+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 15/5: Người đàn ông giải cứu bé gái sắp rơi từ cửa sổ tầng 8

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/5/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 15/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông giải cứu bé gái sắp rơi từ cửa sổ tầng 8

    Theo Daily Mail, trên đường đi làm cùng bạn, anh Sabit Shontakbaev (37 tuổi, ở Kazakhstan) thấy một đám đông đang chăm chú nhìn lên phía trên cao của một tòa nhà. Tò mò người nhìn theo, người đàn ông phát hiện một bé gái 3 tuổi đang treo mình trên cửa sổ một căn hộ ở tầng 8.

    Được biết, mẹ của bé gái ra ngoài mua sắm, để con ở nhà một mình. Trong lúc đó, cô bé tự xếp chồng chiếc đệm và đồ chơi lên nhau để trèo ra ngoài cửa sổ. Ngay khi nhận ra bé gái đang ở trong tình cảnh nguy hiểm, ông bố 4 con nhanh chóng trèo lên gần cửa sổ tầng 8 để giải cứu cô bé.

    thot-tim-canh-nguoi-dan-ong-do-be-gai-sap-roi-tu-cua-so-tang-8.mp4

    Anh Sabit và bạn đã chạy lên tầng 7 của tòa nhà và vào căn hộ ngay phía dưới căn hộ của bé gái, tiếp đó trèo ra ngoài cửa sổ. Nhờ sự hỗ trợ của người bạn, anh Sabit đã bắt được chân bé gái rồi dần dần ôm trọn cơ thể cô bé. Tính đến thời điểm được cứu, bé gái đã treo mình trên cửa sổ căn hộ tầng 8 được 15 phút. Sau khi cẩn thận trao cô bé cho người bạn, anh Sabit mới leo lại vào nhà. Người đàn ông dũng cảm không đợi mẹ cô bé về để nói lời cảm ơn vì anh không muốn đi làm muộn.

    “Tôi không có dây an toàn nên bạn tôi đã giữ chân tôi. Ngay lúc ấy, tôi chẳng nghĩ được điều gì cả. Tôi chỉ muốn giúp đứa trẻ”, anh Sabit chia sẻ.

    Người đàn ông nói thêm: “Tôi thậm chí còn không gặp bố mẹ cô bé. Tôi đến thẳng chỗ làm. Nhưng các trang tin tức và mạng xã hội đã gọi tôi là anh hùng. Tôi không coi hành động của mình là anh hùng”.

    Được biết, sau sự việc, anh Sabit đã được thị trưởng thành phố Altai Kulginov khen ngợi. Thứ trưởng Bộ Khẩn cấp cũng trao huy chương cho anh vì lòng dũng cảm. Người đàn ông còn được đề nghị làm công việc cứu hộ.

    Theo các tờ báo địa phương, gia đình anh được tặng một căn hộ 3 phòng ngủ mới và 1 chiếc tivi, nhờ đó vợ con anh có thể chuyển đến sống cùng anh ở thủ đô Nur-Sultan. Sabit hiện đang làm việc ở thủ đô và gửi tiền về cho vợ nuôi con ở Kyzylorda.

    Phát hiện con bị ung thư từ điểm khác lạ ở mắt

    Daily Mail thông tin, ngay lần đầu tiên con trai 1 tuổi AJ bước đi, chị Alex Finney (29 tuổi, ở Bolton, Anh) đã phát hiện đốm trắng bất thường ở mắt phải của cậu bé. Kết quả xét nghiệm tại bệnh viện cho thấy bé tra bị u nguyên bào võng mạc - khối u trong võng mạc có thể nhìn thấy qua đồng tử.

    Các bác sĩ đã phải loại bỏ một mắt của bé trai ngay lập tức trong ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng. Được biết, bệnh nhi hiện đã được lắp mắt nhân tạo. Theo lời kể, AJ phải nằm viện trong 5 ngày, cha mẹ chỉ được phép ở bên con một giờ mỗi ngày do những hạn chế vì dịch COVID-19 ở thời điểm đó.

    tin tuc doi song ngay 155 nguoi dan ong giai cuu be gai sap roi tu cua so tang 8
    Bé trai hiện đã đứng vững, đi lại khắp nơi, người lạ đều không nhận ra mắt trái của bé là mắt nhân tạo.

    Chị Finney cho biết việc chấp nhận thực tế con trai chỉ nhìn được bằng một mắt là chuyện thực sự khó với chị. Dù vậy, cả gia đình cảm thấy rất may mắn khi mắt trái của AJ vẫn khỏe mạnh. Người lạ đều không nhận thấy mắt trái của cậu bé là mắt nhân tạo.

    “Chỉ nhìn được bằng một mắt dường như không khiến AJ bận tâm nhưng thỉnh thoảng, cháu lại bị va vào khung cửa. AJ thuận tay trái, phía mắt nhìn được. Chúng tôi liên tục điều chỉnh cách nuôi dạy con của mình để phù hợp với nhu cầu của AJ. Thằng bé rất hoạt bát, giờ đã đứng vững, đi lại khắp nơi. Cháu thích vỗ tay và làm náo loạn cả phòng bằng cách tung bóng đi khắp nơi”, chị Finney chia sẻ.

    Trong lời nhắn gửi đến các bậc cha mẹ khác, chị Finney nói: “Nếu ai đó lo lắng rằng con mình bị u nguyên bào võng mạc, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt nhưng đừng hoảng sợ. Có rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau khác nhau”. 

    Phẫu thuật u xơ tử cung kết hợp mổ lấy thai cho sản phụ

    Ths.BSCKII Lưu Quốc Khải, Phó Giám đốc chuyên môn - Trưởng khoa Phụ sản bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà, mới đây đã chia sẻ câu chuyện về ca phẫu thuật u xơ tử cung kết hợp mổ lấy thai cho sản phụ C.T.L (31 tuổi).

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống thông tin, nhiều năm trước, sản phụ xuất hiện triệu chứng đau bụng kéo dài, bụng càng ngày càng to lên nhanh chóng, chu kỳ kinh nguyệt không đều, rong kinh kéo dài, người mệt mỏi. Thăm khám ở bệnh viện địa phương, sản phụ được chẩn đoán có khối u xơ tử cung với kích thước 6cm, tử cung to bất thường, cơ hội mang thai thấp.

    Tuy nhiên, chỉ 2 năm sau đó, sau rất nhiều nỗ lực, sản phụ đã mang thai. Sản phụ tiếp tục theo dõi thai kỳ và mức độ phát triển của khối u xơ tại bệnh viện địa phương, đồng thời tìm hiểu một đơn vị y tế uy tín để gửi gắm hành trình vượt cạn của mình vì ý thức được ca sinh của mình vô cùng nguy hiểm.

    tin tuc doi song ngay 155 nguoi dan ong giai cuu be gai sap roi tu cua so tang 81
    Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho sản phụ. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Ngày 24/12/2021, sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà trong tình trạng đau bụng dữ dội, thai 38 tuần, thai suy, ối vỡ hoàn toàn, ối xanh. Kết quả siêu âm cho thấy, ngoài 1 thai sống trong tử cung trưởng thành, ngôi đầu, còn có 1 khối u xơ tử cung kích thước lớn 88x52mm. Sau hội chẩn, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp phức tạp bởi khối u có kích thước lớn, đặc biệt vị trí của khối rất hiếm gặp và cực kì khó.

    Vị trí u xơ nằm trọn ở eo tử cung, mặt trước lan xuống 1/3 âm đạo. Ở vị trí này, mạch máu tăng sinh nhiều nên quá trình phẫu thuật rất khó cầm máu. Với vị trí khối u như vậy, ngay cả không có thai đã là điều cực kỳ khó với các phẫu thuật viên bởi việc bóc tách sẽ gặp nhiều trở ngại, nếu không thận trọng rất có thể gặp nhiều tai biến đáng tiếc.

    Các bác sĩ sau đó quyết định mổ cấp cứu lấy thai, bóc khối u xơ, bảo tồn tử cung cho sản phụ. Ca phẫu thuật được thực hiện thành công sau 60 phút, bé gái chào đời khỏe mạnh với cân nặng 3,1kg, phản xạ tốt, được chuyển đến đơn nguyên sơ sinh để tiếp tục theo dõi và chăm sóc. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của sản phụ hồi phục nhanh chóng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-15-5-2022-nguoi-dan-ong-giai-cuu-be-gai-sap-roi-tu-cua-so-tang-8-a537626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan