+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/6/2019: Vừa ra khỏi tòa sau khi ly hôn, chồng liền lái xe đâm vợ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vừa ra khỏi tòa sau khi ly hôn, chồng liền lái xe đâm vợ

    Người chồng lái xe đâm vợ ngay trước Cục dân sự

    Sự việc xảy ra vào ngày 15/6 vừa qua trước Cục dân sự ở Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Theo đó, vào hôm xảy ra vụ việc, cặp vợ chồng này đã tới Cục dân sự để làm thủ tục ly hôn, nhưng do trong quá trình đàm phán, cả hai không thể thống nhất với nhau về một số vấn đề gia đình nên chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng.

    Sau khi cả hai rời khỏi Cục dân sự, người chồng đã lên xe rồi bất ngờ lái xe đâm thẳng vào người vợ đứng trước mặt. Cú va chạm khiến chị vợ bị hất văng khoảng vài mét và ngay sau đó được mọi người xung quanh đưa tới bệnh viện để chữa trị. Tuy nhiên, cả hai bên đều không báo cáo vụ việc với cảnh sát.

    Mặc dù vậy, cảnh sát sau đó đã nhận được thông tin về vụ việc này và tiến hành điều tra. Một cảnh sát chia sẻ: “Chúng tôi nhận được thông báo về vụ việc thông qua một người đi đường. Có lẽ rằng hai vợ chồng kia muốn tự giải quyết mâu thuẫn với nhau mà không muốn làm phiền tới chúng tôi nên không trực tiếp báo án. Sau khi đâm vợ, người đàn ông kia đã đưa cô tới bệnh viện để điều trị“.

    Sự việc sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Một số cho rằng có lẽ do ông chồng không thể kiềm chế được bản thân trong lúc nóng giận nên mới có hành động như vậy, nhưng sau khi bình tĩnh lại đã đưa vợ vào bệnh viện. Tuy nhiên, số khác lại không thể chấp nhận được hành động của người chồng này và liên tục chỉ trích anh ta.

    Một số người bình luận: "Hành động này là cố ý gây thương tích, cố ý giết người", "Tranh chấp kiểu gì mà lái xe đâm vợ thế kia? Rõ ràng anh ta đang muốn giết chết người vợ“, “Chắc hẳn sau khi đâm vợ, anh ta đã rất hối hận vì sau đó cũng chính là anh ta đưa vợ tới bệnh viện",…

    Nhậu xỉn, chàng trai nuốt luôn chìa khóa nhà

    Chiếc chìa khóa có gắn móc nhựa được lấy ra sau đó - Ảnh: ODD

    Một người đàn ông Trung Quốc đã phải nhập viện sau khi trải qua cơn đau ngực dữ dội. Bất ngờ hơn, bác sĩ nói với anh ta rằng anh ta đã nuốt một chùm chìa khóa sau khi say xỉn với bạn bè, Oddity Central đưa tin.

    Vào ngày 7/6, anh Chang, 26 tuổi, sống ở Quảng Đông, Trung Quốc đã đi nhậu với bạn bè dịp cuối tuần làm việc. Về đến nhà, Chang tìm mãi vẫn không ra chìa khóa và phải gọi người nhà ra mở cửa giúp.

    Sáng ra, anh ta bắt đầu cảm thấy đau nhói ở ngực. Vì vậy Chang đã đến Bệnh viện Đông Quan địa phương để kiểm tra. Khi các bác sĩ thực hiện chụp X-quang thân mình, họ đã bị sốc khi thấy thứ trông giống như một chiếc chìa khóa nằm trong thực quản của anh ta.

    Chang đã rất sốc nhưng không nhớ làm cách nào mà anh nuốt được chiếc chìa khóa vào bụng.

    Bác sĩ Zhang Yuyu tại bệnh viện Đông Quan nói với các phóng viên rằng lần đầu tiên họ thử lấy chùm chìa khóa ra ngoài bằng máy nội soi dạ dày, nhưng khi đến phần hẹp nhất của thực quản thì bị kẹt lại. Chìa khóa có kích thước lớn và việc kéo mạnh có thể làm rách thực quản, gây ra hậu quả khó lường. Do đó, bác sĩ đã tạm dừng phương án này

    Mọi chuyện càng tồi tệ hơn khi hầu hết các nhân viên bệnh viện đã nghỉ làm trong ngày nghỉ lễ quốc gia. May mắn là một bác sĩ gây mê và phó giám đốc bệnh viện kiêm bác sĩ khoa Tiêu hóa đã hủy bỏ kế hoạch của họ để đến giúp đỡ cho trường hợp khẩn cấp.

    Sau khi bác sĩ gây mê cho Chang sử dụng một loại thuốc giúp giãn cơ, bác sĩ tiêu hóa đã có thể rút chìa chìa khóa kim loại và tấm thẻ gắn kèm bằng nhựa ra khỏi thực quản chàng trai.

    Dù mọi chuyện đã kết thúc nhưng làm thế nào Chang có thể nuốt chìa khóa của mình vẫn còn là một điều bí ẩn vì anh hầu như không nhớ bất cứ điều gì sau đêm say rượu.

    Bệnh nhân gãy đốt sống ngực, bệnh viện khoan nhầm cẳng chân

    Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Công lý

    Bệnh nhân là anh Nguyễn Đức Thịnh (30 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) bị tai nạn lao động được chẩn đoán gãy đốt sống ngực số 8. Tuy nhiên khi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM điều trị lại bị khoan nhầm cẳng chân.

    Theo lời kể của người nhà, anh Thịnh bị ngã xuống đất khi đang làm công ở Cà Mau ngày 11/6 và được đưa đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ xác định anh bị đa chấn thương phần mềm, gãy đốt sống ngực số 8.

    Sau đó, anh tiếp tục chuyển qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Ngày 12/6, anh Thịnh chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Khoảng 2h00 ngày 13/6, khi chưa có kết quả xét nghiệm, anh Thịnh được đẩy vào phòng bó bột.

    Dù bệnh nhân thắc mắc về việc chỉ bị chấn thương cột sống chứ không bị gãy chân, các bác sĩ tại đây vẫn tiêm vào chân anh Thịnh 2 mũi thuốc tê rồi bắt đầu khoan. Khi mũi khoan đâm vào xương khiến bệnh nhân đau và hét lên thì có y tá bên ngoài chạy vào hỏi thăm và xem hồ sơ bệnh án mới phát hiện khoan vào chân là nhầm lẫn.

    Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy đã yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát. Đồng thời, bệnh viện đã có buổi trao đổi với gia đình bệnh nhân do bác sĩ Phạm Thanh Việt - Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp chủ trì với sự tham gia của lãnh đạo các khoa Ngoại thần kinh, Chấn thương chỉnh hình, Cấp cứu.

    Theo biên bản làm việc, bác sĩ Việt thừa nhận Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhầm lẫn khi thực hiện xuyên đinh chân bệnh nhân Thịnh.

    Bên cạnh đó, bệnh viện phải chi trả chi phí điều trị sự nhầm lẫn này. "Bệnh viện gây ra nhầm lẫn thì bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm trước bệnh nhân cùng gia đình và sẽ xử lý các cá nhân liên quan”, ông Việt trình bày trong biên bản.

    Đồng thời, biên bản cũng khẳng định là việc nhầm lẫn xuyên đinh chân bệnh nhân không ảnh hưởng đến chức năng vận động. Lỗ khoan xương này sẽ tự lành sau 6 tháng mà không cần can thiệp với phương pháp nào và không gây di chứng cho bệnh nhân. Đồng thời, lỗ khoan xương này không liên quan gì đến vấn đề cột sống của bệnh nhân.

    Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi ở Phú Yên

    Tiêu hủy lợn bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi - Ảnh: Thanh niên

    Ngày 17/6, ông Đào Lý Nhĩ, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Phú Yên, xác nhận đã xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại xã EaBar, H.Sông Hinh. Ổ dịch này phát hiện tại hộ chăn nuôi của gia đình bà Nguyễn Thị Thành (thôn Tân An, xã EaBar). Tổng đàn lợn có 31 con gồm 3 lợn nái; 14 lợn thịt khoảng 30 kg/con còn lại là lợn con từ 1 ngày tuổi đến hơn 1 tháng tuổi.

    Lợn phát bệnh từ ngày 11/6, có biểu hiện bỏ ăn, sốt cao, táo bón, nước tiểu màu đỏ, đi đứng xiêu vẹo, trên da có tím tái… Từ những biểu hiện nêu trên cán bộ thú y đã lấy 5 mẫu máu lợn bệnh gửi Chi cục Chăn nuôi và Thú y vùng 4 xét nghiệm, kết quả dương tính với vi rút gây bệnh dịch tả lợn châu Phi.

    Sau khi có biểu hiện lợn bị bệnh, hộ bà Thành đã tự tiêu hủy 21 con. Số còn lại được cán bộ thú y tổ chức tiêu hủy ngay sau khi có kết luận lợn mắc bệnh. Toàn bộ khu vực chuồng nuôi có bệnh tả lợn châu Phi đã được rắc vôi bột và tiêu độc, khử trùng mỗi ngày 1 lần bằng thuốc sát trùng Iodine. Bắt đầu từ ngày 16.6, các hộ chăn nuôi ở lân cận và toàn xã EaBar đã được tiến hành tiêu độc, khử trùng.

    Theo nhận định của ông Nhĩ, đàn lợn nhiễm bệnh có nguồn gốc tại chỗ, sử dụng thức ăn tổng hợp, tuyến đường có ít phương tiện giao thông qua lại. Do đó, đến nay chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh. Khả năng dịch có thể lây lan ra khu vực xung quanh là thấp vì xã EaBar có tổng đàn lợn với số lượng thấp. Đối với công tác phòng, chống bệnh, ngay sau khi có dịch, đã tiến hành lập thêm 2 chốt kiểm dịch tạm thời kiểm soát đường ra, vào.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1862019-vua-ra-khoi-toa-sau-khi-ly-hon-chong-lien-lai-xe-dam-vo-a280233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan