Tin tức đời sống ngày 16/9: Phẫu thuật loại bỏ 13 khối u mọc quanh đầu nam bệnh nhân


Thứ 5, 16/09/2021 | 06:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 16/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phẫu thuật loại bỏ 13 khối u mọc quanh đầu nam bệnh nhân

Theo thông tin đăng trên TTXVN, vào ngày 15/9, Bệnh viện Quốc tế Vinh cho biết đơn vị này vừa thực phiện thành công ca phẫu thuật loại bỏ 13 khối u mọc quanh đầu của một nam bệnh nhân 46 tuổi. Được biết, bệnh nhân là anh C.T.C (trú tại xã Nghi Ân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 16/9: Phẫu thuật loại bỏ 13 khối u mọc quanh đầu nam bệnh nhân
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật bóc u cho nam bệnh nhân. Ảnh: Tiền Phong

Bệnh nhân tới bệnh viện thăm khám trong tình trạng có nhiều khối u lớn nhỏ dưới da vùng đầu, rải rác một vài nơi ở cơ thể (vai, bụng). Bệnh nhân kể anh đã sống chung với các khối u hơn 12 năm nay. Các khối u không gây đau đớn nhưng phát triển ngày càng to, tạo ra mặc cảm trong giao tiếp hằng ngày. Vì thế, bệnh nhân quyết định tới viện thăm khám và điều trị.

Dựa vào kích thước, vị trí và các triệu chứng, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật bóc u, làm giải phẫu bệnh. Ca phẫu thuật kéo dài 40 phút, 13 khối u lớn nhỏ với nhiều kích thước khác nhau (1 - 3cm) được lấy ra từ đầu, vai, bụng của bệnh nhân. Những khối u này sau đó đã được mang đi thực hiện giải phẫu bệnh, cho kết quả là u nang biểu bì (u bã đậu).

Cứu sống bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp

Thời Đại dẫn thông tin từ bác sĩ CKII Phạm Thanh Phong - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, đơn vị này vừa can thiệp mạch vành cứu sống bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 16/9: Phẫu thuật loại bỏ 13 khối u mọc quanh đầu nam bệnh nhân (Hình 2).
Bệnh nhân đã tỉnh, hiện đang được điều trị ở khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Ảnh: BVCC/ Thời Đại

Bệnh nhân là ông W.Z (SN 1971, quốc tịch Trung Quốc, hiện đang tạm trú và làm việc ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Vào tối ngày 13/9, bệnh nhân bị đau ngực trái ngày càng tăng, được đưa tới bệnh viện địa phương cấp cứu. Bệnh nhân sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để điều trị với chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp.

Tại đây, các bác sĩ đã thăm khám và xét nghiệm xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, nhanh chóng tiến hành can thiệp mạch vành cho bệnh nhân bằng cách nong bóng và đặt stent phủ thuốc với thời gian 30 phút

Sau can thiệp, bệnh nhân tỉnh, mạch, huyết áp ổn định, giảm đau ngực nhiều và tiếp tục điều trị tại khoa Tim mạch can thiệp.

Rắn hổ mang cực độc bò vào nhà, người phụ nữ có phản ứng bất ngờ

Mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn video ghi lại phản ứng của một người phụ nữ khi rắn hổ mang cực độc bò vào nhà. Theo đó, sự việc xảy ra tại Coimbatore, bang Tamil Nadu (Ấn Độ).

Đoạn video cho thấy người phụ nữ đứng nhìn rắn hổ mang bò vào sân nhưng không hề sợ hãi bỏ chạy. Thay vào đó, bà lại tỏ ra thân thiết với con rắn, cầm cành cây chọc vào rắn hổ mang, nhỏ nhẹ vào con vật này “về nhà”, không khác nào đang dỗ trẻ con.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 16/9: Phẫu thuật loại bỏ 13 khối u mọc quanh đầu nam bệnh nhân (Hình 3).

“Ta sẽ cho mi sữa và trứng, nhưng mi phải trở về nhà mình mới được. Mi đến chỉ để gặp ta? Về ngay đi, ta sẽ đến thăm mi sau mà. Không không, mi không nên quay lại đây”, người phụ nữ nhẹ nhàng nói với con rắn.

Sau khi được đăng tải, đoạn video đã thu hút sự chú ý của không ít cư dân mạng Ấn Độ, ai nấy đều không khỏi bàng hoàng xen lẫn kinh ngạc trước phản ứng bình tĩnh và sự can đảm của người phụ nữ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-16-9-2021-phau-thuat-loai-bo-13-khoi-u-moc-quanh-dau-nam-benh-nhan-a513335.html