+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 15/6: Xe ô tô đang đỗ bất ngờ bị “nuốt chửng” xuống lòng đất

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 15/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xe ô tô đang đỗ bất ngờ bị “nuốt chửng” xuống lòng đất

    Vào hôm 13/6, một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh tượng khiến nhiều người không khỏi kinh hãi. Cụ thể, một chiếc ô tô màu đen hiệu Huyndai Venue đang đậu trong một bài đỗ xe ở Ghatkopar (Ấn Độ). Phần nền bê tông ở phía đầu xe bỗng nhiên sụt xuống tạo thành “hố tử thần” và “nuốt gọn” chiếc ô tô.

    Bác sĩ Kiran Doshi (67 tuổi) là chủ nhân của chiếc ô tô nói trên, cũng là người quay lại toàn bộ quá trình chiếc xe lọt xống “hố tử thần”. Được biết, hôm xảy ra sự việc, ông Kiran đi làm, để chiếc ô tô ở nhà cho con trai Tapan sử dụng.

    tin tuc doi song ngay 156 xe o to dang do bat ngo bi nuot chung xuong long dat1
    Chiếc ô tô dần lọt xuống "hố tử thần".

    Khoảng 8h30 cùng ngày, ông nhận được tin báo từ Mahadev Shigwan, người làm công việc rửa xe ô tô tại tòa nhà Ramnivas về việc lớp bê tông ở bãi đỗ bị sụt lún. Vừa về đến nhà, ông Kiran chứng kiến cảnh chiếc xe của mình đang chìm dần xuống hố. Theo ông Kiran, mọi việc diễn ra trong chưa đầy 1 phút.

    Cảnh sát thông tin tòa nhà Ramnivas được xây dựng cách đây hơn 80 năm, phần bê tông kia có từ khoảng 40 năm về trước, được xây phủ lên trên một chiếc giếng cũ cung cấp nước cho người dân sống tại đây. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành hút nước ra khỏi chiếc hố để xác định vị trí của ô tô. Chiếc xe được đưa ra khỏi hố vào lúc 21h (theo giờ địa phương). Sự việc rất may không gây ra thương vong về người.

    Thiếu niên 16 tuổi bị sốc phản vệ nặng sau khi ăn con mối

    Công Lý dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho hay bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị một thiếu niên 16 tuổi bị sốc phản vệ nặng do ăn mối.

    Người nhà bệnh nhân cho biết thiếu niên 16 tuổi có ăn con mối đã chế biến. Ít phút sau khi ăn, bệnh nhân cảm thấy bứt rứt, khó chịu, nổi mề đay toàn thân, tình trạng khó chịu tăng nhanh. Bệnh nhân sau đó bắt đầu xuất hiện tình trạng khó thở, nói khó, hồi hộp, hoảng sợ.

    Gia đình thấy vậy đã nhanh chóng đưa bệnh nhân tới Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để được thăm khám. Thời điểm được đưa tới phòng cấp cứu, bệnh nhân đã chuyển sang giai đoạn sốc, nổi mề đay, phù toàn thân. Nguy hiểm nhất, bệnh nhân có phù mạch (phù quincke), mạch nhanh, nhỏ, Sp02 và huyết áp tụt… tình trạng rất nguy kịch.

    tin tuc doi song ngay 156 xe o to dang do bat ngo bi nuot chung xuong long dat2
    Bệnh nhân bị sốc phản vệ nặng sau khi ăn mối đã được chế biến. Ảnh: Công Lý

    Các bác sĩ ngay lập tức áp dụng phác đồ cấp cứu sốc phản vệ, tiêm adrenalin, truyền dịch và các thuốc chống dị ứng. Sau khi được can thiệp, tình hình sức khỏe của bệnh nhân được cải thiện rõ rệt, hết ban dị ứng, không xuất hiện thêm triệu chứng khác.

    Nhân trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên. Trong trường hợp muốn ăn, mọi người nên lựa chọn những loại nhộng, ấu trùng, côn trùng thông thường, phổ biến, còn tươi sống. Bên cạnh đó, cần tới các cơ sở y tế ngay khi phát hiện các biểu hiện ngộ độc để được khám và điều trị kịp thời.

    Nối thành công bàn tay bị đứt lìa cho bệnh nhân 32 tuổi

    Theo Báo Tin Tức TTXVN, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vào hôm 14/6 đã thông tin về cuộc vi phẫu nối bàn tay bị đứt lìa cho một nam bệnh nhân. Được biết, bệnh nhân là C.D.L. (32 tuổi, trú tại An Giang).

    Bệnh nhân nhập viện vào ngày 11/6 trong tình trạng cổ tay trái đứt lìa, lộ gân đứt, xương cổ tay gãy, mất máu nhiều. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành mổ cấp cứu vi phẫu, nối bàn tay đứt lìa cho bệnh nhân.

    tin tuc doi song ngay 156 xe o to dang do bat ngo bi nuot chung xuong long dat3
    Bệnh nhân sẽ được tập tập vật lý trị liệu để phục hồi dần chức năng trong những ngày tới. Ảnh: TTXVN

    Bàn tay trái đứt lìa của bệnh nhân được chuyển lên phòng mổ để xử trí trước, rửa sạch bàn tay để lấy dị vật, sát khuẩn, cắt lọc sạch mô dập, bộc lộ bó mạch thần kinh quay, bó mạch thần kinh trụ, thần kinh giữa, tĩnh mạch đầu, tĩnh mạch nền, tìm gân gấp sâu các ngón từ 1 đến 5, gân gấp cổ tay, gân duỗi cổ tay, gân duỗi các ngón.

    Sau đó, ekip đã phẫu thuật cấp cứu, cố định xương, nối lại các mạch máu, dây thần kinh, gân gấp và gân duỗi cho bệnh nhân. Cuộc vi phẫu kéo dài 3 tiếng 30 phút. Sau cuộc vi phẫu, vết thương của bệnh nhân hồi phục tốt, bàn tay hồng, tưới máu tốt.

    Vào ngày 14/6, các chỉ số sinh tồn bệnh ổn định, các ngón tay có thể cử động nhẹ. Hiện, bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tiếp ở Trung tâm Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Cần Thơ. Những ngày tới, bệnh nhân sẽ được tập tập vật lý trị liệu để phục hồi dần chức năng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-15-6-2021-xe-o-to-dang-do-bat-ngo-bi-nuot-chung-xuong-long-dat-a503910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan