+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 17/6: Gắp giun đũa gần 20cm trong ống mật chủ của bé 11 tuổi

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/6/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gắp giun đũa gần 20cm trong ống mật chủ của bé 11 tuổi

    Báo Phụ Nữ Việt Nam dẫn thông tin từ Bệnh viện Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) cho biết đơn vị này vừa tiến hành nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP) gắp giun đũa gần 20cm trong ống mật chủ của bệnh nhi T.T.N.H (11 tuổi, trú tại huyện Hải Hà).

    Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện vào ngày 15/6 trong tình trạng đau bụng từng cơn vùng thượng vị, buồn nôn và nôn ra thức ăn. Qua thăm khám lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị giun đường mật.

    tin tuc doi song ngay 176 gap giun dua gan 20 cm trong ong mat chu cua be 11 tuoi1
    Bệnh nhi được các bác sĩ tiến hành nội soi mật tụy ngược dòng cấp cứu lấy giun đường mật ngay trong đêm. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Qua hội chẩn các chuyên khoa, bác sĩ chỉ định nội soi mật tụy ngược dòng cấp cứu lấy giun đường mật ngay trong đêm. Bệnh nhi lập tức được đưa lên phòng can thiệp. Ekip cấp cứu đã tiến hành chụp đường mật qua màn tăng sáng C- Arm, xác định chính xác giun trong ống mật chủ và quyết định cắt cơ Oddi tối thiểu, dùng bóng kéo giun ra ngoài tá tràng.

    Ngay sau đó, giun được lấy ra ngoài bằng rọ, thủ thuật kết thúc an toàn. Sau can thiệp, tình trạng bệnh nhi ổn định, không còn đau bụng, trẻ hiện đang được theo dõi tại khoa nhi của bệnh viện.

    Cô gái hú hồn khi đà điểu thò đầu vào ô tô

    Theo Daily Mail, mới đây, Chloe Benham (22 tuổi) và người bạn Stephen Malon (29 tuổi) quyết định đến Công viện động vật hoang dã ở Como, Mississippi (Mỹ) để tham quan. Tại đây, hai người đã gặp một sự cố “dở khóc dở cười”.

    co-gai-so-het-hon-khi-bi-da-dieu-tho-dau-vao-oto-xin-mot-thu.mp4

    Cụ thể, trong lúc hai cô gái ngồi trong ô tô, mở cửa xe để tận hưởng không khí, một con đà điểu bất ngờ thò đầu vào, dáo dác nhìn xung quanh. Sự xuất hiện bất ngờ của con vật khiến Chloe hoảng hồn và kêu thất thanh. Trong khi đó, Stephen lại tỏ ra thích thú, vội lấy điện thoại ra ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ.

    Sau vài phút hoảng sợ, Chloe dần bình tĩnh lại, lấy một ít ngô và đưa cho con đà điểu. Con vật bị thu hút bởi đồ ăn trong túi liền vươn chiếc cổ dài vào bên trong ô tô, khiến Chloe càng sợ hơn. Lúc này, Stephen nhanh chóng lái xe đưa bạn rời khỏi khu vực sinh sống của con đà điểu.

    Tôi đã đến công viên một lần rồi nên khi quay trở lại tôi thấy rất vui. Những con vật ở đây khá lành nên khi sự việc xảy ra tôi không cảm thấy sợ hãi hay lo sợ. Bạn tôi thì ngược lại", Stephen chia sẻ.

    Phẫu thuật thành công ca u ruột non hiếm gặp

    Báo Sài Gòn Giải Phóng thông tin, các bác sĩ tại Bệnh viện Gia Đình Đà Nẵng vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân N.V.H (79 tuổi, trú tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) bị u ruột non hiếm gặp.

    Trước đó, người bệnh đến viện trong tình trạng rối loạn đại tiện, đau vùng thượng vị và đầy bụng khó tiêu kéo dài. Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định cận lâm sàng siêu âm và chụp CT ổ bụng.

    Kết quả cho thấy hồi tràng (phần cuối của ruột non) có thành dày, bề dày khoảng 10mm, dài 70mm, mất cấu trúc lớp kèm hạch kế cạnh tổn thương, nghi ngờ mắc Lymphoma ruột non. Sau hội chẩn, bệnh nhân được bác sĩ tư vấn nhập viện phẫu thuật điều trị.

    tin tuc doi song ngay 176 gap giun dua gan 20 cm trong ong mat chu cua be 11 tuoi2
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Trong quá trình phẫu thuật, ekip các bác sĩ nội soi thấy rõ khối u ruột non cách gốc hồi manh tràng 2m, gây hẹp lòng ruột, dài 70mm, kèm hạch mạc treo, ngoài ra còn phát hiện thêm túi thừa Meckel.

    Vì vậy, các bác sĩ đã quyết định cắt bỏ đoạn ruột non chứa khối u, tái lập lưu thông tiêu hóa, lấy hạch mạc treo và loại bỏ túi thừa Meckel. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân dần ổn định và được bác sĩ cho xuất viện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17-6-2022-gap-giun-dua-gan-20cm-trong-ong-mat-chu-cua-be-11-tuoi-a541287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan