+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 21/3: Người đàn ông nấc cụt 4 tháng, đi khám phát hiện bị u não

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/3/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 21/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông nấc cụt suốt 4 tháng, đi khám phát hiện bị u não

    Theo Daily Mail, một người đàn ông 30 tuổi ở vùng Rishikesh nằm tại chân núi Himalaya đến bệnh viện thăm khám sau 2 tuần liên tục bị đau đầu và nôn dữ dội. Bệnh nhân cho biết sức khỏe bắt đầu xấu đi từ 4 tháng trước đó, khi tình trạng nấc cục liên tục suốt ngày đêm gây khiến anh ăn không ngon, ngủ không yên.

    Sau khi các xét nghiệm máu không cho kết quả ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành chụp ảnh não để tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân gây bệnh. Kết quả cho thấy người đàn ông bị u thần kinh đệm lan tỏa – một loại u não nghiêm trọng và khó điều trị.

    tin tuc doi song ngay 213 nguoi dan ong nac cut 4 thang di kham phat hien bi u nao1
    Khối u nằm ở vị trí phức tạp không thể cắt bỏ, các bác sĩ chỉ định làm phẫu thuật giảm áp lực nội sọ cho bệnh nhân. Ảnh: Daily Mail

    Tình trạng nấc cụt của bệnh nhân giảm dần sau khi được điều trị ung thư. Theo giả thuyết của các chuyên gia, khối u đã ảnh hưởng đến phần cuống não chịu trách nhiệm kiểm soát các dây thần kinh và nhóm cơ thường gây ra phản ứng nấc cụt. Khối u nằm ở vị trí phức tạp không thể cắt bỏ nên các bác sĩ đã chỉ định làm phẫu thuật giảm áp lực nội sọ cho bệnh nhân.

    8 ngày sau khi hồi phục, bệnh nhân tiếp tục trải qua một đợt xạ trị kéo dài 6 tuần nhằm cố gắng tiêu diệt khối u. Tiến sĩ Nagasubramanyam Vempalli thuộc Viện Khoa học Y tế Toàn Ấn Độ cho biết chứng nấc cụt của bệnh nhân giảm đáng kể sau khi được xạ trị. Tuy nhiên, báo cáo cho biết người đàn ông cuối cùng vẫn tử vong nhưng không nêu rõ liệu nguyên nân có phải do ung thư hay không.

    Cây kim nhỏ mắc kẹt trong gan của người phụ nữ

    Tạp chí Jam Press thông tin, một người phụ nữ giấu tên đã tới Bệnh viện MSM ở Jaipur (Ấn Độ) kiểm tra sau một thời gian bị những cơn đay dạ dày hành hạ. Ban đầu, các bác sĩ cảm thấy bối rối trước tình trạng của người phụ nữ, dành nhiều ngày để cố gắng chẩn đoán.

    Sau 10 ngày với nhiều cuộc kiểm tra gồm siêu âm, nội soi, chụp X-quang và CT, bản siêu âm cuối cùng cho thấy có một chiếc kim nhỏ mắc kẹt trong gan của người phụ nữ. Cô cho biết chiếc kim đã mắc vào răng trước khi cô vô tình nuốt trôi món đồ xuống bụng.

    Ngay khi phát hiện ra cây kim, các bác sĩ khẩn trương tiến hành phẫu thuật để lấy dị vật cho người phụ nữ. Ca phẫu thuật được thực hiện trong 2 tiếng đồng hồ bằng phương pháp nội soi, hiện vẫn chưa xác định liệu cây kim có gây ra tổn hại sức khỏe lâu dài nào cho người phụ nữ hay không.

    Hành khách đồng loạt làm một việc khi bé trai khóc lớn trên máy bay

    Một đoạn video ghi cảnh bé trai khóc ầm ĩ trên máy bay hiện đang “khuấy đảo” TikTok với hơn 7 triệu lượt xem. Được biết, video được Parikshit Balochi, người dẫn chương trình phát thanh nổi tiếng tại Dubai quay lại trên chuyến bay từ Dubai đến thành phố Tirana (Albania).

    dang-khoc-tren-may-bay-cau-be-nin-bat-khi-thay-moi-nguoi-lam-1-dieu.mp4

    Có thể thấy, một bé trai khoảng hơn 3 tuổi được bố bế trên tay đang khóc lóc hờn dỗi, dường như cảm thấy khó chịu khi phải ở trên máy bay 6 tiếng. Thấy ông bố dỗ con mãi không được, toàn bộ hành khách trên chuyến bay liền nở nụ cười thật tươi, vỗ tay và hát vang bài “Baby Shark”. Bé trai lập tức bị giai điệu bài hát thu hút, bắt đầu bình tĩnh lại và lắng nghe bài hát yêu thích.

    “Ban đầu cậu bé không ngừng khóc lóc. Đầu tiên nhiều người lớn xung quanh đã cố gắng trò chuyện, dỗ dành cậu nhóc nhưng không hiệu quả. Sau đó mọi người gồm cả tôi bắt đầu hát và vỗ tay bài Baby Shark để thu hút sự chú ý của cậu bé”, anh Balochi cho hay.

    Sau khi đoạn video được đăng tải, khoảnh khắc dễ thương nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với nhiều lời tán dương dành cho các hành khách bay cùng chuyến với bé trai.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-21-3-2022-nguoi-dan-ong-nac-cut-4-thang-di-kham-phat-hien-bi-u-nao-a531677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan