+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/7/2018: Mẹ có biểu hiện tâm thần đâm con 11 tháng tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/7/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 17/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/7/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 17/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ có biểu hiện tâm thần đâm con 11 tháng tuổi

    Tối 15/7, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiếp nhận một bé H.P.T (11 tháng tuổi, ngụ Quận 12, TP.HCM) được chuyển từ BV Nhân dân Gia Định đến với tình trạng bị 8 vết thủng trong ổ bụng (5 vị trí ở ruột non, 3 vị trí ở ruột già).

    Ngay trong đêm, êkip bác sĩ của BV Nhi Đồng 2 đã tiến hành phẫu thuật, khâu lại các vết thủng, cùng với đó là đưa ruột qua da, đặt hậu môn tạm cho bệnh nhi. Sau phẫu thuật, tình trạng tri giác của bé tỉnh táo, huyết động ổn định. Tuy nhiên, bé cần được theo dõi sát sao tình trạng nhiễm trùng và vấn đề xì rò dịch tiêu hoá ở các vị trí thủng ruột. Hiện bé T đang nằm tại khoa Hồi sức tích cực.

    Bé H.P.T nhập viện với tình trạng bị 8 vết thủng trong ổ bụng. Ảnh: Nông Nghiệp Việt Nam    

    Theo lời kể của bà ngoại bé T là bà L.K.H thì con gái bà sau khi li dị chồng đã để 2 đứa con cho bà nuôi, trong đó có T.

    Chiều ngày 15/7, người mẹ về thăm các con. Trong khi bà ngoại đang quét sân thì nghe thấy tiếng đứa cháu trong nhà khóc thét lên. Bà vội chạy vào thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi con gái đang dùng dao đâm liên tiếp vào bụng cháu trai. Ngay lập tức bà xô con gái ra để giằng lấy T và cùng hàng xóm đưa bé đi cấp cứu.

    Bà H cũng cho biết, thời gian gần đây con gái bà có biểu hiện tâm thần nhưng gia đình chưa có điều kiện đưa đi điều trị.

    Căn bệnh khiến Hoa hậu Jennifer Phạm phải nhập viện gấp nguy hiểm thế nào?

    Mới đây, Hoa hậu Châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm đã khiến người hâm mộ phải lo lắng khi chia sẻ thông tin mình phải nhập viện cấp cứu do căn bệnh viêm ruột thừa cấp. Jennifer cho biết, trước đó cô luôn cảm thấy sức khỏe bản thân có vấn để nhưng vì lịch trình làm việc dày đặc khiến Hoa hậu không có thời gian đến bệnh viện kiểm tra.

    Khi ra sân bay trở về Hà Nội, những cơn đau dồn dập khiến Hoa hậu Jennifer Phạm không thể chịu được, phải nhập viện gấp. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, các bác sĩ chuẩn đoán cô bị viêm ruột thừa cấp, nếu đưa đến bệnh viện chậm trễ một chút có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng.

    Jennifer Phạm phải nhập viện cấp cứu vì viêm ruột thừa cấp. Ảnh: Vietnamnet

    TS Lê Việt Khánh, Phó trưởng khoa Phẫu thuật cấp cứu tiêu hoá, BV Việt Đức cho biết, viêm ruột thừa cấp xảy ra khá nhanh, thông thường từ khi có triệu chứng đến khi vỡ kéo dài từ 1-2 ngày, tuy nhiên cũng có trường hợp tiến triển rất nhanh, chỉ vài tiếng. Nếu vỡ ruột không được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong.

    Theo TS Khánh, cách điều trị hiệu quả nhất với viêm ruột thừa là phẫu thuật, hiện nay chủ yếu là nội soi, một số ít trường hợp có các bệnh lý kèm theo như tăng áp lực tim, tăng huyết áp... thì buộc phải mổ mở. Với những trường hợp bị áp se ruột thừa, bác sĩ có thể áp dụng phương pháp chọc hút.

    Có u buồng trứng 18 kg, cô gái Khánh Hòa vẫn tưởng béo bụng

    Cô gái 20 tuổi chưa lập gia đình đến khám tại Bệnh viện Hùng Vương (TP HCM) với tình trạng bụng to hơn thai phụ sắp sinh. Ban đầu nghĩ là béo bụng nhưng càng ngày càng mệt mỏi, khó thở nên bệnh nhân đi khám tại Khánh Hòa. Bác sĩ xác định khối u buồng trứng kích thước lớn, yêu cầu mổ nhưng người nhà quyết định vào TP HCM điều trị.

    Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng Khoa Phụ Ngoại Ung bướu, Bệnh viện Hùng Vương cho biết bệnh nhân được phẫu thuật ngày 13/7. Khối u to xuất phát từ buồng trứng bên trái, chiếm toàn bộ ổ bụng, dính u thành bụng, dính ruột, đẩy gan phổi lách lên trên gây chèn ép phổi và có tạo dịch trong ổ bụng.

    "Do khối u quá to không thể lấy trọn một lần, kíp mổ đã lấy khoảng 11 lít phần lỏng trước khi lấy khối đặc nặng 7 kg. Đây cũng là khối u buồng trứng to nhất mà tôi từng gặp”, bác sĩ Kim Anh chia sẻ.

    Khối bướu buồng trứng khiến bụng cô gái như thai phụ sắp sinh. Ảnh VnExpress 

    Hiện sức khỏe của bệnh nhân đang dần hồi phục. Do khối u có phần đặc và phần lỏng nên các bác sĩ nghi ngờ khối u ác tính, đang chờ kết quả giải phẫu bệnh. Trong trường hợp khối u ác tính, nếu muốn bảo tồn chức năng sinh sản, bệnh nhân phải tiếp tục được điều trị hóa chất.

    Bác sĩ Kim Anh khuyên phụ nữ kể cả độc thân hay có gia đình đều nên đi khám phụ khoa định kỳ. Khi thấy triệu chứng bất thường như tình trạng béo bụng, bất thường tiêu tiểu, bỗng dưng sụt cân nên lập tức đi khám phụ khoa. Ung thư buồng trứng hiện chưa có phương tiện tầm soát, thông thường khi phát hiện đã ở giai đoạn muộn, lượng bệnh nhân điều trị khỏi chỉ khoảng hơn 18%.

    Bình Phước ghi nhận gần 1.000 ca mắc sốt rét

    Ngày 16/7, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ghi nhận trên địa bàn tỉnh có 973 ca mắc sốt rét. Số ca mắc sốt rét 6 tháng đầu năm 2018 tăng so với cùng kỳ năm 2017 tại các huyện Phú Riềng, Hớn Quản, Bù Đốp, Lộc Ninh, Bù Đăng, Bù Gia Mập và thị xã Bình Long.

    Trong đó huyện Bù Gia Mập “báo động” với 68,5% số ca mắc bệnh của toàn tỉnh. Cụ thể, 6 tháng đầu năm Bù Gia Mập đã phát hiện 666 ca tăng so với cùng kỳ năm 2017 (349 ca). 

    Nguyên nhân là do thời tiết tại Bình Phước từ đầu năm đến nay mưa nhiều và kéo dài dẫn đến số ca bị mắc bệnh tăng cao so với năm ngoái. Các trường hợp mắc bệnh sốt rét chủ yếu tập trung ở độ tuổi 15 trở lên; một số trường hợp nhiễm bệnh khi đi làm từ nơi khác...

    Từ đầu năm đến nay, công tác xét nghiệm sốt rét ở Bình Phước đạt 46,4% so với kế hoạch đề ra. Hầu hết các bệnh nhân sốt rét đều được làm xét nghiệm máu tìm ký sinh trùng sốt rét. Tất cả các bệnh nhân đều được cấp thuốc và điều trị. 

    Thời gian tới, ngành y tế tỉnh Bình Phước tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống sốt rét trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng gần rừng, sông, hồ...; tăng cường giám sát công tác phát hiện và điều trị chuẩn ca bệnh sốt rét tại bệnh viện huyện, thị xã và trạm y tế xã, phường.

    Cán bộ y tế tăng cường tuyên truyền để người dân chủ động ngủ màn, bôi kem chống muỗi, mặc quần áo dài tay, khi mắc bệnh cần đến ngay trạm y tế gần nhất để khám và điều trị kịp thời.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1772018-me-co-bieu-hien-tam-than-dam-con-11-thang-tuoi-a236624.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan