+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 2/3: Cứu sống bé gái 6 tháng tuổi bị chó cắn xuyên sọ

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/3/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 2/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứu sống bé gái 6 tháng tuổi bị chó cắn xuyên sọ

    Ngày 1/3, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa cấp cứu một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Theo Pháp Luật TP.HCM, nạn nhân là bé V.N.B.Q (6 tháng tuổi, trú tại quận Bình Thạnh).

    tin tuc doi song ngay 23 cuu song be gai 6 thang tuoi bi cho can xuyen so1
    Bé gái sau khi được cấp cứu và chú chó gây tai nạn. Ảnh: VietNamNet

    Mẹ của bệnh nhi kể, tai nạn xảy ra khi bé đang tập bò và lỡ kéo đuôi chú chó cưng của gia đình. Chú chó hàng ngày vốn rất thân thiện và được mọi người cưng chiều, không ngờ hôm đó lại quay lại cắn vào đầu bệnh nhi. Người mẹ suy đoán, từ khi có em bé, chú chó dường như ghen tị vì không còn được gia đình quan tâm nhiều như trước.

    Thấy vết thương phần đầu nguy hiểm, người mẹ nhanh chóng đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu. Bác sĩ Nguyễn Ngọc Phi Doanh, Khoa Ngoại thần kinh trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhi.

    “Tôi từng tiếp nhận và xử trí nhiều ca vết thương vùng đầu do chó cắn. Hầu hết là vết thương ở da đầu, mặt rách toác trên diện rộng, nham nhở. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có ca bị thú cưng cắn xuyên vào trong não”, bác sĩ Doanh nói về trường hợp của bé gái.

    Rất may, dấu răng của con vật mới xuyên qua xương sọ và vừa chạm vào bề mặt của não. Ekip mổ đã kiểm tra thương tổn, làm sạch hết các mô dơ và phục hồi lại các vị trí thương tổn. Sau ca mổ, bệnh nhi hồi phục tốt, ra viện sau hơn 1 tuần được chăm sóc vết thương và chích kháng sinh để dự phòng nhiễm trùng, đồng thời tiếp tục các mũi tiêm ngừa phòng bệnh dại.

    Nam thanh niên 28 tuổi đột ngột ho ra máu ồ ạt

    Pháp Luật Việt Nam đưa tin, khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Việt Đức vừa cấp cứu thành công bệnh nhân 28 tuổi mắc COVID-19 và ho ra máu nhiều. Theo đó, bệnh nhân là anh K.Đ ở Đắk Nông, có tiền sử lao phổi nhiều năm nhưng điều trị không liên tục.

    Trước thời điểm nhập viện vài ngày, bệnh nhân phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, cách ly tại nhà. Ngày 9/2, bệnh nhân đột ngột ho ra máu ồ ạt, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

    tin tuc doi song ngay 23 cuu song be gai 6 thang tuoi bi cho can xuyen so11
    TS.BS Lê Thanh Dũng, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Việt Đức hội chẩn can thiệp cấp cứu cho bệnh nhân. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện ổ giả phình lớn động mạch phế quản phải trong hang lao chính là nguyên nhân gây ho máu ồ ạt. Bệnh nhân sau đó được chuyển về Bệnh viện Việt Đức để can thiệp nội mạch cầm máu.

    Quá trình xử trí diễn ra rất khẩn trương do bệnh nhân có thể chảy máu tái phát và đe dọa tính mạng bất cứ lúc nào. Ngay sau can thiệp, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Phổi Trung ương, tiếp tục điều trị nội khoa. Hiện, bệnh nhân ổn định, không còn ho ra máu. Toàn bộ chi phí can thiệp của bệnh nhân đều được bảo hiểm y tế chi trả.

    Gã đàn ông bất ngờ đẩy người phụ nữ lạ xuống đường ray

    Theo trang Coconuts, sự việc xảy ra tại ga Tai Hing North ở Tuen Mun, Hong Kong (Trung Quốc). Chồng của nạn nhân đã báo cáo vụ việc với cảnh sát, cho biết vợ anh đang đợi tàu ở sân ga thì bị xô từ phía sau.

    Đoạn CCTV cho thấy người phụ nữ bất ngờ bị một người đàn ông mặc quần áo sẫm màu đẩy xuống đường ray khi đang đi về phía cuối sân ga. Rất may, không có chuyến tàu nào chạy qua vào thời điểm đó. Dù vậy, người phụ nữ đã bị thương ở cổ và cánh tay, được đưa tới Bệnh viện Tuen Mun điều trị.

    clip--danh-bac-thua-chay-tui-ga-dan-ong-lang-thang-ra-ga-tau-day-nguoi-la-xuong-duong-ray.mp4

    Theo kết quả điều tra ban đầu, nghi phạm họ Yau, 33 tuổi, là một công nhân vận tải và không quen biết nạn nhân. Yau xuất hiện trong đoạn phim giám sát MTR khi lên tàu tại ga Ping Shan vào khoảng 19h theo hướng Bến phà Tuen Mun, sau đó bị cảnh sát bắt giữ khi đang ở ga Ching Chung.

    Các phương tiện truyền thông địa phương tiết lộ, Yau đã thua bạc trong cuộc đua ngựa. Hàng xóm cho hay anh ta sống một mình trong căn hộ ở Tai Hing Estate và là một người nghiện cờ bạc khét tiếng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2-3-2022-cuu-song-be-gai-6-thang-tuoi-bi-cho-can-xuyen-so-a529825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan