+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 19/4: Cụ bà 71 tuổi mang khối u buồng trứng nặng 5,5kg

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/4/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cụ bà 71 tuổi mang khối u buồng trứng nặng 5,5kg

    VTC News đưa tin, khoa Phụ sản Bệnh viện Trung ương quân đội 108 vừa tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.M (71 tuổi, ở Nam Định) trong tình trạng khối u lớn vùng bụng nhiều tháng nay. Bệnh nhân cho biết, vào tháng 9/2021, bà thấy chướng bụng tăng dần nhưng không điều trị. 

    Thời gian gần đây, bệnh nhân phát hiện bụng to nhanh, khó thở khi nằm, đau tăng vùng hạ vị, khối u ngày càng lớn ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động và cuộc sống hàng ngày. Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có khối u buồng trứng trái xâm lấn tử cung, phúc mạc.

    Kết quả chụp CT cho thấy khối u kích thước 15x18x20cm. Trên lâm sàng, với những biểu hiện của khối u, có thể thấy đây là khối u ác tính, khối u to bị vỡ do va đập, chấn thương có thể gây tràn máu, dịch ổ bụng, dẫn đến viêm phúc mạc, nhiễm trùng ổ bụng, nguy hiểm đến tính mạng.

    tin tuc doi song ngay 194 cu ba 71 tuoi mang khoi u buong trung nang 5 5 kg1
    Sức khỏe của cụ bà ổn định sau ca phẫu thuật, tiếp tục được theo dõi và kết hợp điều trị phục hồi chức năng tại khoa Y học cổ truyền của bệnh viện. Ảnh: VTC News

    Ekip các bác sĩ đã tiến hành phẫu tích gỡ dính hoàn toàn khối u mà không làm vỡ và tổn thương các tổ chức và mạch máu lân cận. Khối u nặng 5,5kg được bóc tách thành công sau 3 tiếng phẫu thuật, lấy ra 9 lít dịch. Sau mổ, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, người bệnh tiếp tục được theo dõi và kết hợp điều trị phục hồi chức năng tại khoa Y học cổ truyền của bệnh viện.

    Người phụ nữ gặp biến chứng sau tiêm filler làm đẹp

    Pháp Luật Việt Nam dẫn thông tin từ khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ Bệnh viện Bưu điện cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.T.A (39 tuổi, trú tại Hà Nội) gặp biến chứng sau tiêm filler làm đẹp.

    Bệnh nhân đến viện trong tình trạng sưng nề, tím da đầu mũi và trán, da phỏng rộp mụn thấm dịch, có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt. Người bệnh kể do mũi thấp nên muốn chỉnh sửa cho cao hơn.

    Nghe lời người quen giới thiệu, bệnh nhân đến một spa gần nhà và được nhân viên tại spa tư vấn nên tiêm filler trước xem có hợp không rồi thực hiện nâng mũi sau. Bệnh nhân đồng ý thực hiện với giá là 800.000 đồng/ 1cc.

    Trong quá trình tiêm, bệnh nhân thấy đau và tê vùng quanh mũi, miệng nhưng được nhân viên trấn an rằng đó là biểu hiện rất bình thường. Tuy nhiên, sau 2 ngày, các tình trạng trên không đỡ, trái lại da còn phỏng rộp, nổi mụn thấm dịch nhiều hơn.

    Lúc này, bệnh nhân sợ hãi đến bệnh viện để chữa trị. Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có biểu hiện của tình trạng hoại tử da vùng mũi do tiêm chất làm đầy. Nếu không vào viện nhanh thì sẽ gây ra biến chứng nặng hơn như mù mắt, mất thị lực...

    Sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định tiêm thuốc giải nhằm làm tan filler, rồi điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm và chăm sóc vết thương hàng ngày.

    Bệnh nhi 5 tháng tuổi bị hoại tử đùi nặng

    Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết các bác sĩ khoa Chỉnh hình vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u máu lớn vùng mông, đùi đã viêm loét và hoại tử nặng, tạo hình vạt da che phủ 1 cho bệnh nhi Đ.P (5 tháng tuổi), theo Kinh Tế Đô Thị.

    Mẹ của bệnh nhi cho biết bé có khối u máu to ở vùng đùi phải từ khi sinh ra nhưng do thiếu kiến thức về bệnh, tưởng đó chỉ là vết bớt, lại thấy bé không đau nên gia đình không đưa trẻ đi khám.

    Khi bệnh nhi 3 tháng tuổi, khối u có dấu hiệu đen và loét dần, gia đình mới đưa trẻ đi khám và điều trị tại cơ sở y tế gần nhà. Tuy nhiên, tình trạng của bệnh nhi không thuyên giảm, vết loét ngày càng lan rộng. Tới lúc 5 tháng tuổi, bệnh nhi được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám.

    tin tuc doi song ngay 194 cu ba 71 tuoi mang khoi u buong trung nang 5 5 kg3
    Bác sĩ chăm sóc vết thương cho bệnh nhi sau ca phẫu thuật. Ảnh: Kinh Tế Đô Thị

    Chia sẻ về trường hợp của bệnh nhi này, bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng - Khoa Chỉnh hình Bệnh viện Nhi Trung ương, người trực tiếp thực hiện phẫu thuật nói, bé nhập viện trong tình trạng có khối u máu kích thước lớn khoảng 8 x 8cm ở đùi phải bị loét và hoại tử nặng.

    Nhận thấy tình trạng tổn thương của bệnh nhi khá nghiêm trọng, nếu không điều trị kịp thời và đúng cách, vết loét chảy máu nhiều, có thể đe dọa tính mạng trẻ, các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn cùng lãnh đạo khoa và quyết định phẫu thuật loại bỏ khối u cho trẻ ngay trong ngày.

    Khối u được bóc tách thành công sau 2 tiếng phẫu thuật, bệnh nhi được tạo hình chuyển vạt da che phủ toàn bộ vết thương. 10 ngày sau ca phẫu thuật, vết mổ của bệnh nhi đã khô, bé tỉnh táo, hiện đã được cho ra viện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-19-4-2022-cu-ba-71-tuoi-mang-khoi-u-buong-trung-nang-5-5kg-a534604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan