+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 20/6: Phá kỷ lục thế giới nhờ chống đẩy 3.182 cái trong 60 phút

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/6/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 20/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phá kỷ lục thế giới nhờ chống đẩy 3.182 cái trong 60 phút

    Mới đây, Daniel Scali ở Australia đã vượt qua giới hạn của chính mình để phá kỷ lục thế giới một cách ngoạn mục. Cụ thể, anh đã nỗ lực thực hiện 3.182 lần chống đẩy trong vòng 60 phút. Thành tích này vượt xa kỷ lục cũ do một người Australia khác là Jarrad Young đạt được vào năm 2021.

    Được biết, Daniel từng bị gãy tay vào năm 12 tuổi. Sau tai nạn đó, nam thanh niên mắc hội chứng đau mãn tính, anh chỉ tập luyện để làm giảm tình trạng chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn. "Tình trạng bệnh khiến não bộ gửi sai thông điệp đến cánh tay, bất cứ chạm nhẹ nào hay chuyển động nhẹ đều khiến tay tôi đau", Daniel chia sẻ.

    tin tuc doi song ngay 206 pha ky luc the gioi nho chong day 3182 cai trong 60 phut1
    Nam thanh niên lập kỷ lục thế giới khi thực hiện 3.182 lần chống đẩy trong vòng 60 phút. 

    Những cơn đau không thể chữa khỏi đôi khi khiến anh phải nhập viện hàng tháng trời. May mắn, về sau thông qua việc luyện tập thể chất và rèn sức khỏe, Daniel đã tìm ra cách để loại bỏ những đau đớn và tăng khả năng phục hồi.

    Daniel phải đeo băng tay toàn bộ cánh tay để giảm bớt cơn đau trong quá trình luyện tập. Anh đã chia nhỏ thời gian của mình và đặt ra số lần chống đẩy cần đạt được trong khoảng thời gian đó, đồng thời tự điều chỉnh nhịp thở để đánh bại sự mệt mỏi.

    Được biết, nam thanh niên đã xây dựng sức bền và sức đề kháng bằng cách tập chống đẩy mỗi ngày, ngoài ra thường xuyên tập luyện cùng huấn luyện viên để đảm bảo mình chống đẩy đúng cách. Anh cũng phải duy trì chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, gần như giống nhau và không có nhiều thay đổi.

    Với việc phá kỷ lục thế giới, Daniel muốn chứng minh một điều rằng ngay cả khi đang đau đớn, bạn vẫn có thể đạt được bất cứ mục tiêu nào, chỉ cần đặt toàn bộ tâm trí, dồn hết tâm huyết, luyện tập bài bản.

    Gắp hạt tiêu nằm trên đỉnh phổi nam bệnh nhân suốt 7 năm

    Bác sĩ CKII Đặng Hà Hữu Phước – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết đơn vị này vừa thực hiện thành công ca nội soi gắp dị vật là hạt tiêu nằm trên đỉnh phổi của nam bệnh nhân N.V.H (65 tuổi, trú tại Tân Hiệp, Biên Hòa).

    Theo báo Đồng Nai, người bệnh nhập viện trong tình trạng viêm phổi, ăn uống kém, khó thở, sốt, ho. Qua thăm khám và chụp phim, bác sĩ nhận thấy toàn bộ thùy trên phổi phải của bệnh nhân bị đông đặc.

    Sau vài ngày điều trị, tình trạng bệnh không cải thiện, các bác sĩ nghi ngờ có dị vật trong phổi nên tiến hành nội soi phế quản. Kết quả cho thấy có dị vật nằm trên đỉnh phổi của bệnh nhân, phải nội soi gắp dị vật vì để lâu sẽ gây hoại tử thùy trên phổi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

    tin tuc doi song ngay 206 pha ky luc the gioi nho chong day 3182 cai trong 60 phut2
    Dị vật được các bác sĩ gắp ra ngoài. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Các bác sĩ xác định đây là ca nội soi rất khó, cần sự hỗ trợ của ekip gây mê nhằm đảm bảo oxy trong máu và an toàn đường thở cho bệnh nhân. Trong 1 tiếng, các bác sĩ khoa Hô hấp và khoa Nội soi phải rất cẩn trọng, khéo léo di chuyển ống nội soi mềm đi lên phía trên đỉnh phổi của bệnh nhân để đưa các dụng cụ vào bên trong rồi hút, gắp dị vật ra ngoài.

    Sau khi được gắp dị vật ra ngoài, bệnh nhân hết sốt, không còn ho, ăn uống, sinh hoạt bình thường, sức khỏe cải thiện tốt, hiện đã được xuất viện. Người bệnh kể, cách đây 7 năm ông từng bị sặc, ho nhưng không đi khám. Mãi đến khi sức khỏe có vấn đề, ông mới tới bệnh viện và được chữa trị.

    Sốc phản vệ độ 3 vì tự ý uống kháng sinh tại nhà

    Báo Phụ Nữ Việt Nam dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam cho biết đơn vị này đang điều trị cho bệnh nhân N.V.T (49 tuổi, trú tại xã Điện An, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) bị sốc phản vệ do tự ý uống kháng sinh tại nhà.

    Theo lời kể của gia đình, người bệnh có tiền sử dị ứng với thuốc kháng sinh Amoxicillin. Khi bị đau họng, bệnh nhân không đi khám mà tự ý lấy thuốc kháng sinh trong toa thuốc của vợ để uống.

    tin tuc doi song ngay 206 pha ky luc the gioi nho chong day 3182 cai trong 60 phut3
    Bệnh nhân hiện đã  có thể tự sinh hoạt, đi lại bình thường. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Sau khi uống, bệnh nhân thấy người mệt lả, nổi ban đỏ, phù mặt, nhức mỏi tay chân, được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ cho biết người bệnh nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch: Đau đầu chóng mặt, mệt ngực, đau quặn bụng, huyết áp tụt, mạch nhanh nhỏ khó bắt.

    Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị phản vệ độ 3. Xác định đây là trường hợp người bệnh rất nặng, ngay lập tức các bác sĩ tiến hành cấp cứu và điều trị tích cực. Sức khỏe của bệnh nhân đã tạm ổn sau 5 ngày điều trị. Huyết áp và các dấu hiệu sinh tồn ổn định, bệnh nhân hiện đã có thể tự sinh hoạt, đi lại bình thường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-20-6-2022-pha-ky-luc-the-gioi-nho-chong-day-3-182-cai-trong-60-phut-a541547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan