+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/10/2018: Học sinh cấp 2 bỏ 3 triệu rưỡi để gắp thú bông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 17/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 17/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Học sinh cấp 2 bỏ 3 triệu rưỡi mua xèng gắp thú bông

    Ngày 16/10,  trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện 2 cô bé học cấp 2 mạnh tay chi 3,5 triệu đẻ mua xèng chơi gắp thú bông xuất hiện trên mạng xã hội.

    “Các bạn có biết đống gấu bông con con kia bao nhiêu tiền xèng không? Là 3,5 triệu đấy, hai đứa trẻ con cấp 2 bé tí chỉ ngồi gắp và mua xèng, tay cầm xếp 500, đến nỗi cửa hàng bán xèng còn hết luôn, một tối chúng nó mua hơn 1.000 cái xèng.

    Mọi người đứng xung quanh nhìn cũng hoảng hốt, công nhận nó cũng gắp giỏi thật. Đứa nào từng chơi ở Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) thì sẽ biết gắp được những con gấu này là rất rất khó. Nể thật!”.

    Hai học sinh cấp 2 chi số tiền lớn để chơi trò gắp thú bông khiến nhiều người bất ngờ. 

    Ngay sau khi chia sẻ trên một diễn đàn đông thành viên, ai cũng choáng trước số tiền bỏ ra và số gấu các bé gắp được.

    “Đi qua mấy chỗ gắp thú này đúng là toàn thấy các bé gái chơi, may ra thì được 1 số cặp đôi đứng đó, chẳng biết trò này có gì mà khiến họ hứng thú vậy? Trong khi đó tụi nhỏ lấy đâu ra 3,5 triệu để mua xèng?”, tài khoản L.M bình luận.

    “Không tưởng tượng nổi, 3 triệu rưỡi chứ có phải 35.000 đồng đâu mà hai đứa trẻ cấp 2 lại có vậy? Chắc con nhà giàu rồi!”, tài khoản Đ.P bày tỏ.

    Bị trúng đạn khi đang làm vườn

    Ngày 16/10, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, vừa phẫu thuật gắp ra khỏi vùng bụng của anh Vũ Văn Kỳ (26 tuổi), ngụ xã Tân Hội, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) một viên đạn chì.

    Trước đó, sáng 15/10, anh Kỳ cùng người nhà vào vườn của gia đình tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng để phun thuốc cho cà rốt. Trong lúc anh Kỳ đang kéo dây chuẩn bị phun thuốc thì đạn trúng vào vùng bụng, khiến anh chảy máu và ngã gục xuống đất. Ngay sau đó, anh được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

    Theo anh Vũ Văn Kỳ, vườn cà rốt của gia đình anh sát với rừng nên nhiều khả năng ai đó săn bắn chim đã khiến đạn lạc, bay trúng người anh.

    Nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

    Bác sĩ Dương Xuân Kỳ, người trực tiếp phẫu thuật cho biết, vết đạn xuyên qua bụng nạn nhân từ vị trí hông phải. Viên đạn xuyên thủng mạc treo đại tràng bên phải, thủng ruột non 4 lỗ, thủng mạc treo đại tràng ngang. Viên đạn được xác định là kim loại chì nằm dưới da sườn trái anh Kỳ. Hiện sức khỏe nạn nhân đã dần ổn định

    Mặc dù gia đình không trình báo sự việc, Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

    Ăn óc sóc, một người bị nhũn não

    Đài Fox News ngày 16/10 dẫn báo cáo y khoa vừa công bố cho thấy một người đàn ông 61 tuổi ở New York (Mỹ) bị chứng nhũn não sao khi ăn óc của con sóc mà ông săn được.

    Báo cáo được công bố tại sự kiện IDWeek ở San Francisco, California nhằm thảo luận về các bệnh truyền nhiễm. Theo đó, bệnh nhân không được nêu tên đã nhập viện tại New York vào năm 2015 sau khi bị sa sút trí tuệ và thậm chí không đi lại được.


    Một người đàn ông bị chứng nhũng não sau khi ăn con sóc mà ông săn được. Ảnh minh họa. 

    Hình ảnh chụp MRI sau đó cho thấy bệnh nhân bị bệnh Creutzfeldt-Jakob (CJD) hiếm gặp, còn gọi là bệnh nhũn não hay bệnh bò điên nếu nhiễm ở bò.

    Theo bác sĩ Tara Chen tác giả báo cáo, bệnh nhân và gia đình thường đi săn và đã ăn óc sóc, dù chưa rõ ông này ăn bộ óc hay thịt bị dính óc.

    Đến nay, y học chỉ mới xác định khoảng vài trăm trường hợp mắc bệnh CJD, phần lớn liên quan đến thịt bò tại Anh giai đoạn 1980-1996.

    Theo Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ, chỉ khoảng 1 trong số 1 triệu người mắc CJD hằng năm trên thế giới. Bệnh gây tiến triển nhanh và thường dẫn đến tử vong trong năm đầu mắc phải, trong khi không có thuốc chữa trị.

    Cây tăm đâm xuyên dạ dày thanh niên 25 tuổi

    Mới đây một thanh niên 25 tuổi (quê Thanh Hóa, hiện tạm trú tại Bình Dương) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, ê kíp các bác sĩ tại một bệnh viện đa khoa tư nhân ở Bình Dương khi thăm khám và thực hiện cận lâm sàng đã phát hiện cây tăm đâm xuyên thành dạ dày của người bệnh này.

    Sau gần 30 phút thực hiện thủ thuật, bác sĩ đã gắp thành công dị vật là cây tăm nhọn dài gần 5cm ra khỏi dạ dày người bệnh, đồng thời dùng clip kẹp vị trí thủng để điều trị bảo tồn.

    Cây tăm cắm vào dạ dày bệnh nhân.

    Theo lời bệnh nhân, trước đó khoảng 1 tháng, trong một buổi ăn trưa, anh đã uống nước khi đang xỉa răng và vì bất cẩn nên đã nuốt trôi cây tăm vào bụng. Mặc dù không có triệu chứng đau bụng nhưng trong cùng ngày anh vẫn đến khám ở một bệnh viện khác tại Bình Dương. Tại đây, các bác sĩ chỉ khám và điều trị bằng thuốc rồi cho bệnh nhân ra về chứ không thực hiện thủ thuật nội soi.

    Thời gian sau đó bệnh nhân có cảm thấy đau nhưng do chủ quan vì tiền sử đã bị đau dạ dày nên không đi khám tiếp.

    Theo bác sĩ điều trị, đây là một trường hợp bất cẩn nuốt dị vật thường gặp khi ăn, tuy nhiên phần dị vật lần này là cây tăm sắc nhọn đã đâm xuyên dạ dày trong khoảng 1 tháng. Nếu không điều trị kịp thời có thể khiến dị vật cắm sâu hơn dẫn tới khả năng gây viêm phúc mạc, thủng các tạng lân cận, nguy cơ nhiễm trùng cao.

    Qua trường hợp này, bác sĩ chuyên môn đã có một vài lời khuyên với các trường hợp tương tự, nên cẩn thận trong quá trình ăn uống để tránh nuốt phải những dị vật, đặc biệt không nên ngậm tăm trong quá trình ăn uống dễ gây hậu quả nghiêm trọng.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17102018-hoc-sinh-cap-2-bo-3-trieu-ruoi-de-gap-thu-bong-a247871.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan