+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/9/2019: Tự tử bất thành vì uống rượu quá say ngủ quên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tự tử bất thành vì uống rượu quá say ngủ quên

    Người đàn ông ngủ say quên tự tử.

    Mới đây, tại thị trấn Phàn Chi Hoa, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã xảy ra một vụ tự tử không thành "dở khóc dở cười".

    Câu chuyện về người đàn ông tên Cổ Vân có ý định nhảy sông tự tử, nhưng nhờ việc uống say đến không biết gì lại vô tình cứu anh ta một mạng.

    Theo truyền thông đưa tin, hôm ấy là lễ Trung Thu, Cố Vân vì cãi nhau với vợ nên mới ra sông định nhảy xuống tự tử.

    Trước khi nhảy, anh ta ở trên bờ một mình uống hết một chai rượu, kết quả lúc sau say đến không biết trời trăng là gì, nằm gục xuống ngủ quên.

    Cảnh sát cho biết khoảng vào 12h ngày 13/9 họ nhận được cuộc gọi từ người dân xung quanh báo rằng có người nằm gục bên bờ sông Nhã Lung của thôn.

    Phía thượng nguồn lại đang có công trình thủy lợi không biết sẽ xả nước lúc nào, rất nguy hiểm, đội cứu hộ ngay lập tức có mặt ở hiện trường để xem xét.

    Khi đến nơi, người đàn ông vẫn đang ngủ say bên cạnh chai rượu rỗng, cảnh sát có gọi thế nào cũng không dậy, đành phải dìu ông ta đến nơi an toàn, sau đó liên lạc với gia đình với gia đình đến đón người thân.

    Nhân viên cứu hộ chia sẻ "Vừa mới dìu ông ta lên thì phía thượng nguồn xả nước, vị trí ông ta nằm hoàn toàn bị nước nhấn chìm. Thật may quá."

    Sau khi tỉnh lại, người đàn ông hoàn toàn quên mất ý định tự tử lúc trước. Biết mình suýt mất mạng nếu cảnh sát không đến kịp, ông cùng gia đình rối rít cảm ơn cảnh sát và hứa sẽ không bao giờ suy nghĩ dại dột nữa.

    Hơn 80 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

    Các trẻ mầm non đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê - Ảnh: Công lý

    Ngày 16/9, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 80 em học sinh của Trường mầm non Thụy Liễu, huyện Cẩm Khê đến trung tâm sau khi có triệu chứng đau bụng, nôn, sốt...

    Theo đó vào khoảng 22h ngày 13/9, nhiều học sinh Trường mầm non Thụy Liễu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt cao phải vào Trung tâm y tế huyện điều trị.

    Tiếp đó trong ngày 14/9, Trung tâm tiếp nhận hơn 30 trẻ cũng là học sinh của Trường mầm non Thụy Liễu nhập viện với triệu chứng tương tự. Đến sáng 16/9, đã có 80 trẻ là học sinh của trường trên vào điều trị tại Trung tâm.

    Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê bước đầu nghi ngờ trẻ bị ngộ độc thực phẩm và báo cáo lãnh đạo UBND huyện, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Thọ và huyện Cẩm Khê đã trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên các gia đình có trẻ nhỏ đang điều trị. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành khẩn trương thực hiện cấp cứu, chăm sóc điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị; đội ngũ y tế thôn bản rà soát, động viên gia đình có trẻ bị sốt cao, nôn đang tự chăm sóc tại nhà đến trung tâm để được điều trị kịp thời.

    Các cơ quan chuyên môn đã kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể Trường mầm non Thụy Liễu và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho nhà trường đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, động viên các gia đình yên tâm, phối hợp tốt với cơ sở y tế trong việc điều trị cho bệnh nhi.

    Đã có 2 ca tử vong do sốt xuất huyết ở Tiền Giang

    Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra tình hình phòng chống sốt xuất huyết - Ảnh: Infonet

    Tính đến giữa tháng 9/2019, toàn tỉnh Tiền Giang đã có gần 3.200 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 2 trường hợp tử vong.

    Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, các cơ quan chức năng đã xử lý 638/644 ổ dịch sốt xuất huyết. Một số địa phương có tỷ lệ mắc sốt xuất huyết tăng cao so với cùng kỳ năm 2018 như thị xã Cai Lậy (tăng 311%), thành phố Mỹ Tho (tăng 276%), thị xã Gò Công (tăng 272%)…

    Mặc dù đã tích cực tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh nhưng nhiều hộ dân vẫn chưa ý thức được sự nguy hiểm của bệnh, dẫn tới chủ quan, trông chờ vào hoạt động phun hóa chất diệt muỗi của ngành chức năng. Do đó chưa chủ động thực hiện các biện pháp kiểm soát loăng quăng, dẫn tới loăng quăng chưa được diệt triệt để.

    Bác sĩ Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang cho biết, do chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, việc phòng, chống vẫn là chủ yếu. Ngành chức năng cần tăng cường năng lực hệ thống điều trị để phát hiện sớm, cấp cứu, điều trị kịp thời các trường hợp mắc, hạn chế thấp nhất ca tử vong và giảm biến chứng. Người dân, khi thấy có các triệu chứng nghi ngờ như sốt cao, nhức đầu, buồn nôn, phát ban, nhức cơ…cần tới cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

    Cứu sống một phụ nữ ăn lá ngón tự tử ở xã biên giới

    Các y, bác sỹ Đồn Biên phòng Tri Lễ, Trạm Y tế xã Tri Lễ cứu sống nạn nhân ăn lá ngón tự tử - Ảnh: Báo Nghệ An

    Ngày 16/9, Đồn Biên phòng Tri Lễ (BĐBP Nghệ An) cho biết: Một phụ nữ trên địa bàn ăn lá ngón tự tử đã được quân y đơn vị phối hợp y tế địa phương kịp thời cứu sống.

    Trước đó, trưa 15/9, chị Thò Ý H, 18 tuổi, cư trú tại bản Piêng Luống, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong do mâu thuẫn gia đình đã ăn lá ngón tự tử. Chị H được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã Tri Lễ trong tình trạng bị nhiễm độc nặng, toàn thân tím tái, khó thở, mạch đập yếu, nguy hiểm đến tính mạng.

    Cùng với các biện pháp sơ cấp cứu, ngay lập tức Trạm Y tế xã thông tin cho Đồn Biên phòng Tri Lễ kết hợp cùng đội ngũ quân y đơn vị tích cực cứu chữa cho nạn nhân.

    Sau 5h tích cực cấp cứu, hồi sức, bệnh nhân đã hết tím tái, dần dần nói chuyện, đi lại được. Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân đang phục hồi và tiến triển tốt.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1792019-tu-tu-bat-thanh-vi-uong-ruou-qua-say-ngu-quen-a293113.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan