+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 17/10: Người đàn ông bỏ nhà đi suốt 10 năm, lý do gây bất ngờ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông bỏ nhà đi suốt 10 năm, lý do gây bất ngờ

    Vào ngày 8/10 vừa qua, Cảnh sát quận Trấn Hải (Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhận được tin báo về sự xuất hiện của một người có dáng vẻ đáng ngờ. Sau khi tới hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện người đàn ông tên Tiểu Giang trong bộ dạng nhếch nhác đang nhóm lửa nấu nướng trong rừng. Trước sự tra hỏi của lực lượng chức năng, Tiểu Giang tỏ ra  lúng túng, sợ hãi, không dám nói gì.

    Lực lượng chức năng sau đó đã đưa Tiểu Giang về đồn để tìm hiểu thêm thông tin. Sau khi bình tĩnh lại, người đàn ông cho biết bản thân đi nhặt rác, hàng ngày đều vào rừng sinh hoạt và nấu rau rừng ăn. Khi được hỏi nhà ở đâu, Tiểu Giang sững người, ấp úng vì không nhớ nổi tên bố mẹ và địa chỉ nhà.

    tin tuc doi song ngay 1710 nguoi dan ong bo nha di suot 10 nam ly do gay bat ngo
    Người đàn ông gặp lại mẹ sau 10 năm xa cách.

    Nhìn khuôn mặt của Tiểu Giang, một cảnh sát chợt liên tưởng tới vụ mất tích năm 2011. Sau khi đối chiếu thông tin, cảnh sát xác nhận Tiểu Giang chính là đứa trẻ mất tích năm đó nên lập tức liên hệ vởi sở Công an Hồ Nam. Nhận được tin báo, gia đình Tiểu Giang vô cùng vui mừng. Em trai Tiểu Giang nhanh chóng chở mẹ đi hơn 1.300km để gặp anh trai của mình.

    Người mẹ nhìn thấy con trai sau nhiều năm xa cách thì vội nắm tay, vui mừng khôn xiết. Vào ngày 9/10, gia đình Tiểu Giang đã mở tiệc mừng anh trở về. Nhìn mẹ và em trai, Tiểu Giang vẫn có cảm giác mơ hồ, dường như việc xa nhà nhiều năm đã khiến anh quên đi khá nhiều ký ức.

    Cảnh sát sau đó biết được lý do Tiểu Giang bỏ nhà đi là vì cảm thấy bản thân là gánh nặng cho gia đình. Sau khi bỏ nhà đi làm ăn xa vào năm 2011, Tiểu Giang không kiếm được nhiều tiền lo cho bố mẹ nên biệt tích suốt 10 năm không quay về. Cuộc sống lang thang bên ngoài, ăn rau rừng, uống nước lã khiến anh dần quên đi người thân.

    Hai tài xế ô tô có hành động ấm lòng giữa cơn bão lớn

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra vào ngày 13/10 ở thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc). Toàn bộ sự việc đã được một người đứng ở tòa nhà bên đường ghi lại. Đoạn video cho thấy hai chiếc ô tô màu trắng và nâu cũng đỗ lại bên đường để hỗ trợ người phụ nữ đi xe máy và anh shipper.

    tin-tuc-doi-song-ngay-1710-nguoi-dan-ong-bo-nha-di-suot-10-nam-ly-do-gay-bat-ngo.mp4

    Cụ thể, tài xế chiếc ô tô trắng từ từ tiếp cận anh shipper rồi nói: “Anh có thể tới hỗ trợ bà ấy được không? Hãy nói với bà ấy là dựng xe lên để đi và tôi sẽ lái xe đi bên cạnh để cản bớt gió”.

    Nam shipper nhanh chóng chạy đến giúp đỡ người phụ nữ đi xe máy đang bị ngã dưới lòng đường. Tuy nhiên, trong quá trình hỗ trợ người phụ nữ, gió lớn đã thổi bay chiếc túi chuyên đựng hàng đi giao cho khách của anh. Chiếc túi bị gió thổi bay xa khoảng 100m.

    Tài xế chiếc ô tô tráng sau đó đã đứng cản gió trong khoảng 30 phút cho tới khi anh shipper nhặt lại được chiếc túi và dựng lại được xe máy để chuẩn bị di chuyển. Đúng lúc này, một chiếc ô tô màu nâu xuất hiện, cùng hỗ trợ cản gió cho anh shipper.

    Sau đó, chiếc ô tô màu nâu di chuyển từ từ để giúp cản bớt sức gió và hộ tống anh shipper đi. Trong khi đó, chiếc ô tô màu trắng vẫn kiên trì giúp người phụ nữ đi xe máy. Tài xế chiếc ô tô trắng cho biết từ ban công nhà mình, anh phát hiện người phụ nữ đi xe máy đã bị gió bão quật ngã nên đã chạy xuống nhà và lái ô tô ra tận nơi để hỗ trợ. Vì gió thổi quá mạnh, anh đã thuyết phục người phụ nữ bỏ lại xe máy trên đường rồi đưa nạn nhân tới một chốt an ninh để tránh gió.

    Uống thuốc đái tháo đường mua trên mạng, người đàn ông nguy cơ nhiễm trùng máu

    Infornet đưa tin, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nội tiết Trung ương mới đây đã tiếp nhận nam bệnh nhân N.H.L (42 tuổi, trú tại Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng mệt mỏi, sốt cao (trên 39 độ C), mất nước.

    Toàn thân bệnh nhân nổi mụn, xuất hiện nhiều bọng nước, vùng miệng họng lở loét, đường máu cao lên tới 27mmol/l (lượng đường bình thường <7,8 mmol/l); có dấu hiệu suy thận.

    Người nhà bệnh nhân cho biết 5 tháng trước khi nhập viện, bệnh nhân được chẩn đoán đái tháo đường type 2. Trong thời gian giãn cách xã hội, bệnh nhân không đi khám lại mà tự ý mua thuốc qua mạng để điều trị đái tháo đường.

    tin tuc doi song ngay 1710 nguoi dan ong bo nha di suot 10 nam ly do gay bat ngo1
    Lọ thuốc mà bệnh nhân sử dụng. Ảnh: Infornet

    Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc hội chứng Stevens Johnson trên nền bệnh nhân đái tháo đường type 2. Được biết, đây là hội chứng đặc trưng bởi các tổn thương da và niêm mạc do phản ứng dị ứng thuốc có thể gặp ở bất cứ loại thuốc nào, đặc biệt hay gặp ở những người bệnh sử dụng thuốc không đảm bảo chất lượng, thuốc không rõ nguồn gốc. Triệu chứng thường xuất hiện sau khi sử dụng thuốc 1 - 7 ngày.

    Bệnh nhân sau đó đã được xử trí bù dịch, điện giải, xử trí tăng đường máu bằng insulin, sử dụng kháng sinh, kháng histamine, chăm sóc da tại chỗ và dinh dưỡng tăng cường qua đường tĩnh mạch. Sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân đã cắt sốt, glucose máu tạm ổn nhưng điều đáng ngại ở trường hợp này là tổn thương da và niêm mạc nặng, có tiển triển nhiễm trùng máu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17-10-2021-nguoi-dan-ong-bo-nha-di-suot-10-nam-ly-do-gay-bat-ngo-a516435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan