+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 17/2: Thanh niên 22 tuổi bị sùi mào gà do có thói quen xấu

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/2/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh niên 22 tuổi bị sùi mào gà do có thói quen xấu

    Ngày 16/2, Bệnh viện Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết Trung tâm Nam học bệnh viện này vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân bị sùi mào gà do thói quen xấu. Theo Người Lao Động, bệnh nhân 22 tuổi, đến từ Hà Nội, nhập viện với chẩn đoán u sùi quanh hậu môn.

    Qua thăm khám và khai thác bệnh sử, các bác sĩ được biết bệnh nhân đã có bạn gái, không có quan hệ ngoài luồng hay quan hệ đường hậu môn nhưng có thói quen gãi vùng kín khi rảnh rỗi.

    tin tuc doi song ngay 172 thanh nien 22 tuoi bi sui mao ga do co thoi quen xau1
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Người Lao Động

    PGS-TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết bệnh nhân được chẩn đoán sùi mào gà quanh hậu môn và có chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp đốt u sùi. Sau phẫu thuật, sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định và đã được bác sĩ cho ra viện.

    Nỗ lực cứu sống bệnh nhân bị viêm phổi, sốc nhiễm khuẩn, viêm cơ tim, choáng tim

    Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết đơn vị nà đã vừa cứu sống bệnh nhân T.T.Đ.Q. (16 tuổi; ngụ TP Cần Thơ) bị viêm phổi, sốc nhiễm khuẩn, viêm cơ tim, choáng tim rất nguy kịch. Bệnh nhân khởi phát bệnh khoảng 5 ngày chỉ với triệu chứng mệt, khó thở, sốt cao, được người nhà đưa đến bệnh viện địa phương khám và điều trị 2 ngày.

    Tình trạng bệnh nặng nên bệnh nhân được chuyển cấp cứu tới Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng khó thở, lừ đừ, sốt, ho, mạch nhanh, tụt huyết áp. Trước tình hình bệnh lý diễn tiến nguy kịch, với sự tư vấn chuyên môn từ các chuyên gia hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), các bác sĩ nhận định ECMO được xem là phương pháp điều trị tối ưu.

    Bệnh viện có 3 máy ECMO nhưng đều được sử dụng cho các bệnh nhân nguy kịch đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức quốc gia điều trị COVID-19 của bệnh viện. Việc tìm máy ECMO để can thiệp cấp cứu trở nên vô cùng khó khăn, trong khi đó tình trạng bệnh nhân rất nguy kịch khi choáng tim nặng, nhịp tim rất nhanh, huyết áp giảm sâu, da nổi bông, nguy cơ tử vong rất cao.

    tin tuc doi song ngay 172 thanh nien 22 tuoi bi sui mao ga do co thoi quen xau2
    Bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, gọi biết, hiểu được lời nói của bác sĩ. Ảnh: Người Lao Động

    Sau khi nắm được thông tin, để rút ngắn thời gian di chuyển phương tiện, Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang đã hỗ trợ vận chuyển máy ECMO đến Cần Thơ ngay trong đêm để can thiệp ECMO cho bệnh nhân. Ngay khi hệ thống ECMO về đến bệnh viện, các bác sĩ tiến hành can thiệp ECMO VA-V thành công với thời gian 3 giờ.

    Trong quá trình thực hiện ECMO kết hợp lọc máu liên tục sử dụng quả lọc hấp phụ cytokin cho bệnh nhân, các y bác sĩ phải luôn túc trực 24/24. Bên cạnh đó, lên kế hoạch theo dõi chặt chẽ từng giờ các dấu hiệu sinh tồn, các kết quả xét nghiệm để thực hiện các điều chỉnh thích hợp nhằm đảm bảo kỹ thuật được tiến hành thuận lợi và chính xác nhất có thể.

    May mắn, sau 6 ngày được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, bệnh nhân đã tỉnh táo, gọi biết, hiểu được lời nói của bác sĩ, ngưng được tất cả các thuốc vận mạch, các thông số máy thở cũng giảm dần, ngưng hệ thống ECMO, cai máy thở, rút ống nội khí quản, phổi thông khí tốt, các dấu hiệu lâm sàng và cận lâm sàng tiến triển rất khả quan.

    Chú rể mặc quần jeans, áo phông trong đám cưới của chính mình

    Tài khoản TikTok Vioket Price vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh tượng bất ngờ trong đám cưới người bạn thân nhất của cô. Theo lời kể, Catherine Nicholson – cô bạn thân xinh đẹp và quyến rũ của Violet cử hành hôn lễ với chú rể tại nhà thờ.

    Catherine khoác bộ váy cưới lộng lẫy được thiết kế theo phong cách nàng tiên cá, với chiếc nơ đặt ở phần eo làm tôn lên vóc dáng quyến rũ. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì, chú rể lại chỉ mặc chiếc áo phông màu đen, quần jeans và đi giày thể thao đơn giản thay vì sắm sửa bộ vest lịch lãm.

    tin tuc doi song ngay 172 thanh nien 22 tuoi bi sui mao ga do co thoi quen xau3
    Chú rể gây xôn xao khi mặc quần jeans, áo phông và đi giày thể thao trong đám cưới của chính mình.

    Sau khi được đăng tải không lâu, đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hơn 1,5 triệu lượt xem. Nhiều người cảm thấy khó hiểu và đặt ra câu hỏi rằng liệu chú rể có biết đó là ngày trọng đại của mình hay không.

    "Anh ta mặc gì trong chính đám cưới của mình vậy, thật thiếu tôn trọng vợ và cả những khách mời đến tham dự", một người để lại bình luận.

    Một người khác tinh ý phát hiện: "Cô dâu không cười một chút nào, đây đâu phải là biểu cảm của một người phụ nữ đang hạnh phúc trước cái kết ngọt ngào của tình yêu". 

    Hiện, câu chuyện về đám cưới của bạn thân Violet vẫn đang nhận được sự chú ý lớn của dân mạng với nhiều ý kiến khác nhau.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17-2-2022-thanh-nien-22-tuoi-bi-sui-mao-ga-do-co-thoi-quen-xau-a528615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan