+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 20/11: Cứu kịp thời bệnh nhân 46 tuổi thoát nguy cơ bại liệt tứ chi

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 20/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứu kịp thời bệnh nhân 46 tuổi thoát khỏi nguy cơ bại liệt tứ chi

    Theo An Ninh Thủ Đô, ngày 19/11, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cho biết đơn vị này vừa thực hiện phẫu thuật cột sống cổ lối trước, giải phóng chèn ép thần kinh để cứu kịp thời một bệnh nhân khỏi nguy cơ bại liệt tứ chi.

    tin tuc doi song ngay 2011 cuu kip thoi benh nhan 46 tuoi thoat nguy co bai liet tu chi1
    Hình ảnh chiếu chụp sau ca phẫu thuật. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Được biết, bệnh nhân là L.M.C (46 tuổi), bị ngã gập cổ do tai nạn giao thông, được gia đình đưa vào khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cấp cứu. Kết quả chụp phim CT, cộng hưởng từ cho thấy cột sống cổ rách đĩa đệm C3, C4, dập tủy cổ ngang C3, C4 gây yếu liệt tứ chi, rối loạn đại tiểu tiện…

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu ngay bằng phương pháp phẫu thuật cột sống cổ lối trước giải phóng chèn ép thần kinh. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân phục hồi một phần tứ chi từ 0/5 lên 2/5, cải thiện cảm giác ngực bụng. Hiện, bệnh nhân đang tiếp tục được tập phục hồi chức năng sau phẫu thuật để cải thiện vận động.

    Phẫu thuật thay khớp háng cho cụ bà 93 tuổi

    Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM) cho biết, đơn bị này mới đây đã tiến hành phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo toàn phần cho bệnh nhân 93 tuổi V.T.C trú tại quận 8 (TP.HCM) sau tai nạn gãy kín xương đùi phải.

    tin tuc doi song ngay 2011 cuu kip thoi benh nhan 46 tuoi thoat nguy co bai liet tu chi2
    Ngày thứ 4 sau mổ, bệnh nhân đã có thể tự đứng lên và đi lại với khung mà không cần sự hỗ trợ của người khác. Ảnh: Người Lao Động

    Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị gãy kín xương đùi phải và loãng xương. Sau đó, các bác sĩ đã phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo toàn phần cho bệnh nhân.

    Sau mổ 2 ngày, bệnh nhân được bác sĩ hướng dẫn tập đứng. Ngày thứ 3 sau mổ, bệnh nhân đã có thể đi lại được trong phòng với khung tập đi và sự hỗ trợ của nhân viên y tế, người nhà. Sang ngày thứ 4, bệnh nhân đã có thể tự đứng lên, đi lại trong phòng với khung mà không cần sự hỗ trợ của người khác.

    Ghép sọ tạo hình 3D cho bệnh nhân lõm sọ vùng thái dương

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin, các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp vừa thực hiện thành công phẫu thuật ghép sọ bằng tấm Titanium được tạo hình 3D cho một nam bệnh nhân 17 tuổi.

    tin tuc doi song ngay 2011 cuu kip thoi benh nhan 46 tuoi thoat nguy co bai liet tu chi3
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Cụ thể, cách đây 6 tháng, bệnh nhân N.H.H mổ giải tỏa não tại Bệnh viện Việt Đức. Hiện, bệnh nhân tỉnh táo, sẹo mổ liền tốt, lõm sọ vùng thái dương trái. Ngày 7/11, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp theo lịch ghép sọ.

    Các bác sĩ đã tiến hành mổ ghép sọ titan 3D cho nam bệnh nhân. Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định, vùng ghép sọ mép kín, chân chỉ khô, vùng ghép sọ đầy, không thấy rỉ dịch. Bệnh nhân được các bác sĩ cho xuất viện về nhà hôm 15/11.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-20-11-2021-cuu-kip-thoi-benh-nhan-46-tuoi-thoat-nguy-co-bai-liet-tu-chi-a519752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan