+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/8/2018: Hai mẹ con suýt chết vì nuốt rết sống chữa bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/8/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 1/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/8/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 1/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai mẹ con suýt chết vì nuốt rết sống chữa bệnh

    Theo SCMP, hai mẹ con này vào Bệnh viện Châu Giang ở Quảng Châu khám do đau đầu, buồn ngủ, suy giảm nhận thức kéo dài. Kết quả kiểm tra cho thấy mọi chỉ số sức khỏe của họ đều bình thường nhưng nồng độ eosinophils, loại bạch cầu chống ký sinh trùng, tăng. Nhờ xét nghiệm ký sinh trùng, các bác sĩ phát hiện hai mẹ con nhiễm ký sinh trùng Angiostrongylus cantonensis từ rết sống. 

    Trên tờ American Journal of Tropical Medicine and Hygiene, bác sĩ thần kinh Lingli Lu phụ trách hai ca bệnh trên cho biết Angiostrongylus cantonensis thường ký sinh trong phổi chuột nên còn có tên là giun phổi chuột. Đây là lần đầu tiên chúng được tìm thấy trên rết và cũng là lần đầu tiên bà Lu tiếp nhận bệnh nhân nuốt rết sống. "Họ nghĩ rằng nuốt rết sống sẽ cải thiện sức khỏe", nữ bác sĩ nói. 

    Ảnh minh hoạ.

    Ở mức nhẹ, cơ thể nhiễm ký sinh trùng có thể tự làm sạch, song đôi lúc ký sinh trùng xâm nhập vào não và tủy sống, dẫn đến viêm màng não hoặc nặng hơn là tê liệt, thậm chí tử vong. Trải qua ba tuần điều trị, hai mẹ con hồi phục và xuất viện.

    Bình gas mini phát nổ, nữ công nhân 18 tuổi bị bỏng nặng

    Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận một bệnh nhân bị bỏng gas khá nặng.

    Bệnh nhân tên N.T.Y (18 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) nhập viện trong tình trạng bỏng 41 % độ 2-3, 24% độ sâu, bỏng toàn thân.

    Khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết thời điểm xảy ra sự việc, cô vừa tan ca làm về nhà và đang chuẩn bị nấu ăn. Khi bếp vừa bật thì bình gas mini phát nổ gây nên tai nạn kinh hoàng. Nạn nhân vì bất ngờ và hoảng loạn nên không xử lý ban đầu. Lúc được đưa đi cấp cứu thì cô gái đã ngất xỉu. 

    Sắp tới Y. sẽ tiếp tục được dùng kháng sinh mạnh, cắt lọc, ghép da. Theo các bác sĩ, chưa thể nói trước được khi nào bệnh nhân sẽ bình phục.

    Nữ công nhân 18 tuổi bị bỏng nặng. Ảnh: VTC 
    Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi sử dụng gas, chọn gas có nhãn mác, thương hiệu rõ ràng, chọn bình gas có trọng lượng phù hợp nhu cầu sử dụng. Khi bị bỏng gas phải ngay lập tức tắt gas và di chuyển khỏi nơi khởi phát sự cố. Dùng nước sạch xối lên vùng da bị bỏng. 

    Tuyệt đối không sử dụng những cách truyền miệng như bôi nước mắm, kem đánh răng lên vết bỏng vì có thể gây nhiễm trùng, hoại tử nặng hơn.

    Vỡ thai ngoài tử cung, phòng khám bật báo động đỏ liên viện cứu thai phụ

    Vừa qua, chị Đ.T.T.H. (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đến một phòng khám trên địa bàn TP.HCM cấp cứu trong tình trạng đau bụng đột ngột và dữ dội, da tái, người vã mồ hôi, giọng nói thều thào. Bệnh nhân cho biết đã bị trễ kinh 2 tuần trước đó.

    Lúc này, ekip điều trị đã nhanh chóng hội chẩn khoa nội và chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng, cho kết quả bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung, vỡ lách làm tràn dịch lượng nhiều ổ bụng, xuất huyết nội.

    Nhận thấy tình trạng nguy cấp, phòng khám đã kích hoạt quy trình báo động đỏ liên viện. Lúc này, khoa Cấp cứu Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Sài Gòn đã tiếp nhận thông tin và hỗ trợ trao đổi chuyên môn qua điện thoại, đề nghị nhân viên y tế của phòng khám ưu tiên xử lý cấp cứu ban đầu cho người bệnh.

    Xe cấp cứu đến đưa thai phụ đến BV trong vòng 15 phút. Ảnh: VTC

    Trong vòng 15 phút, xe cấp cứu đã có mặt tại phòng khám để đưa người bệnh đến BV Hoàn Mỹ, khi ekip cấp cứu cùng bác sĩ sản khoa đã chuẩn bị sẵn sàng chờ tiếp ứng.

    Tại BV, kết quả siêu âm ổ bụng cho thấy tình trạng bệnh nhân rất nguy kịch vì dịch ổ bụng mất nhiều hơn 1 lít máu, cần đăng ký máu cấp và chuyển thẳng đến phòng mổ để phẫu thuật tối khẩn.

    Nhờ quy trình báo động đỏ được kích hoạt nhanh chóng nên sau 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được cấp cứu thành công. Ca mổ vừa giải quyết được tình trạng thai ngoài tử cung vỡ, vừa giúp cầm máu cho người bệnh kịp thời, tránh nguy cơ bị mất máu kèo dài, làm suy đa cơ quan nội tạng. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định và vừa được xuất viện.

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-182018-hai-me-con-suyt-chet-vi-nuot-ret-song-chua-benh-a238408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan