+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/10/2019: Bé 3 tuổi sống sót kỳ diệu dù bị chôn sâu gần 1m

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị chôn sấu gần 1 mét, bé gái 3 tuổi vẫn sống sót kỳ diệu

    Bé gái được phát hiện còn sống khi bị chôn dưới bình lúc 3 ngày tuổi.

    Đứa trẻ hiện 5 ngày tuổi được phát hiện bị chôn trong chiếc bình khi một gia đình làm tang lễ tiễn đưa đứa con chết non của họ. Hiện bé gái chỉ nặng 1,13 kg và gần như không thở được. Em được một người nữ lao công phát hiện ra còn sống và lập tức đưa tới bệnh viện.

    Bé gái đang được điều trị bệnh nhiễm trùng phổi.

    "Trẻ sinh non thường cần cung cấp thêm oxy để có thể sống", bác sĩ Saurabh Anjan, bác sĩ nhi khoa đang điều trị cho đứa bé, nói. "Cô bé thực sự là một chiến binh".

    Không rõ cha mẹ của đứa bé là ai. Các bác sĩ tin rằng em bé đã nhận oxy để thở thông qua các lỗ nhỏ dưới lòng đất.

    Bác sĩ Saurabh Anjan nói: "Bé gái đã nhận ít oxy khi bị chôn trong mộ qua các lỗ nhỏ trong đất còn chưa khít vì đây là ngôi mộ mới. Bé gái đang bị hạ thân nhiệt và liên tục cần thở khí oxy. Phổi của em bị nhiễm trùng và không thể ăn bằng cách trực tiếp. Chúng tôi đang cố gắng điều trị hết sức".

    Bé gái đã sử dụng chất béo màu nâu còn gọi là mô mỡ Adipose - một loại mô mỡ đặc biệt trong cơ thể được kích hoạt để duy trì thân nhiệt đủ để tồn tại. Bé gái vẫn sống sót mặc dù số lượng tiểu cầu của em giảm xuống còn 10.000 trong khi mức bình thường là 150.000.

    Vợ chồng anh Hitesh Kumar ở Uttar Pradesh, bang Vaishali, cùng một số người đào mộ chôn con sinh non của họ thì bất ngờ phát hiện ra điều kinh ngạc.

    Anh Hitesh cho hay: "Vợ tôi sinh một bé gái chết non tại một bệnh viện tư ở Rampur Garden. Chúng tôi đưa em bé đến nhà hỏa táng nơi những người lao công đang đào mộ chôn cất. Đột nhiên, người lao công đập chiếc thuổng vào bình đất sét. Bình được đặt trong một chiếc túi. Khi tháo túi ra, họ thấy một đứa bé được bọc trong một miếng vải. Đứa trẻ còn sống và khóc. Có lúc tôi nghĩ con gái mình còn sống nhưng âm thanh lại phát ra từ chiếc bình".

    Mọi người sau đó đập chiếc bình và cứu bé gái rồi đưa tới bệnh viện.

    Vợ chồng anh Hitesh nghĩ con gái sinh non của họ đã quay trở lại. Cả hai đang chờ đợi bé gái hồi phục để nhận nuôi dưỡng bé.

    Một nữ Việt kiều tử vong sau khi căng da mặt làm đẹp

    Rủi ro trong thẩm mỹ làm đẹp còn tiểm ẩn - Ảnh: Người lao động

    Ngày 15/10, thông tin Sở Y tế TP HCM cho hay đang làm rõ vụ một phụ nữ tử vong sau thẩm mỹ căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (quận 3, TP HCM).

    Trước đó, ngày 11/10, nữ bệnh nhân này đến căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, tuy nhiên đến 21h cùng ngày thì bị đột ngột khó thở, tím tái, lơ mơ… Chẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhân bị sốc phản vệ sau phẫu thuật căng da mặt, bệnh viện này đã đặt nội khí quản, ép tim ngoài lồng ngực, sốc điện… nhưng tình trạng vẫn diễn biến xấu.

    Ngay sau đó, Bệnh viện gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ chuyên môn cấp cứu khẩn cấp, đồng thời chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 và sau đó tiếp tục chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

    Tại đây, bệnh nhân trong tình trạng mất hết phản xạ, tím toàn thân, được dùng vận mạch liều cao, chẩn đoán sốc phản vệ dù các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đã không qua khỏi, tử vong vào đêm 14/10. Trong chiều 15/10, Bệnh viện Chợ Rẫy đã xác nhận có tiếp nhận trường hợp này nhưng trong tình trạng đã quá nặng.

    Một nguồn tin của Báo Người Lao Động xác nhận Cơ quan CSĐT Công an TP HCM và các cơ quan chức năng vẫn đang chờ một số thủ tục cần thiết để tiến hành giải phẫu tử thi để tìm ra nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Được biết, người phụ nữ này sinh năm 1959, quốc tịch Mỹ.

    Bị y tá đưa sai thuốc, bé trai 5 tuổi tử vong thương tâm

    Bé trai 5 tuổi tử vong vì bị y tá đưa sai thuốc - Ảnh: SCMP

    Bé Zhu Chenyi được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) hồi tháng 9 vì sốt cao và được chẩn đoán mắc phải viêm não virus với các triệu chứng loạn thần kinh.

    Thay vì đưa cho bệnh nhân các loại thuốc kê trong toa, các y tá lại truyền kháng sinh vào tĩnh mạch của bé Chenyi. Sau đó, bệnh nhân có triệu chứng khó chịu nên bác sĩ yêu cầu chụp cắt lớp nhưng lại không phát hiện ra điều gì bất thường.

    Bệnh viện Nghi Hưng quyết định chuyển bé Chenyi lên Bệnh viện Nhi đồng trực thuộc Trường ĐH Giang Tô vào chiều cùng ngày nhưng cậu bé bị ngừng tim trên đường đi. Cho dù người bố đã thành công trong việc phục hồi tim cho con trai và đưa bé đến một bệnh viện gần hơn, Chenyi vẫn không qua khỏi trong đêm đó.

    Theo điều tra sơ bộ của Ủy ban Y tế Nghi Hưng, hai y tá trong ca trực không làm theo quy trình và sử dụng sai loại thuốc. Vì vậy, họ đã bị đuổi việc còn những nhân viên khác sẽ bị xử phạt sau cuộc điều tra cuối cùng được hoàn thành.

    Thông báo ngày 15/10 của ủy ban cho hay các cơ sở y tế trên khắp thành phố được yêu cầu kiểm tra lại các phác đồ điều trị và củng cố sự cần thiết trong việc liên tục kiểm tra và xác minh. Ngoài ra, phía bệnh viện và gia đình bệnh nhân cũng đã "đạt được thỏa thuận sau vụ việc".

    Trước đó, cũng theo ủy ban trên, một cơ quan độc lập đứng ra làm trung gian giữa bệnh viện và gia đình bé Chenyi. Được biết, bệnh viện Nghi Hưng cho rằng họ chỉ có "trách nhiệm nhỏ" trong cái chết thương tâm của bé nhưng gia đình bé bác bỏ và dọa sẽ khởi kiện nếu họ không hài lòng với kết quả thương lượng.

    Điều đáng nói là Bệnh viện Nhân dân Nghi Hưng được đánh giá là bệnh viện loại tốt của hệ thống chăm sóc y tế công cộng Trung Quốc.

    Bắt cóc làm thịt ăn, ba chị em nhập viện cấp cứu

    Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Vùng Tây Nguyên - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Chiều 15/10, nguồn tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk, cho biết đang theo dõi vụ ba người là chị em gồm H’lan Niê (38 tuổi), H’Nin Niê Ê (30 tuổi) và Y Bil Niê (19 tuổi) cùng ở buôn Kli A, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thịt cóc.

    Theo thông tin ban đầu, chiều 14/10, ba chị em chị H’lan bắt một vài con cóc rồi làm thịt ăn (đã ăn nhiều lần và không bị ngộ độc). Khi phát hiện ba nạn nhân buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy, gia đình đã đưa đến bệnh viện thị xã Buôn Hồ để điều trị, sau đó chuyển bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên để tiếp tục theo dõi.

    Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã tạm ổn và đang được theo dõi.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-16102019-be-3-tuoi-song-sot-ky-dieu-du-bi-chon-sau-gan-1m-a297059.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan