+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 19/12: Vợ phát hiện “quỹ đen” của chồng, cách xử lý không ai ngờ tời

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/12/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vợ phát hiện “quỹ đen” của chồng, cách xử lý không ai ngờ tới

    Ngày 16/12, trang Sohu đăng tải câu chuyện về cách xử lý của một người vợ khi phát hiện “quỹ đen” của chồng. Cụ thể, chị Chen ở thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) phát hiện một ngăn tủ đáng ngờ trong lúc dọn dẹp nhà cửa.

    Ngăn tủ này không bị khóa nhưng cực kỳ khó mở. Chị Chen cố hết sức cạy một lúc lâu thì ngăn tủ mới bật ra, phanh phui luôn bí mật mà chồng chị che giấu bấy lâu. Số tiền mặt 9.800 NDT (gần 35,3 triệu đồng) xếp ngay ngắn bên trong tủ, một vài xấp tiền thậm chí còn nổi mốc. Điều này chứng tỏ chồng chị Chen đã âm thầm tiết kiệm tiền từ rất lâu.

    tin tuc doi song ngay 1912 vo phat hien quy den cua chong cach xu ly khong ai ngo den1
    Tiền mặt được chồng người phụ nữ xếp thành từng xấp gọn gàng trong ngăn tủ.

    Phát hiện bí mật của chồng, chị Chen tức giận tịch thu luôn số tiền. Tuy nhiên, sau khi ngẫm lại, chị cảm thấy thương chồng vô cùng. Nhiều năm qua, anh luôn chịu thương chịu khó chăm lo cho gia đình, giữ tiền tới mức mốc meo vẫn không lấy ra tiêu cho bản thân.

    Tin rằng chồng bí mật cất tiền để làm nguồn tiền dự trữ cho gia đình, hoàn toàn không có mục đích khác, chị Chen quyết định đặt “quỹ đen” của chồng về chỗ cũ để anh tiếp tục tiết kiệm. Cách xử lý của chị Chen đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều nhận xét chị Chen đã có cách hành xử rất tinh tế và khéo léo.

    Cứu sống bé sơ sinh ngưng tim có mẹ là F0

    Theo Nhân Dân, ngày 18/12, Bệnh viện Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, sau 18 ngày điều trị và chăm sóc tích cực, bé sơ sinh chào đời vào ngày 27/11 ở Cơ sở 4 - Điều trị Bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện Vũng Tàu đã được xuất viện.

    tin tuc doi song ngay 1912 vo phat hien quy den cua chong cach xu ly khong ai ngo den2
    Em bé hiện đã hồi phục sức khỏe, đươc bác sĩ cho xuất viện. Ảnh: Nhân Dân

    Được biết, bé trai là con của sản phụ 39 tuổi ở phường 12, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sản phụ mắc COVID-19 khi đang mang thai ở tuần thứ 39. Sức khỏe của sản phụ diễn biến xấu, phổi tổn thương nặng, suy hô hấp dẫn đến suy thai.

    Trước tình hình đó, các bác sĩ đã quyết định mổ cấp cứu bắt con để giữ an toàn cho cả em bé và sản phụ. Em bé chào đời trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, phải hồi sức tích cực trong 20 phút mới có nhịp tim trở lại. Em bé sau đó đươc chuyển đến phòng Hồi sức sơ sinh để tiếp tục điều trị.

    Trong những ngày đầu, tình trạng của em bé rất nguy kịch với các biểu hiện viêm phổi, suy hô hấp, biến chứng ARDS, tràn khí màng phổi, tiếp sau đó là tổn thương thận cấp và thiếu máu. Em bé được điều trị và chăm sóc 24/24 bằng máy thở xâm nhập, dẫn lưu khí màng phổi liên tục… Sau 18 ngày điều trị và chăm sóc tích cực, tình trạng sức khỏe của em bé đã hồi phục hoàn toàn, được bác sĩ cho ra viện.

    Bé 13 ngày tuổi suy đa tạng nguy kịch sau uống thuốc nam trị viêm da

    Theo Công Lý, bé gái H.N.H (13 ngày tuổi, trú tại huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) được chuyển từ Trung tâm y tế huyện đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ với chẩn đoán viêm phổi. Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhi có tình trạng suy hô hấp nặng, không đáp ứng với thở oxy. Các bác sĩ ngay lập tức đặt ống nội khí quản, cho thở máy và đưa bệnh nhi vào điều trị tại đơn nguyên Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc, Khoa Nhi Sơ sinh.

    Kết quả các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy bệnh nhi có tình trạng suy gan, thận nặng, kèm theo đó là tình trạng suy tim rát nặng, rối loạn đông máu nặng nề, toan chuyển hóa nặng, nước tiểu gần như không có, xuất huyết nhiều vị trí trên da. Hình ảnh trên phim chụp X-quang phổi cũng cho thấy có rất nhiều tổn thương. Các kết quả xét nghiệm hoàn toàn không tương xứng với chẩn đoán viêm phổi ban đầu.

    tin tuc doi song ngay 1912 vo phat hien quy den cua chong cach xu ly khong ai ngo den3
    Sau 9 ngày điều trị, tình hình sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định. Ảnh: Công Lý

    Gia đình cho biết 4 ngày trước khi vào viện, bệnh nhi có dấu hiệu bị viêm da nên người nhà đã đi cắt thuốc nam về cho trẻ uống 2 ngày. Tuy nhiên, tình trạng viêm da không cải thiện, bệnh nhi còn xuất hiện các triệu chứng nặng hơn nên gia đình đã đưa bệnh nhi đi khám.

    Sau khi xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy đa tạng của bệnh nhi là do thuốc nam không rõ nguồn gốc, các bác sĩ tiếp tục cho bé thở máy, đặt catheter trung tâm, đặt huyết áp động mạch xâm lấn, bù dịch liên tục, điều chỉnh rối loạn toan máu, rối loạn đông máu, bảo vệ tế bào gan, nuôi dưỡng tĩnh mạch hoàn toàn, bên cạnh đó tiếp tục duy trì lợi tiểu, cho trẻ sử dụng thuốc vận mạch kết hợp kháng sinh.

    Sau 6 giờ điều trị tích cực, bệnh nhi bắt đầu có nước tiểu trở lại. 2 ngày sau, chức năng gan, thận của bệnh nhi đã cải thiện, chức năng tim ổn định. Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhi được rút ống nội khí quản, hết tình trạng suy đa tạng. Bệnh nhi tiếp tục được theo dõi và điều trị. Tới ngày thứ 9, sức khỏe của bệnh nhi hoàn toàn ổn định.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-19-12-2021-vo-phat-hien-quy-den-cua-chong-cach-xu-ly-khong-ai-ngo-toi-a522890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan