+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 16/1: Kéo phẫu thuật nằm trong bụng bệnh nhân suốt 20 năm

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/1/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 16/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kéo phẫu thuật nằm trong bụng bệnh nhân suốt 20 năm

    Vào năm 2002, bà Bachena Khatun (55 tuổi) đã trải qua ca phẫu thuật sỏi mật tại một phòng khám ở Chuadanga (Bangladesh). Chỉ sau vài ngày xuất viện, người phụ nữ bắt đầu cảm thấy đau bụng nên đã quay trở lại phòng khám. Tuy nhiên, bác sĩ làm phẫu thuật cho biết cơn đau đó là điều bình thường và khuyên bà không nên suy nghĩ nhiều.

    Do thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau kéo dài, bà Bachena đã đến gặp nhiều bác sĩ khác để thăm khám. Người phụ nữ 55 tuổi nói với các bác sĩ rằng có khả năng ca phẫu thuật khiến bà bị đau bụng liên tục. Thế nhưng cuối cùng, bà chỉ được kê đơn thuốc giảm đau.

    Bà Bachena đã buộc phải bán 2 con bò – tài sản cuối cùng của gia đình để có tiền chữa trị và mua thuốc với hy vọng cơn đau sẽ qua đi. Đáng tiếc, mọi nỗ lực của người phụ nữ trong nhiều năm qua đều vô ích, cơn đau vẫn tiếp tục hành hạ bà.

    tin tuc doi song ngay 161 keo phau thuat nam trong bung benh nhan suot 20 nam
    Chiếc kéo phẫu thuật nằm trong bụng bệnh nhân suốt 20 năm. Ảnh: Independent

    Thời gian gần đây, bà không thể chịu đựng những cơn đau bụng dữ dội thêm nữa. Lần này, nghe theo lời khuyên của bác sĩ, bà đã đi chụp X-quang. Kết quả cho thất có một chiếc kéo phẫu thuật nằm trong bụng bà, dường như nó đã bị bỏ quên sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ túi mật 20 năm trước.

    Tuần trước, các bác sĩ tại Bệnh viện Chuadanga Sadar đã cố gắng kiểm soát bệnh tiểu đường của bà Bachena, đồng thời thực hiện phẫu thuật lấy chiếc kéo ra. Người phụ nữ hoàn thành ca phẫu thuật hôm 10/1, hiện đang trong quá trình hồi phục.

    Theo Tiến sĩ Jawaherul Islam – bác sĩ phẫu thuật cho bà Bachena, đội ngũ phẫu thuật gồm ba chuyên gia đã được thành lập để điều tra xem chiếc kéo phẫu thuật đã bị bỏ quên như thế nào và tại sao có thể nằm trong bụng bệnh nhân lâu đến vậy.

    Cụ bà 100 tuổi đi bộ 10.000km trong 5 năm

    Ngày 11/1 vừa qua, cụ bà Myrtle Purchase ở Canada đã tổ chức sinh nhật lần thứ 100. Cụ và cho biết mình bắt đầu làm công việc bán hạt giống từ năm 12 tuổi, tính đến nay đã 88 năm. Mỗi ngày, cụ bà đều cố gắng đi bộ vài km.

    tin tuc doi song ngay 161 keo phau thuat nam trong bung benh nhan suot 20 nam1
    Chăm tập thể thao, duy trì lối sống năng động và suy nghĩ tích cực là bí quyết sống thọ của cụ bà 100 tuổi Myrtle Purchase. Ảnh: Berwick Comox Valley

    Biết mẹ thích đi bộ, con trai cụ bà đã mua một chiếc máy đếm bước chân. Nhờ có thiết bị này, mọi người mới biết trong 5 năm qua, cụ bà 100 tuổi đã đi bộ 10.000km . Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn sức khỏe và sống thọ, cụ bà cho hay đó là nhờ lối sống năng động, chăm tập thể thao và yoga cũng như suy nghĩ tích cực.

    Gần đây, vì thời tiết xấu nên cụ bà không thể tiếp tục đi bộ. Trong những ngày không thể ra ngoài, bà chịn các bài tập thể dục có thể thực hiện tại nhà, có thể là yoga hoặc đi bộ qua các hành lang của tòa nhà.

    Theo lời kể của cụ bà, 3 năm trước bà đã cùng con gái đi bộ marathon để quyên góp tiền cho những người cao niên. Mỗi tối, cụ bà thường nhắc lại những câu nói tích cực vì bà nhận thấy bên cạnh duy trì thói quen tập thể dục, tinh thần có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe.

    4 người phải đi cấp cứu do loại củ giống củ từ

    Infornet đưa tin, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) vừa cấp cứu cho 4 người trong một gia đình bị ngộ độc củ nần. Các bệnh nhân gồm L.N. V. (51 tuổi), H. T. H (42 tuổi), L. B. L (17 tuổi), L. H. T (20 tuổi), đều trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

    tin tuc doi song ngay 161 keo phau thuat nam trong bung benh nhan suot 20 nam2
    Củ nần - loại củ giống củ từ. Ảnh: Infornet

    Các bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Bãi Cháy trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, nôn ra dịch thức ăn, tê đầu lưỡi và mệt mỏi. Được biết, trước đó gia đình 4 người đã ăn bữa tối có món ăn chế biến từ củ nần mà không biết rõ nguồn gốc của loại củ này.

    Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng xử trí cấp cứu bù dịch, thải độc. Sau 24 tiếng, tình trạng sức khỏe của 4 bệnh nhân đều đã ổn đinh và được bác sĩ cho xuất viện.

    “Sau khi trồng loại củ này được 2 năm, tôi thấy nó giống củ từ nên nghĩ là ăn được, đem ra nấu ăn tối. Vị của nó như khoai nấu. Sau khi ăn xong bữa thì bản thân tôi cảm thấy choáng, buồn nôn, mệt mỏi, tê đầu lưỡi. Chồng và các con tôi cũng có biểu hiện như vậy.

    Lo lắng nên tôi lập tức gọi người thân đến chở cả nhà đi bệnh viện. Sau khi được các bác sĩ chữa trị và giải thích, tôi mới biết củ này là củ nần, có thể gây ngộ độc", bệnh nhân H.T.H cho hay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-16-1-2022-keo-phau-thuat-nam-trong-bung-benh-nhan-suot-20-nam-a525841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan