+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/12/2018: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong giá rét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 15/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 15/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bà mẹ trẻ bị cả nhà chồng bỏ rơi vì sinh con dị tật

    Tối 14/12, trên mạng xã hội facebook, một số hội nhóm của chị em phụ nữ xuất hiện bài tâm sự nhận được nhiều lượt quan tâm, theo dõi của cộng đồng mạng.

    Theo đó, cô gái P.Đ chia sẻ: "Làm mẹ là chức vụ thiêng liêng của mỗi người phụ nữ, 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, ai cũng mong con sinh ra khỏe mạnh, lành lặn, được gia đình yêu thương. 

    Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn được tận hưởng niềm hạnh phúc ấy, thậm chí chỉ nhận được sự khinh rẻ, ruồng bỏ của chính những người thân của mình”.

    Hình ảnh bàn tay bị dị tật của em bé.

    Theo đó mẹ trẻ này mới sinh con được 20 ngày, khi con sinh ra không may thiếu mất ngón tay nên bị nhà chồng đổ lỗi vì khiến con bị dị tật.

    Mọi việc còn tồi tệ hơn khi chính người chồng đầu gối tay ấp, người cha của đứa con mới sinh cũng phũ phàng chối bỏ trách nhiệm làm cha vì không muốn nuôi một đứa con dị tật, muốn dứt tình với người vợ đã bên mình 7 năm vì sinh ra một đứa con không lành lặn. 

    Thậm chí từ lúc cô vợ mới sinh xong còn nằm trong viện thì những người lớn phía nhà chồng còn xúi giục đem cho đứa bé đi.

    Hiện tại, câu chuyện của bà mẹ trẻ vẫn đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng các mẹ bỉm sữa. 

    Hầu hết mọi người đều mong cô hãy giữ gìn sức khỏe để chăm sóc cho em bé và người mẹ cũng sớm phục hồi sau sinh, đồng thời chúc 2 mẹ con sớm ổn định cuộc sống và em bé lớn lên khỏe mạnh, may mắn.

    Thực hiện 30 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để giống trai Hàn

    Ratchadapong Prasit, một người đàn ông 25 tuổi đến từ Thái Lan, đã gây chú ý khắp châu Á trong vài năm qua sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi trải qua ít nhất 30 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, Prasit giờ đây sở hữu vẻ ngoài như một ngôi sao Kpop Hàn Quốc.

    Ratchadapong Prasit trước và sau phẫu thuật.

    So sánh hai bức ảnh trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ của Prasit, nhiều người chắc chắn sẽ khẳng định rằng đây là hai người hoàn toàn khác nhau. Prasit chia sẻ, anh đã trải qua ít nhất 30 cuộc phẫu thuật tạo hình mắt, mũi và miệng trong vòng 2 năm qua.

    Số tiền bỏ ra cho cuộc “trùng tu nhan sắc” này tốn kém hết 300.000 Baht (hơn 210 triệu đồng). Mặc dù vậy, Prasit nói rằng số tiền bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng bởi sự thay đổi về diện mạo đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của anh.

    Trước khi phẫu thuật, Prasit chỉ là một anh chàng bán giày cho khách du lịch, không có cô gái nào muốn hẹn hò. Hơn nữa, Prasit cũng nộp đơn xin trở thành vũ công cho một nhà hát ở Pattaya nhưng bị từ chối 7 lần vì nhiều lý do.

    Nhưng giờ đây, anh lại là một vũ công tên tuổi tại một nhà hát ở Pattaya và được nhiều cô gái để ý. Không chỉ vậy, chàng trai trẻ cũng lọt vào chung kết cuộc thi tài năng One Man ở Thái nhờ lượt bình chọn khủng của khán giả. Gương mặt anh dần xuất hiện trên nhiều kênh truyền hình và mạng xã hội.

    Nói về quyết định “đập mặt đi xây lại” của mình, Prasit nói rằng anh muốn giống thần tượng Kpop của mình là Min-ho của nhóm nhạc SHINEE và cũng chính vì vậy, anh đã đổi tên thành ThaiMinho. Prasit nói: “Tôi đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và biến chứng trong quá trình phẫu thuật. Nhưng sau đó, tôi đã trở thành một người khác và có nhiều cơ hội. Hiện tại tôi rất tự tin để làm nhiều việc mình không dám làm trong quá khứ. Tôi không ngại việc chia sẻ thông tin phẫu thuật và tôi cũng khẳng định rằng tôi không bị nghiện phẫu thuật thẩm mỹ“.

    Nội soi gắp hạt cườm trong tai bé gái 5 tuổi

    Ngày 14/12, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa tiến hành nội soi gắp ra hạt cườm, đường kính 7mm trong tai bệnh nhi L.A.N (5 tuổi, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).

    Trước đó, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, quấy khóc, kêu tai đau. Gia đình cho biết, cách đó chừng 3 tiếng, bệnh nhi chơi tại nhà đã cho hạt cườm vào trong tai. Bất ngờ hạt cườm lọt vào tai bé. Hoảng hốt, bé lấy ngón tay ngoáy, hạt càng chui sâu vào trong. Thấy bé khóc lớn và kêu đau, nhức tai gia đình vội đưa bé tới BV.

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện có dị vật hình tròn trong tai bệnh nhi nên chỉ định nội soi lấy dị vật.

    Bệnh nhi được bác sĩ nội soi lấy dị vật

    Theo các bác sĩ, do dị vật nằm rất sâu che kín ống tai ngoài và nằm sát màng nhĩ nên quá trình gắp bỏ đã được tiến hành một cách cẩn trọng tránh gây tổn thương màng nhĩ và gây xước ống tai.

    Sau hơn 30 phút thực hiện, các bác sĩ đã lấy ra hạt cườm, đường kính 7mm trong tai bệnh nhi. Sau khi lấy dị vật, bệnh nhi không còn đau nhức tai nên sau khi nghỉ ngơi, bé đã được xuất viện.

    Bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên cho bé chơi các vật nhỏ hình tròn như hạt cườm, viên bi, hạt lạc,... vì trẻ chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm và rất dễ bỏ vào lỗ mũi, tai, nhất là miệng, dễ gây sặc. Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời, có thể nguy hiểm đến tính mạng của bé.

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong giá rét

    Khoảng 18h ngày 12/12, trong lúc đi bộ thể dục, hai em học sinh của làng trẻ em SOS TP Vinh (tỉnh Nghệ An) phát hiện trong phòng bảo vệ một cháu bé sơ sinh. Lúc này, cháu bé được bọc trong chiếc khăn tắm lớn, bên cạnh có chiếc bình sữa và 1 triệu đồng.

    Sự việc được trình báo lên lãnh đạo của làng trẻ và chính quyền địa phương, đồng thời chuyển bé đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để chăm sóc. Theo các bác sĩ, bé gái mới sinh được khoảng 3-4 ngày, còn chưa rụng rốn, nặng 3,5 kg. Lúc nhập viện, cháu bú kém, vàng da.

    Cháu bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Ảnh: Zing. 

    Sau khi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ đã nhờ người cho cháu bú, đồng thời sưởi ấm, truyền dịch và chiếu đèn điều trị vàng da.

    Hiện, tình trạng sức khỏe của cháu dần ổn định. Nếu có chuyển biến tốt, khoảng 10 ngày sau cháu sẽ được xuất viện. Sau khi xuất viện nếu không có người thân đến nhận, Làng trẻ SOS TP Vinh sẽ nhận nuôi và chăm sóc cháu.

    Ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc làng trẻ SOS, cho biết sau khi phát hiện sự việc, mọi người trong làng trẻ thống nhất đặt tạm tên cháu theo tên của 2 em học sinh phát hiện ra ghép lại là Nguyễn Thảo Nguyên.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-15122018-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-trong-gia-ret-a255101.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan