+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/11/2019: Điều hòa rơi trúng người, bé gái 2 tuổi tử vong thương tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điều hòa rơi trúng người, bé gái 2 tuổi tử vong thương tâm

    Bé gái 2 tuổi tử vong sau khi bị máy điều hòa rơi từ tầng 8 xuống trúng người.

    Mirror đưa tin, một bé gái 2 tuổi đã tử vong sau khi bị một chiếc điều hòa rơi trúng người từ một căn hộ tầng 8.

    Cụ thể, thời điểm đó bé gái được mẹ đẩy trên xe đẩy vào tòa nhà thuộc sở hữu của Toronto Community Housing (TCH), tại Toronto, Canada thì bất ngờ bị một chiếc điều hòa từ trên trời rơi xuống trúng người.

    Ngay lập tức bé gái được mẹ đưa đi cấp cứu nhưng đã không thể qua khỏi.


    Sherene Bromfield, người chứng kiến vụ việc đau lòng mô tả lại: "Tôi thấy người mẹ đang cố gắng hồi sinh con gái.

    Tôi thậm chí còn không kịp lấy áo khoác mà chỉ mang theo chìa khóa và chạy ngay xuống cầu thang để xem tình hình."

    Cảnh sát cho biết họ đang điều tra về vụ việc và gọi đây là một "thảm kịch khủng khiếp".

    Global News báo cáo rằng sẽ không có cáo buộc hình sự nào được diễn ra. TCH sẽ thực hiện một cuộc điều tra kĩ lưỡng về nguyên nhân khiến điều hòa không khí bị lỏng và rơi xuống đất.

    Một tuyên bố cho biết: "Máy điều hòa không khí được cài đặt không đúng cách là một mối nguy hiểm cho bạn và gia đình, thậm chí nó có thể rơi vào người khác."

    Hàng loạt học sinh trường Tiểu học Tân Mai nghỉ học

    Thông tin học sinh trường Tiểu học Tân Mai nghỉ hàng loạt được nhiều phụ huynh chia sẻ - Ảnh: VOV

    Ngày 15/11, thông tin hàng loạt học sinh trường Tiểu học Tân Mai nghỉ học vì lý do sức khoẻ đã được trường, phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, Hà Nội giải trình. Theo đó, những học sinh nghỉ ốm của trường được chẩn đoán do viêm đường hô hấp trên nghi do cúm.

    Bà Bùi Thị Thu Thanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: “Sáng 6/11/2019, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A2 báo cáo với hiệu trưởng và y tế trường về tình hình phụ huynh xin cho con nghỉ ốm là 7 cháu. Cũng trong ngày này, ở lớp 4A6, thêm 31 học sinh xin nghỉ vì mệt và đau đầu. Ngay hôm sau, trung tâm y tế Quận, Trung tâm y tế dự phòng thành phố Hà Nội đã kiểm tra và chẩn đoán sơ bộ về các trường hợp nghỉ ốm: Viêm đường hô hấp trên nghi do cúm.

    Hàng ngày, nhà trường đã theo dõi và báo cáo Trung tâm y tế phường và quận về sĩ số học sinh nghỉ ốm. Số học sinh nghỉ ốm đã giảm dần hàng ngày. Cho đến ngày hôm nay, lớp 4A2 còn 4 học sinh nghỉ do sốt, các lớp còn lại không có học sinh nào nghỉ", bà Bùi Thị Thu Thanh cho hay.

    Trong khi đó bà Tạ Thị Thanh Tâm, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai khẳng định: “Việc học sinh trường Tiểu học Tân Mai nghỉ học nhiều là do bị cúm, sốt, viêm đường hô hấp trên, không có hiện tượng học sinh bị nhiễm khuẩn đường ruột như đã phản ánh".

    Trước đó, nhiều học sinh trường Tiểu học Tân Mai đồng loạt nghỉ học, có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, phải xin nghỉ ốm nhiều ngày. Khi đi mua thuốc thì phụ huynh được giải thích rằng con bị nhiễm khuẩn đường ruột.

    Nhanh chóng nhiều phụ huynh đã làm đơn gửi nhà trường để làm rõ nguyên nhân, đồng thời đề nghị: Nhà trường cần kiểm tra kỹ lưỡng lại các khâu về vệ sinh an toàn thực phẩm, nước uống… Đồng thời, thông tin kịp thời cho phụ huynh, học sinh.

    Bà mẹ trẻ đẻ rơi con trong club, quản lý hào hứng kỷ niệm theo cách chẳng ai ngờ tới

    Club là nơi để mọi người thỏa sức vui chơi.

    Do áp lực cuộc sống nên một cô gái 19 tuổi người Pháp đã quyết định tới câu lạc bộ đêm có tên O’Club với nhóm bạn. Tại đây, do mang bầu nên cô không sử dụng bất kỳ đồ uống hay chất kích thích nào, chỉ đơn thuần vui vẻ để giải tỏa stress.

    Khi bữa tiệc gần kết thúc thì bỗng dưng nhân vật chính cảm thấy em bé trong bụng quẫy đạp dữ dội.

    Song nghĩ là do gen di truyền, nhạc hay thì cả mẹ và con đều vui nên bà mẹ trẻ cũng không quan tâm lắm mà tiếp tục lắc lư để nhấm nháp nốt chút dư vị niềm vui đêm nay.

    Nhưng một điều bất ngờ đã tới, chị Marie-Helene (quản lý câu lạc bộ) kể lại: "Khoảng tầm 5 rưỡi sáng, khi đó câu lạc bộ đã gần đến giờ để dọn dẹp đóng cửa, thì bỗng một nhân viên chạy vào văn phòng gọi tôi và báo cáo rằng có một việc khẩn cấp đang diễn ra tại sàn nhảy".

    "Khi chạy đến nơi thì tôi thấy cô bé kia đang chuẩn bị hạ sinh em bé. Rất may một nhân viên của tôi đã kịp thời gọi điện cho đường dây cấp cứu và được các bác sĩ hướng dẫn đỡ đẻ trên điện thoại, trong khi xe cứu thương trên đường tới.

    Cô bé không có vẻ hoảng loạn nhưng lại vô cùng lo lắng, bản thân đội ngũ nhân viên cũng rất lo cho mệnh hệ 2 mẹ con, thậm chí có người đã khóc. Nhưng dù sao thì chúng tôi vẫn giữ được bình tĩnh và cùng nhau phối hợp để giúp cô bé. Cuối cùng thì em bé ra đời.", chị Marie vui vẻ chia sẻ.

    Nhân dịp đặc biệt này, câu lạc bộ đã quyết định đứa bé được vào O'Club miễn phí suốt đời.

    Chia sẻ lý do tại sao đang mang bầu mà vẫn đi bar tới sáng, quản lý cho biết cô gái trẻ gặp một vài khó khăn trong cuộc sống, đồng thời mong muốn chia tay tuổi thanh xuân trước khi làm mẹ nên đồng ý tới câu lạc bộ đêm cùng các bạn.

    Thông tin của cả mẹ lẫn em bé đều được giấu kín, tuy nhiên chị Marie cho biết 2 mẹ con đều rất mạnh khỏe và hạnh phúc trong lần đầu gặp nhau.

    Quảng Trị đã có trường hợp tử vong đầu tiên nghi do sốt xuất huyết

    ​Quảng Trị có hơn 5000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết - Ảnh: Minh hoạ

    Ngày 15/11, sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, trên địa bàn có hơn 5.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, đã có 1 trường hợp tử vong nghi mắc bệnh này.

    Cụ thể, sáng 12/11, bệnh nhân T.Đ.Q. (SN 1967; trú tại phường Đông Lễ, Tp. Đông Hà) nhập viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, hôn mê sâu, da môi tím tái. Sau khi được cấp cứu kịp thời bệnh nhân Q. có mạch, huyết áp trở lại.

    Kết quả sau khi thực hiện 1 số xét nghiệm cho thấy bệnh nhân Q. bị suy chức năng đa phủ tạng. Qua test nhanh và làm công thức máu phát hiện bệnh nhân Q. có dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết.

    Song diễn biến bệnh của ông Q. ngày càng nặng nên đã tử vong ngay trong ngày 12/11. Trước đó, ông Q. đã ốm 4-5 ngày nhưng chỉ ở nhà, không đến cơ sở y tế điều trị. Khi phát hiện bệnh nhân giảm tri giác người nhà mới cấp tốc đưa tới bệnh viện.

    Theo sở Y tế Quảng Trị, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 5.010 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. Tập trung chủ yếu tại Tp. Đông Hà, huyện Triệu Phong và Hướng Hoá.

    Sở Y tế Quảng Trị khuyến cáo người dân khi có biểu hiện sốt hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán, điều trị. Đồng thời, nên treo màn khi ngủ màn, thường xuyên thau rửa, lật úp, đậy kín tất cả dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-16112019-dieu-hoa-roi-trung-nguoi-be-gai-2-tuoi-tu-vong-thuong-tam-a301031.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan