+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/6/2020: Chồng đòi ly hôn vì vợ lười tắm rửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chồng đòi ly hôn vì… vợ lười tắm rửa

    Tờ Dainik Bhaskar (Ấn Độ) đưa tin, một người đàn ông tại Ấn Độ đã đệ đơn ly hôn lên tòa án tại thành phố Patna, bang Bihar, với lý do anh đã “chán ngấy” cô vợ không chịu tắm rửa thường xuyên.

    Trong đơn ly hôn, người chồng viết rằng: “Cô ấy không tắm rửa mà cũng không chịu gội đầu. Cơ thể cô ấy có mùi khó chịu, vì thế tôi không thể ở cạnh cô ấy. Tôi muốn ly hôn”. Còn người vợ đã tìm đến Ủy ban quốc gia về phụ nữ Ấn Độ (NCW), cáo buộc anh chồng đã lạm dụng cô.

    NCW sau đó đã gửi đơn thư đến cho người chồng và yêu cầu anh giải trình vụ việc với cơ quan này. Người chồng sau đó thông báo với NCW rằng anh đã cưới vợ cách đây khoảng một năm và kể từ đó anh thất vọng với lối sống “bừa bộn, bẩn thỉu” của vợ mình. Điều này đã khiến họ có các cuộc cãi vã thường xuyên.

    NCW đã tiến hành hòa giải và đạt được một thỏa thuận tạm thời giữa hai vợ chồng. Ủy ban này đã yêu cầu người chồng giúp vợ điều trị trong trường hợp vợ bị tổn thương về tinh thần, thể chất hoặc mắc bệnh lý nào đó. Nếu thỏa các biện pháp nêu trên không thành công thì các bước tiếp theo sẽ được tiến hành.

    Bé trai ở Trung Quốc có 3 quả thận

    Cuộc phẫu thuật cắt bỏ thận phụ bị viêm cho bé trai có 3 quả thận do các bác sĩ của Bệnh viện Tongji, Vũ Hán, Trung Quốc thực hiện. (Ảnh: Chinanews).

    Chinanews đưa tin về trường hợp bé XiaoJin (5 tuổi, sinh ra ở Vân Nam, Trung Quốc) gặp tình trạng bẩm sinh với 3 trái thận trong cơ thể. Một trái “mọc” thêm bị viêm khiến em phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật ở khoang bụng trái.

    Đến ngày 16/6, ca phẫu thuật cắt bỏ trái thận hư đã được các bác sĩ ở bệnh viện Tongji, Vũ Hán, Trung Quốc, thực hiện thành công. Hiện sức khỏe của bé XiaoJin đã ổn định. Bé không còn đau bụng, có thể ăn, ngủ bình thường. Lượng nước tiểu và màu nước tiểu không có bất thường.

    Theo bác sĩ Li Ning, người bình thường có hai quả thận. Dị tật này có thể chỉ ở một bên (người có 3 thận) hoặc có cả hai bên (người có 4 thận).

    Tình trạng này chỉ xảy ra ở khoảng 1% dân số và 10% trẻ em được chẩn đoán là nhiễm trùng đường tiểu. Một số trường hợp, bệnh nhân mang dị tật đến tuổi trưởng thành hoặc suốt đời. Phần lớn các dị tật thận - niệu quản đôi có thể gây biến chứng làm mất chức năng thận, dẫn đến tử vong.

    Việc cắt bỏ quả thận phụ đòi hỏi kỹ thuật tương đối cao. Các phương pháp truyền thống có thể gây nhiều biến chứng. Phẫu thuật nội soi có ít chấn thương hơn, phục hồi cũng nhanh hơn và ít để lại sẹo sau phẫu thuật.


    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1762020-chong-doi-ly-hon-vi-vo-luoi-tam-rua-a327432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan