+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 15/5: Nhìn con mới chào đời, bố sợ không dám bế, bác sĩ lại chúc mừng

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 15/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhìn con mới chào đời, bố sợ không dám bế, bác sĩ lại chúc mừng

    Một câu chuyện liên quan tới chuyện sinh nở mới đây được chia sẻ lên mạng xã hội xử Trung khiến cư dân mạng được phen xôn xao. Cụ thể, người đàn ông đã đi cùng vợ vào phòng sinh, liên tục động viên vợ.

    Quá trình vượt cạn của người vợ diễn ra suôn sẻ, đứa bé được hạ sinh an toàn. Vậy nhưng, khi nhìn thấy đứa con bé bỏng trên tay nữ hộ sinh, người đàn ông sợ hú hồn. Lý do là bởi toàn bộ cơ thể đứa trẻ được bao bọc trong một lớp màng trong suốt.

    tin tuc doi song ngay 155 nhin con moi chao doi bo so khong dam be bac si lai chuc mung1
    Trẻ sinh ra trong bọc điều là trường hơp cực hiếm gặp. Ảnh minh họa

    Bác sĩ thấy người đàn ông sắc mặt nhợt nhạt, không dám bế con liền nói: "Chúc mừng, cậu đã có một đứa con đẻ bọc điều may mắn". Theo chia sẻ của bác sĩ, con của người đàn ông này là một đứa trẻ sinh ra trong bọc điều, lớp màng bao quanh bên ngoài chính là màng thai.

    Được biết, “bọc điều” chính là bọc nước ối - túi màng chứa đựng chất lỏng bao quanh thanh nhi, gồm 2 lớp bọc là màng ối và màng đệm, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó, nó còn có thể bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ nhiễm trùng từ bên ngoài hay nguy hiểm bởi tác động từ các chấn động bên ngoài.

    Việc sinh ra trong bọc điều như đứa trẻ nói trên cực hiếm, 80.000 trường hợp mới có 1, được xem là điềm lành ở Việt Nam cũng như thế giới.

    Phẫu thuật gắp hơn 200 viên sỏi trong túi mật cho bệnh nhân

    Infornet dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho hay đơn vị này vừa thực hiện thành công một ca phẫu thuật lấy hơn 200 viên sỏi trong túi mật cho một bệnh nhân. Được biết, bệnh nhân là nữ, sinh năm 1952, trú tại phường Cẩm Phô, Hội An.

    Qua quá trình thăm khám, kèm theo kết quả siêu âm và chụp CT ổ bụng, các bác sĩ xác định nữ bệnh nhân này bị viêm túi mật cấp vì có sỏi kẹt cổ túi mật, ngoài ra có rất nhiều sỏi trong lòng túi mật.

    Sau khi làm các xét nghiệm tiền phẫu, nữ bệnh nhân được chuyển mổ cấp cứu cắt túi mật hoại tử bằng phẫu thuật nội soi. Ca phẫu thuật được thực hiện thành công, các bác sĩ gặp ra hơn 200 viên sỏi. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định. Bệnh nhân tỉnh táo, hết đau bụng và có thể tự vận động tại giường.

    Chia sẻ về trường hợp của nữ bệnh nhân này, bác sĩ Đoàn Công Dũng, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương cho hay đây là một ca khó vì bệnh nhân bị viêm túi mật hoại tử, với nhiều bệnh lý nền rất nặng như tiểu đường, cao huyết áp, suy thận độ IV và có tiền sử tai biến mạch máu não liệt một nửa người. Nếu không kịp thời làm phẫu thuật, tính mạng của bệnh nhân có thể bị đe dọa.

    Cứu sống bệnh nhân bị điện giật ngưng tim

    Theo Pháp Luật TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ vào hôm 14/5 cho hay đơn vị này vừa cứu sống một bệnh nhân nam bị điện giật ngưng tim. Bệnh nhân được xác định là anh T.P.H (36 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, Cần Thơ).

    tin tuc doi song ngay 155 nhin con moi chao doi bo so khong dam be bac si lai chuc mung3
    Bệnh nhân hiện hoàn toàn tỉnh táo và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi. Ảnh: BVCC/ Pháp Luật TP.HCM

    Được biết, anh H. bị điện giật bất tỉnh khi đang hàn sắt ở nhà. Bệnh nhân được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ trực nhanh chóng thực hiện hồi sức tim phổi, ép tim ngoài lồng ngực, tiêm adrenalin, bóp bóng oxy qua mask, đặt nội khí quản.

    Mặc dù 20 phút đã trôi qua, bệnh nhân vẫn không dó dấu hiệu sự sống. Các bác sĩ vẫn rất kiên trì, tiếp tục thực hiện quy trình hồi sức. May mắn, tới phút 45, bệnh nhân đã có mạch và huyết áp trở lại.

    Anh H. sau đó được hỗ trợ thở máy và làm các xét nghiệm cần thiết. Theo kết quả xét nghiệm, bệnh nhân xuất hiện tình trạng suy thận cấp, tăng kali máu, toan chuyển hóa và hội chứng hủy cơ vân.

    Các bác sĩ tiếp tục cho anh H. thở máy, lọc máu liên tục, hạ thân nhiệt, kiềm hóa nước tiểu, vận mạch liều cao, kháng sinh... Hiện, tình trạng của bệnh nhân đã ổn định. Anh H. hoàn toàn tỉnh táo và được rút ống nội khí quản. Anh đã được chuyển lên Khoa Nội tổng hợp để tiếp tục theo dõi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-15-5-2021-nhin-con-moi-chao-doi-bo-so-khong-dam-be-bac-si-lai-chuc-mung-a500594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan