+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/1: Thanh niên 19 tuổi đứt lìa bàn tay phải do pháo tự chế phát nổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/1/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 21/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh niên 19 tuổi đứt lìa bàn tay phải do pháo tự chế phát nổ

    Theo báo Tin Tức, khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang tiếp nhận một bệnh nhân tên M. (19 tuổi ngụ phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) trong tình trạng lơ mơ, đứt lìa bàn tay phải, cùng nhiều vết thương vùng mắt, hàm mặt, cổ, ngực, bụng và cơ quan sinh dục; các vết thương chảy nhiều máu do pháo tự chế phát nổ.

    Người nhà kể trước nhập viện 30 phút, bệnh nhân sử dụng pháo tự chế gây tiếng nổ lớn. Ngay sau tiếng nổ, người nhà thấy trên cơ thể bệnh nhân có nhiều vết thương chảy nhiều máu và bàn tay phải bị đứt lìa.

    Ngay khi nhập viện, các bác sĩ đã nhanh chóng mổ cấp cứu, cắt lọc khâu mỏm cụt 1/3 dưới cẳng tay phải, cắt lọc cố định xương hàm trên bên trái… BS CKII Nguyễn Kim Quang, khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa Khoa Trung Tâm An Giang chia sẻ, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tuy nhiên tai nạn do pháo nổ đã để lại di chứng nặng nề.

    phao tu che
    Ảnh minh họa.

    Bệnh nhân mất bàn tay phải, cùng vết thương lớn vùng mặt trái, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, thẩm mỹ trên gương của mặt bệnh nhân. Sau phẫu thuật, bệnh nhân phải tiếp tục điều trị ở khoa Chấn thương chỉnh hình và khoa Răng hàm mặt của bệnh viện.

    Mổ lấy thai cho sản phụ cùng khối áp xe mạc nối lớn trong ổ bụng

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa tiến hành phẫu thuật mổ lấy thai cho sản phụ cùng một khối áp xe mạc nối lớn trong ổ bụng. Trước đó, sản phụ là B.H. (31 tuổi, trú tại Hồng Phong, Đông Triều, Quảng Ninh) nhập viện ngày 18/1 khi đang có dấu hiệu chuyển dạ, thai 38 tuần 3 ngày, trên vết mổ đẻ lần 2.

    BSCKII Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó trưởng khoa Sản cho biết: "Khi tiến hành siêu âm cho sản phụ, chúng tôi nhận thấy có một khối hỗn hợp âm lớn, nghi là khối dị vật, ngay sau đó chúng tôi mời các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa và tổng hợp hội chẩn. Người bệnh được chẩn đoán có khối dị vật đường tiêu hóa lớn. Sản phụ được chỉ định mổ lấy thai kết hợp phẫu thuật cắt bỏ khối dị vật”.

    Ê-kíp phẫu thuật gồm các bác sĩ sản khoa và Ngoại tiêu hóa tiến hành phẫu thuật. Rất nhanh chóng, một bé gái cân nặng 3,1kg chào đời hồng hào, khóc to. Kiểm tra ổ bụng sản phụ nhận thấy khối áp xe mạc nối lớn kích thước 5x5cm, dính chặt vào thành bụng trước. Các bác sĩ đã nhanh chóng gỡ và cắt bỏ khối áp xe cùng mạc nối lớn, trong khối áp xe là một mảnh tăm gỗ kích thước khoảng 3cm, hai đầu nhọn và có ít mủ đặc.

    TS.BS. Vũ Đức Thụ, Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa và tổng hợp nhận định, rất may mắn sản phụ được phát hiện và phẫu thuật lấy khối áp xe kịp thời, nếu khối áp xe vỡ sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng, gây viêm phúc mạc, chảy máu ổ bụng, khi đó sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của sản phụ và cả thai nhi. Sau phẫu thuật, sức khỏe 2 mẹ con sản phụ tốt, được chăm sóc hậu phẫu tại bệnh viện.

    2 mẹ con ngộ độc khí than vì sưởi ấm trong phòng kín

    Báo Công Lý dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị này vừa cứu sống 2 mẹ con bị ngộ độc khí than do sưởi ấm trong phòng kín.

    Trước đó, sáng ngày 19/1, bà N.T.N. (55 tuổi, ở huyện Quảng Ninh) được đưa đến khoa Hồi sức cấp cứu và Chống độc trong tình trạng hôn mê, tăng trương lực cơ tay chân, SPO2 80%, khó thở, thở nhanh. Con gái bệnh nhân là N.T.N. cũng nhập viện trong tình trạng lơ mơ, không tiếp xúc, SPO2 98%, khó thở, thở nhanh, mệt lả, vã nhiều mồ hôi…

    san phu ngo doc
    Sản phụ nhập viện vì ngộ độc khí CO. Ảnh: Công lý.

    Người nhà cho hay, chị N. vừa sinh con được 5 ngày. Quá trình sau sinh, sản phụ này có nằm sưởi than trong phòng kín. Trước khi 2 mẹ con nhập viện khoảng 15 phút, gia đình phát hiện bà N. và chị N. hôn mê, bất tỉnh, gọi không trả lời, trong phòng kín có đốt than sưởi ấm.

    Theo bác sĩ Lê Thị Lan Hạnh, khoa Hồi sức cấp cứu và chống độc, tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán mẹ con chị N. bị ngộ độc khí than CO do nằm sưởi than củi. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu, cho bệnh nhân thở oxy, truyền dịch. Hiện tại, 2 mẹ con chị N. đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định và đang được tiếp tục điều trị phục hồi.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-21-1-2023-thanh-nien-19-tuoi-dut-lia-ban-tay-phai-do-phao-tu-che-phat-no-a564040.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan