+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 18/11: Cắt bỏ khối u lớn bám trên mặt người đàn ông 30 năm

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/11/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 18/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cắt bỏ khối u lớn bám trên mặt người đàn ông 30 năm

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết các bác sĩ bệnh viện này vừa phẫu thuật thành công khối u "khủng" ở mặt cho một nam bệnh nhân 58 tuổi, theo báo Dân Trí.

    Được biết, nam bệnh nhân đã mang khối u lớn trên mặt suốt 30 năm qua. Khối u che kín một mắt khiến bệnh nhân sinh hoạt khó khăn và mặc cảm về vẻ bề ngoài. Theo các bác sĩ, đây là khối u xơ thần kinh má - mắt phải, có thể phẫu thuật được.

    tin tuc doi song ngay 1811 cat bo khoi u lon bam tren mat nguoi dan ong 30 nam1
    Nam bệnh nhân đã mang khối u lớn trên mặt suốt 30 năm. Ảnh: Dân Trí

    Sau khi tiến hành hội chẩn, ngày 16/11, các bác sĩ tại Khoa răng - hàm - mặt Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u và tạo hình thẩm mỹ vùng mặt, mắt cho bệnh nhân.

    Bác sĩ Nguyễn Kỳ Nhân, Trưởng khoa răng - hàm mặt Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới chia sẻ, đây là ca mổ phức tạp, nhiều nguy cơ, lần đầu được thực hiện thành công tại viện.

    Các bác sĩ khuyến cáo, người dân khi phát hiện khối u, nốt tăng trưởng hay các dấu hiệu bất thường khác, cần đến các cơ sở y tế để chẩn đoán và sớm có phương án điều trị kịp thời nếu có bệnh.

    Cụ ông bị suy tuyến thượng thận do tự ý sử dụng thuốc Corticoid

    VTV News đưa tin, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) vừa cấp cứu kịp thời nam bệnh nhân 79 tuổi bị suy tuyến thượng thận do tự ý dùng thuốc Corticoid. Người bệnh có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm đa khớp. Gần đây, khi thấy đau khớp tay, chân, bệnh nhân không đi khám mà tự ý đi mua một số loại thuốc chống viêm, giảm đau về uống.

    Sau khi sử dụng thuốc, bệnh nhân thấy mệt mỏi, ăn ngủ kém, đau tức ngực, mặt căng tròn, da căng bóng, đỏ mỏng, dễ chảy máu khi va chạm, khó thở, chân phù tăng dần, khó khăn khi di chuyển. Thấy vậy, gia đình đã đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn thăm khám.

    Tại đây, các bác sĩ Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc nhanh chóng thực hiện thăm khám và chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng. Kết quả cho thấy, bệnh nhân bị suy tuyến thượng thận/ suy thận/ tăng huyết áp/đái tháo đường/viêm đa khớp.

    tin tuc doi song ngay 1811 cat bo khoi u lon bam tren mat nguoi dan ong 30 nam2
    Bác sĩ thăm khám, kiểm tra sức khỏe cho người bệnh. Ảnh: VTV News

    Các bác sĩ tiến hành hội chẩn và chỉ định điều trị tích cực cho bệnh nhân. Sau hơn 10 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân ổn định và được xuất viện.

    Cứu nam bệnh nhân có vết thương lòng bàn tay trái nham nhở, chảy máu nhiều

    Theo VTV News, nam bệnh nhân ở Hàm Yên (Tuyên Quang) nhập viện với vết thương lòng bàn tay trái nham nhở, chảy máu nhiều, vết thương rộng 8cm, dập nát, lộ gân, đau nhức. Các bác sĩ tại Trung tâm Cấp cứu 115 của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) nhanh chóng sát khuẩn, cầm máu và cố định vết thương, chuyển phẫu thuật ngay sau đó.

    Người nhà kể, bệnh nhân là thợ mộc, khi đang làm việc với máy bào gỗ thì bị kẹp bàn tay trái vào máy, vết thương chảy máu rất nhiều, gia đình lập tức đưa đến viện. Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, đang được chăm sóc tại Khoa Liên chuyên khoa Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

    tin tuc doi song ngay 1811 cat bo khoi u lon bam tren mat nguoi dan ong 30 nam3
    Bàn tay bệnh nhân sau khi được xử trí cấp cứu. Ảnh: VTV News

    Các bác sĩ chia sẻ, với đặc điểm kinh tế nông - lâm nghiệp là chủ yếu, người dân các tỉnh miền núi phía Bắc thường xuyên phải sử dụng đến công cụ, máy móc phục vụ lao động như máy cắt cỏ, máy đốn chè, máy bóc gỗ... và các loại máy nông, lâm nghiệp khác.

    Tai nạn nghiêm trọng thường xuyên xảy ra chỉ sau một vài giây lơ là, một vài chi tiết máy chưa được kiểm tra kỹ trước khi vận hành. Nhân đây, các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên tự bảo vệ chính bản thân mình bằng cách trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, kiểm tra máy móc trước khi hoạt động và tuân thủ nguyên tắc sử dụng của nhà sản xuất.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-18-11-2022-cat-bo-khoi-u-lon-bam-tren-mat-nguoi-dan-ong-30-nam-a557622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan