặc quấn thêm vải khô, túi nilon và không được túm vào các bộ phận cơ thể người bị nạn. Sau đó, khẩn trương chuyển nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-15-11-2022-thieu-nu-lap-ky-luc-the-gioi-khi-di-bo-trong-tu-the-nguoi-uon-deo-a557290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan