+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/9/2019: Về quê nghỉ lễ 2/9, nam sinh viên lên cơn sốt rồi tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Về quê nghỉ lễ 2/9, nam sinh viên lên cơn sốt rồi tử vong

    Nam sinh viên về quê nghỉ lễ thì lên cơn sốt và bị tử vong - Ảnh: Vietnamnet

    Thông tin từ BV Đa khoa Hòa Bình (thị xã Buôn hồ, Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận bệnh nhân Phan Nhật Long (SN 2000, trú thị xã Buôn Hồ) vào cấp cứu với triệu chứng sốt xuất huyết.

    Bệnh nhân Long được gia đình đưa vào viện cấp cứu sáng nay trong tình trạng tím tái, khó thở, sốt cao.

    Bệnh nhân sau đó được chuyển lên tuyến trên nhưng đã tử vong do bệnh tình quá nặng.

    Thông tin từ người nhà bệnh nhân, Long đang là sinh viên một trường đại học tại TPHCM và mới trở về quê thăm gia đình, nghỉ lễ 2/9. Trong thời gian này, Long có biểu hiện sốt, ho nên gia đình thường mua thuốc và chăm sóc Long tại nha. Đến sáng nay 31/8, Long có triệu chứng khó thở và la đau đầu nên gia đình đưa đến bệnh viện để thăm khám sau đó xin chuyển lên tuyến trên.

    Cứu sống bé trai 9 tháng tuổi bị anh bắn đạn chì vào mặt

    Hình ảnh của bệnh nhi trước và sau khi được phẫu thuật - Ảnh: Zing.vn

    Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) ngày 31/8 cho biết các bác sĩ vừa điều trị cho bé trai 9 tháng tuổi (người Lào) trong tình trạng vùng mặt bị tổn thương nặng, phá hủy vùng cánh mũi và sườn mũi phải, nửa sau vách ngăn và toàn bộ hốc mũi phải bị nhiễm trùng, do súng săn bắn vào mặt.

    Theo gia đình, sự việc xảy ra khi bố mẹ của bé trai đi làm rẫy. 3 anh em trai 8 tuổi, 6 tuổi và 9 tháng tuổi ở nhà trông nhau. Trong lúc chơi đùa, 2 anh lớn nghịch súng (loại tự chế, dùng để săn bắn), không may bắn vào em trai út.

    Tai nạn khiến nạn nhân 9 tháng tuổi bị trúng nhiều đạn chì vào vùng mặt. Bé được gia đình đưa ngay đến bệnh viện gần nhà, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

    TS.BS Nguyễn Tuyết Xương, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Nhi Trung ương, cho hay sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận định trẻ mất máu nhiều, tình trạng tổn thương ở mức độ nghiêm trọng. Dị vật và tổn thương rải rác ở kết mạc, giác mạc, phá hủy rộng vùng mũi, mặt và thành họng. Bé trai mất máu nhiều, được chỉ định phẫu thuật ngay trong đêm.

    Trong quá trình mổ, các bác sĩ tiến hành gây mê, loại bỏ dị vật ở giác mạc và các tổ chức bị hoại tử, cầm máu, tạo hình lại hốc mũi.

    Với phần hốc mũi bị phá hủy tổ chức, bệnh nhi được làm sạch, cắt lọc tổn thương dập nát, phẫu thuật tạo hình lại cánh, sườn mũi và khôi phục vùng vòm miệng.

    “Sau khoảng 6 giờ, chúng tôi đã lấy được 2 viên đạn còn nguyên vẹn cùng nhiều mảnh đạn nhỏ ra khỏi mặt bệnh nhi. Sau mổ, bệnh nhi được chăm sóc đặc biệt. Hiện tại, sức khỏe của cháu đã ổn định”, bác sĩ Xương nói.

    Bé gái tử vong nghi do bệnh bạch hầu

    Tiêm vắcxin phòng bệnh bạch hầu cho trẻ - Ảnh: TTXVN

    Chiều 31/8, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận trường hợp một em gái tử vong nghi do bệnh bạch hầu.

    Theo đó, lúc 12h15 ngày 29/8, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân H’Si Yan (sinh năm 2013, trú buôn H’Ring, xã Ea H’Đinh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, thở khò khè, họng có nhiều giả hạc trắng, bóc ra chảy máu. Đến 14h30 cùng ngày, bệnh nhân chuyển nặng, tiên lượng xấu, theo dõi bạch hầu. Đến 23h30 ngày 29/8, bệnh nhân lên cơn khó thở, phản xạ kém, chẩn đoán bạch hầu thanh quản, suy hô hấp cấp độ 4. Rạng sáng 30/8, bệnh nhân tử vong và kết luận nghi do bạch cầu.

    Ông Nguyễn Hữu Nhất, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ea H’Đinh, huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trong quá trình làm tang lễ cho bệnh nhân, có 11 người sau khi đến đám tang đã xuất hiện những triệu chứng sốt. Những người này sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để theo dõi và điều trị.

    Chính quyền địa phương xã Ea H’Đinh đã tổ chức đặt biển báo cách ly, hạn chế người dân qua lại khu vực gần nhà bệnh nhân; tuyên truyền vận động cho người dân hạn chế đến thăm, viếng tại nhà bệnh nhân. Đồng thời, khuyến cáo những trường hợp trong xã Ea H’Đinh xuất hiện triệu chứng sốt, đau họng cần đến cơ sở y tế để được kiểm tra và cách ly, điều trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

    Bọ ve chó sống trong tai bé gái 10 tuổi

    Các bác sĩ phát hiện 01 con bọ ve chó đang sống cắm vào phần ống tai ngoài - Ảnh: Tiền phong

    Ngày 31/8, bác sỹ Lê Trọng Công, Phòng khám Tai mũi họng, bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận bé gái L.P.N. (trú tại xã Kim Lộc, huyện Can Lộc) 10 tuổi, đến khám trong tình trạng ngứa và đau nhức tai bên phải.

    Qua thăm khám, nội soi tai, các bác sĩ phát hiện 01 con bọ ve chó đang sống cắm vào phần ống tai ngoài. Các bác sĩ đã tiến hành gây tê tại chỗ, dùng đèn nội soi và dụng cụ chuyên khoa, gắp con bọ ve chó ra ngoài. Sau đó các bác sĩ đã tiến hành rửa sạch ống tai ngoài, nhỏ kháng sinh tại chổ cho bé.

    Theo bác sỹ Công, bọ ve chó khi chui vào tai nếu không phát hiện kịp thời để gắp ra thì ngoài việc hút máu, nó có thể ký sinh trong tai lâu ngày làm cho tai bị điếc.

    Bác sỹ Lê Trọng Công khuyến cáo mọi người nên hạn chế tiếp xúc với chó, mèo. Vệ sinh tay sạch sẽ sau tiếp xúc, vệ sinh môi trường sống nhất là các gia đình có nuôi chó, mèo. Khi bị bọ ve chui vào tai nên đến các cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-192019-ve-que-nghi-le-29-nam-sinh-vien-len-con-sot-roi-tu-vong-a291116.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan