+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/5/2020: Người đàn ông bị biến dạng cơ thể do nghiện rượu

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chàng trai khiến "cư dân mạng" nổi giận vì tuyên bố: Phụ nữ xấu làm hỏng đời con cháu

    Chương trình Bạn muốn hẹn hò tập 606 se duyên cho cặp đôi Thành Đạt (33 tuổi, Thanh Hóa) đang làm quản lý nhà hàng tại Đồng Nai và Bùi Khuyên (31 tuổi) đang làm giảng viên trường Đại học Bách Khoa TP.HCM.

    Chàng trai khiến "cư dân mạng" nổi giận vì tuyên bố: Phụ nữ xấu làm hỏng đời con cháu - Ảnh 1

    Thành Đạt chia sẻ về tiêu chuẩn bạn gái gây tranh cãi.

    Thành Đạt cho biết, anh từng trải qua 3 mối tình nhưng tất cả đều có tính cách... quá dữ nên quyết định chia tay. Về phía Bùi Khuyên cô nàng cũng từng trải qua 2 mối tình.

    Chia sẻ tại chương trình, Thành Đạt thẳng thừng cho biết: "Em chỉ cần người có khuôn mặt ưa nhìn. Em thích phụ nữ có vòng 3. Không cần eo, chỉ thích vòng 3 thôi. Tại vì con gái mà không có vòng 3 nhìn nó buồn cười, chán lắm".

    MC Quyền Linh phản bác: ‘Có gì mà chán đâu em. Quan trọng là mình yêu thương, chăm sóc nhau thôi chứ đâu phụ thuộc vào vòng ba’.

    Nhưng Thành Đạt phân tích: ‘Yêu thương cũng phải có tí cảm xúc. Không có phụ nữ xấu chỉ có phụ nữ không nhìn được thôi. Xấu thì xấu vừa thôi, chứ phụ nữ xấu quá, em nói thật, nếu bố mẹ hai bên ép lấy nhau là hỏng cả một đời con cháu luôn’.

    Khi hàng rào hoa được mở ra, Bùi Khuyên đặt câu hỏi rằng công việc của cô là ở TP.HCM nên anh có thể theo cô lên TP.HCM làm được không, nam chính bày tỏ, cô ở đâu thì anh sẽ làm ở đó.

    Sau chương trình, nhiều khán giả đã tỏ ra bức xúc trước những nhận định khắt khe của chàng trai về phụ nữ xấu.

    Cơ thể biến dạng vì nghiện rượu

    Các bác sĩ khoa Ung bướu, bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc hội chứng Madelung do nghiện rượu nhiều năm.

    Khối u vùng cổ khiến bệnh nhân không thể nằm ngửa, khó vận động

    Nam bệnh nhân 50 tuổi (ở Yên Bình, Yên Bái) vào viện với nhiều khối u mỡ vùng gáy, to nhất kích thước 15 cm x 20 cm. Vùng mặt, cổ bệnh nhân biến dạng, bụng có nhiều khối mỡ.

    Bệnh nhân có tiền sử nghiện rượu nhiều năm, bắt đầu xuất hiện những khối u mềm ở cổ, gáy hơn 10 năm trước. Ban đầu những khối u nhỏ phát triển chậm, mật độ mềm, không gây đau cho bệnh nhân. Hai năm gần đây, những khối u phát triển to dần sau cổ và gáy, khiến cổ bệnh nhân biến dạng, ngửa đầu khó khăn và không thể nằm ngửa.

    Ngày 11/5, bệnh nhân đến bệnh viện Đa khoa Hùng Vương thăm khám. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành khám, thực hiện cận lâm sàng cần thiết và hội chẩn trực tuyến cùng chuyên gia bệnh viện K Trung ương. Các bác sĩ đưa ra kết luận bệnh nhân mắc Madelung.

    Bệnh nhân được chuyển tới khoa Ung bướu, thực hiện phẫu thuật thành công. Hiện tại, bệnh nhân sức khỏe ổn định, có thể nằm ngửa bình thường.

    Việt Nam đủ năng lực ghép phổi cho bệnh nhân 91

    Liên quan đến tình hình sức khỏe bệnh nhân 91 (nam phi công, người Anh, 43 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM), Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã đánh giá bệnh nhân tổn thương phổi mức độ lớn và có chỉ định ghép phổi. Đây là giải pháp duy nhất để cứu sống bệnh nhân.

    Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) và Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia đang khởi động chương trình tìm nguồn cho tạng đủ điều kiện. Đặc biệt, khi khẳng định bệnh nhân đã âm tính với SARS-CoV-2, các bác sĩ tiến hành chuyển nam phi công về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

    Hiện, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đang nghiên cứu xem xét các văn bản quy định pháp lý, xác định chi phí điều trị, chi phí ghép để tìm kiếm nguồn tài trợ. Chi phí trung bình cho một ca ghép phổi từ 1,5-2 tỷ đồng và nhiều hơn tùy thuộc vào thời gian hồi sức sau ghép.

    “Tình trạng tổn thương phổi của bệnh nhân này khá nặng nề, hiện chỉ còn khoảng 10%. Nếu không ghép phổi, khả năng tử vong cao. Ghép phổi là cơ hội sống của bệnh nhân này. Tuy nhiên, hiện nay, bệnh nhân đang có biểu hiện nhiễm trùng nhiều tạng. Do đó, các y bác sĩ đang tập trung điều trị nhiễm trùng và hồi sức trước khi thực hiện chỉ định ghép phổi”, Thứ trưởng Long nhấn mạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1752020-nguoi-dan-ong-bi-bien-dang-co-the-do-nghien-ruou-a323647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan