+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 18/10: Cô gái 24 tuổi gây choáng vì cao tới 2,15m

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 18/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái 24 tuổi gây choáng vì cao tới 2,15m

    Rumeysa Gelgi (24 tuổi, đến từ Thổ Nhĩ Kỳ) vừa chính thức được Tổ chức Kỷ lục Guinness xác nhận là người phụ nữ còn sống cao nhất thế giới khi sở hữu chiều cao tới 2,15m. Được biết, Rumeysa mắc một căn bệnh di truyền hiếm gặp có tên là hội chứng Weaver từ khi sinh ra. Hội chứng Weaver đã khiến cơ thể cô phát triển vượt mức bình thường.

    Tình trạng này đã làm suy yếu khả năng đi lại như một người bình thường của Rumeysa Gelgi. Cô gái 24 tuổi thường phải phụ thuộc vào xe lăn hoặc khung tập đi để di chuyển. Dù vậy, Rumeysa vẫn vô cùng lạc quan và tích cực, mong muốn sử dụng danh hiệu của mình để nâng cao nhận thức về các chứng rối loạn di truyền hiếm gặp.

    tin tuc doi song ngay 1810 co gai 24 tuoi gay choang khi cao toi 2 15 m1
    Cô gái 24 tuổi có chiều cao tới 2,15m.

    “Mọi bất lợi đều có thể trở thành lợi thế cho bản thân vì vậy hãy chấp nhận con người của mình, nhận thức được tiềm năng của mình và nỗ lực hết mình", cô gái trẻ cho hay.

    Chia sẻ về trường hợp của Rumeysa, ông Craig Glenday, Tổng biên tập của Kỷ lục Guinness thế giới nói: “Thật vinh dự khi chào đón Rumeysa trở lại với cuốn sách kỷ lục. Hạng mục Người phụ nữ còn sống cao nhất thế giới không phải là hạng mục thường xuyên thay đổi, vì thế tôi rất vui mừng được chia sẻ tin này tới thế giới”.

    Kinh ngạc người đàn ông có chiếc mũi dài tới 8,8cm

    Ông Mehmet Özyürek đến từ Thổ Nhĩ Kỳ được cho là người sở hữu chiếc mũi lớn và dài nhất thế giới. Vào năm 2010, ông Özyürek đã xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới và có “màn đọ mũi” trên TV.

    Khi người đàn ông này tham gia chương trình truyền hình của Italy có tên Lo Show Dei Record, các chuyên gia đã tiến hành đo kích thước chiếc mũi của ông. Kết quả cho thấy mũi của ông Özyürek dài tới 8,8cm, khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

    tin tuc doi song ngay 1810 co gai 24 tuoi gay choang khi cao toi 2 15 m2
    Chiếc mũi dài của người đàn ông khiến ai nấy không khỏi kinh ngạc.

    Trước đó, danh hiệu chiếc mũi dài nhất thế giới thuộc về ông Thomas Wedders (còn được gọi là Thomas Wadhouse, nghệ sĩ biểu diễn xiếc đến từ Yorkshire, Anh). Chiếc mũi của nghệ sĩ biểu diễn xiếc này dài đến 19cm. Wedders sống vào thế kỷ thứ 18, đã qua đời ở độ tuổi khoảng 50 hoặc 52 tại Yorkshire nhưng chiếc mũi kỳ lạ của ông vẫn nổi tiếng cho tới tận ngày nay.

    Cụ bà tay không kéo lê rắn hổ mang trên đường

    Mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn video ghi cảnh một cụ bà tay không kéo lê con rắn hổ mang trên đường. Được biết, người đăng tải đoạn video là anh Susanta Nanda - nhân viên thuộc Cơ quan Quản lý Rừng Ấn Độ (IFS) đăng tải. Kèm theo đoạn video, anh viết: "Bà ơi, đây không phải là cách xử lý một con rắn hổ mang".

    Đoạn video cho thấy cụ bà dùng tay không tóm chặt đuôi con rắn đang ngoe nguẩy rồi kéo đi trên đường. Trong suốt quãng đường đi, cụ bà luôn để ý để đảm bảo bản thân và con rắn cách nhau một khoảng an toàn. Khi tới một bãi đất trống không có nhà dân sinh sống, cụ bà liền thả con rắn hổ mang đi.

    tin-tuc-doi-song-ngay-1810-co-gai-24-tuoi-gay-choang-khi-cao-toi-2-15-m-2.mp4

    Sau khi được đăng tải không lâu, đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người không khỏi kinh ngạc, đông thời dành lời khen cho sự can đảm và gan dạ của cụ bà. Một số người lại cho rằng hành động của cụ bà vô cùng nguy hiểm vì nếu sơ sẩy thì sẽ bị con rắn cắn ngay lập tức.

    Được biết, người bị rắn hổ mang cắn có thể ngừng thở chỉ sau 10 phút. Chất độc thần kinh của loại nà có khả năng giết chết một con voi. Rắn hổ mang có khả năng phun chất độc thần kinh nguy hiểm nhưng thường không chủ động tấn công con người.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-18-10-2021-co-gai-24-tuoi-gay-choang-vi-cao-toi-2-15m-a516513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan