+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/9/2020: Chở sản phụ trong bão, nữ tài xế taxi bất đắc dĩ thành bà đỡ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chở sản phụ trong bão, nữ tài xế taxi bất đắc dĩ trở thành bà đỡ

    Trẻ sơ sinh chào đời trên xe taxi giữa thời tiết mưa bão. (Ảnh: Vietnamnet)

    VietNamnet thông tin, chiều 18/9, sản phụ N.T.L. (sinh năm 1992, trú ở Tân Dương, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) “vượt cạn” thành công trên xe taxi. Chị L. cùng con trai mới hạ sinh đã ổn định sức khỏe.

    Trước đó, vào 5h20 sáng nay, chị Trần Thị Như Băng (hiện là tài xế của hãng taxi Thành Công, sinh năm 1974, trú phường Hương Sơ, TP Huế) nhận được điện thoại người nhà sản phụ L. đến đón chị L. lên bệnh viện để sinh con.

    Khi xe đi được khoảng 5 km, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, vỡ ối và kêu đau liên tục. Trong cảnh trời mưa to gió lớn do ảnh hưởng của bão số 5, tài xế Băng quyết định dừng xe, cùng với người thân hỗ trợ sản phụ sinh được một bé trai nặng hơn 2kg.

    Ngay khi cháu bé vừa chào đời, nhận thấy tình trạng của 2 mẹ con sản phụ L. ổn định, nữ tài xế Băng quyết định cho xe di chuyển, chở mẹ con sản phụ L. đến bệnh viện Đại học Y dược Huế để các y, bác sĩ chăm sóc.

    Bùng phát bệnh tay chân miệng tại Lâm Đồng

    Bệnh tay chân miệng tại Lâm Đồng xuất hiện chủ yếu trong các trường mẫu giáo. (Hình minh họa)

    Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng cho biết trên báo Công an nhân dân, thời gian qua các địa phương tại Lâm Đồng đã liên tiếp phát hiện các ổ dịch bệnh tay chân miệng với số người nhiễm bệnh ngày càng gia tăng.

    Tính đến chiều 18/9, tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận 193 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó phần lớn là trẻ em. Huyện Lâm Hà ghi nhận số người mắc bệnh tay chân miệng cao nhất với 40 trường hợp, TP Đà Lạt 34 người, huyện Đức Trọng 25 bệnh nhân và huyện Cát Tiên là 17 trường hợp.

    Đặc biệt, hầu hết các ổ dịch tay chân miệng được phát hiện tại Lâm Đồng đều bắt nguồn từ trường học (hệ mẫu giáo).

    Hiện ngành y tế tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là các trường học, nơi phát hiện ra những trường hợp mắc bệnh trong thời gian gần đây.

    40 con giòi trong tai người đàn ông ở Quảng Nam

    Bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên - Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết trên VTC News, trường hợp trên đã ổn định sức khỏe, dự kiến xuất viện ngày 21/9 tới.

    Cách đây 10 ngày, khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện tiếp nhận ông H.V.L. (51 tuổi, đồng bào Giẻ Triêng, trú thôn 4, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng đau tai, chảy mủ đục có mùi hôi.

    Sau khi thăm khám, bác sĩ Tiên gắp ra được 10 con giòi trong tai của bệnh nhân. Sau khi chụp CT xương chũm, bác sĩ Tiên cùng ê-kíp phẫu thuật tai bằng phương pháp tiệt căn xương chũm và phát hiện phần xương này bị ăn mòn toàn bộ tạo thành một hốc rỗng, bộc lộ màng não.

    Trong hốc mổ, các bác sĩ lấy ra thêm 30 con giòi. "Đây là trường hợp rất hiếm gặp. Việc bệnh nhân không điều trị kịp thời dẫn đến viêm tai xương chũm hoại tử xương, gây biến chứng viêm màng não, áp xe não, tổn thương dây thần kinh số 7, viêm tĩnh mạch bên, sinh giòi trong tai", bác sĩ Tiên nói.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1992020-cho-san-phu-trong-bao-nu-tai-xe-taxi-bat-dac-di-thanh-ba-do-a339446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan