+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 2/7: Bé trai 8 tháng tuổi suýt chết ngạt trong xô nước tắm

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/7/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 2/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai 8 tháng tuổi suýt chết ngạt trong xô nước tắm

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận và cứu sống bệnh nhi H.V.S (SN 2021, trú tại phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) bị ngã vào xô nước suýt chết ngạt.

    Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, chiều ngày 29/6, bệnh nhi được người nhà và người đi đường đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, tím tái toàn thân, ngừng tim, ngừng thở. Người nhà kể bệnh nhi ở nhà với ông, trong lúc ông đang chuẩn bị nước tắm cho cháu thì vào bếp, khi quay ra liền phát hiện đầu và mặt cháu lộn nhào vào xô nước.

    tin tuc doi song ngay 27 be trai 8 thang tuoi suyt chet ngat trong xo nuoc1
    Bệnh nhi hiện đã cai được máy thở và tự thở được nhưng vẫn đang được theo dõi điều trị đặc biệt. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Người ông nhanh chóng hô hoán và được mọi người hỗ trợ đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện. Tại bệnh viện, các bác sĩ khẩn trương cấp cứu hồi sức tim, phổi cho bệnh nhi, sau khoảng 30 phút bé đã có tim trở lại.

    Bệnh nhi sau đó được chuyển tới Đơn nguyên hồi sức tích cực và chống độc nhi sơ sinh điều trị tiếp. Qua hơn 1 ngày điều trị tích cực, bệnh nhi hiện đã qua cơn nguy kịch, bé tỉnh, gọi hỏi có nhận biết, đã cai được máy thở và tự thở được nhưng vẫn đang được theo dõi điều trị đặc biệt.

    Cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng gần 2kg cho bệnh nhân 40 tuổi

    Báo Dân Trí thông tin, bệnh nhân L.T.L. (SN 1982, trú tại xã Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ) nhập viện trong tình trạng bụng dưới ngày càng to và thường xuyên đau bụng. Được biết, bệnh nhân đã có 2 con, đều là sinh mổ.

    Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khối u xơ tử cung kích thước lớn, chiếm gần hết ổ bụng dưới và cần phải cắt bỏ sớm. Bác sĩ CKII Thái Hải Đăng - Giám đốc Trung tâm Y tế Tân Kỳ cho biết ca phẫu thuật tương đối phức tạp do khối u có kích thước lớn, chèn ép các tạng trong ổ bụng.

    Kíp phẫu thuật đã cố gắng gỡ dính, bóc tách cẩn trọng để tránh làm tổn thương các tạng trong ổ bụng và bảo toàn 2 buồng trứng cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài gần 2 tiếng, các bác sĩ đã cắt bỏ thành công khối u xơ tử cung có kích thước 20x30cm, nặng 1,8kg.

    Bên cạnh đó, kíp phẫu thuật cũng cắt bớt khối mỡ thừa ở thành bụng để tạo thẩm mỹ cho người bệnh. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định trở lại.

    Cứu sản phụ mắc hội chứng rối loạn tuần hoàn não

    Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, sau khi sinh con thứ 4 được 5 ngày, sản phụ N.T.N (31 tuổi, ở huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng đau đầu, không tỉnh táo, suy giảm trí nhớ, co giật từng cơn, yếu nửa người trái.

    tin tuc doi song ngay 27 be trai 8 thang tuoi suyt chet ngat trong xo nuoc2
    Sản phụ hết co giật, ý thức cải thiện, huyết động ổn định, tự ngồi dậy và ăn uống được sau 2 ngày điều trị. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Tiếp nhận sản phụ, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nhanh chóng thăm khám và chỉ định cận lâm sàng. Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) sọ não cho thấy hình ảnh nhiều ổ tổn thương nhỏ dạng phù não tập trung chủ yếu thùy chẩm bên; chọc dịch não tủy và các xét nghiệm khác cho kết quả bình thường.

    Qua khai thác kỹ tiền sử, kiểm tra triệu chứng lâm sàng thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng và hội chẩn, bác sĩ chẩn đoán sản phụ mắc hội chứng PRES (hội chứng rối loạn tuần hoàn não sau có hồi phục).

    Sản phụ được chỉ định điều trị bằng thuốc chống co giật, hạ và kiểm soát huyết áp tích cực, duy trì huyết áp tối đa 120-140mmHg. Sau 2 ngày điều trị, sản phụ hết co giật, ý thức cải thiện, huyết động ổn định, tự ngồi dậy và ăn uống được.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2-7-2022-be-trai-8-thang-tuoi-suyt-chet-ngat-trong-xo-nuoc-tam-a542872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan