+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/10/2019: Không làm bài tập về nhà, học sinh bị thầy dập ghim vào tai

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 2/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 2/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Không làm bài tập về nhà, học sinh bị thầy dập ghim vào tai

    Học sinh bị thầy dập ghim vào tai vì không làm bài tập.

    Theo Sinchew News, vụ việc diễn ra vào ngày 28/9 tại một trường tiểu học ở bang Sabah, Malaysia.

    Người thầy này đã dập ghim vào tai trái của một em học sinh lớp 4, chỉ vì cậu bé đã không hoàn thành đầy đủ bài tập về nhà.

    Tai trái của học sinh lớp 4 này đã chảy máu đầm đìa vì vết dập ghim. Mẹ cậu bé chỉ biết tới vụ việc sau khi đón con ở trường vào cùng hôm đó. Cô ngay lập tức viết đơn trình báo lên cảnh sát.

    Tiến sĩ Misterine Radin, giám đốc Sở Giáo dục bang Sabah, xác nhận rằng họ có nhận được báo cáo về việc giáo viên làm một học sinh bị thương vào hôm Chủ nhật.

    "Chúng tôi quả thực có nhận được báo cáo về một thầy giáo đã dập ghim vào tai học sinh", cô Misterine nói với báo chí trong lễ bế giảng Khoa học Giáo viên Chuyên nghiệp.

    Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đổi mới Yusof B. Yacob nhấn mạnh rằng: "Việc sử dụng dập ghim để giáo dục trẻ nhỏ chưa từng có tiền lệ ở quốc gia này.

    Với tư cách là những nhà giáo dục, giáo viên phải hiểu vấn đề của học sinh và đối xử với họ như thành viên trong gia đình".

    Ông nói thêm rằng, trừng phạt học sinh có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển tâm lý của các em.

    Bên cạnh đó, tiến sĩ Misterine cho hay họ đã nhận được báo cáo về trường hợp tương tự vào đầu năm nay.

    "Chắc chắn giáo viên đã gây ra việc này sẽ phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình", cô Misterine nói.

    Cách đây 9 năm, một giáo viên tiểu học ở bang Sarawak cũng từng gây ra "điểm đen giáo dục" vì dùng hình phạt tương tự đối với một học sinh đã gây mất trật tự trong lớp.

    Sau đó không lâu, đứa trẻ đã bị chấn thương tâm lý và không chịu đến trường.

    Bé trai 8 tuổi bị gốc cỏ voi đâm thủng bụng

    Bé trai bị gốc cỏ voi đâm sâu vào vùng bụng - Ảnh: Người lao động

    Ngày 1/10, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh), cho biết các bác sĩ bệnh viện này vừa phẫu thuật thành công lấy dị vật dài 20 cm ở vùng bụng cho bệnh nhi 8 tuổi trú tại xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

    Theo thông tin ban đầu, trong lúc chơi đùa, cháu Đ.A.S. (8 tuổi, trú xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) không may bị gốc cây cỏ voi đâm vào vùng bụng khiến chảy máu. Sau khi được sơ cứu cầm máu, gia đình chuyển cháu xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thăm khám, điều trị.

    Qua các dịch vụ cận lâm sàng chụp phim X.quang, siêu âm, xét nghiệm máu, các bác sĩ chẩn đoán vết thương có dị vật thành bụng nên thống nhất tiến hành mổ cấp cứu. Sau khi phẫu thuật, các bác sỹ lấy ra dị vật ra là gốc cây cỏ voi kích thước 20 cm x 2 cm nằm dưới da bụng. Được biết, sau khi được phẫu thuật, hiện sức khỏe cháu S. đã ổn định, đang tiếp tục được chăm sóc tại Khoa Ngoại, dự kiến có thể xuất viện sau vài ngày tới.

    Bác sĩ Đoàn Huy Nhiệm, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, khuyến cáo trong trường hợp bị dị vật như mảnh gỗ, kim loại hoặc bất kỳ vật gì đâm vào thì không được rút ra mà cần đưa người bị thương đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

    Em bé bị bỏng nửa người khi tắm

    Vết thương nghiêm trọng ở trẻ bỏng nước sôi - Ảnh: Công lý

    Ngày 1/10, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhi 21 tháng tuổi được đưa vào viện trong tình trạng bỏng lưng, cánh cẳng tay hai bên, đùi, mông và vùng sinh dục. Bé được chẩn đoán bỏng độ II, diện tích bỏng khoảng 12% cơ thể do ngã vào chậu nước sôi.

    Theo lời kể của người nhà, khi lấy nước tắm cho bé, người nhà đã đổ nước sôi vào chậu trước khi đổ nước lạnh. Do hiếu động, bé đã ngã vào chậu nước gây bỏng nhiều chỗ trên cơ thể.

    Các bác sĩ sơ cứu ban đầu, cắt phần da bỏng, sau đó điều trị theo phác đồ gồm bù dịch, sử dụng kháng sinh cho bệnh nhi. Bé bị bỏng cả phần bộ phận sinh dục, tầng sinh môn, nguy cơ nhiễm khuẩn khi đại tiểu tiện. Kíp bác sĩ liên tục phải thay băng, đặt ống thông tiểu cho bệnh nhi.

    Hiện tại, bệnh nhi được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện, chưa thể tiên lượng tình trạng.

    Theo bác sĩ Hoàng Văn Quỳnh - Khoa Ngoại & Chuyên khoa (Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh), có nhiều tác nhân gây bỏng cho trẻ nhỏ, thường gặp nhất là bỏng do nước sôi. Tổn thương bỏng rất đa dạng ở nhiều vị trí như: chân, lưng, cánh cẳng tay, đặc biệt là bàn tay, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhi... để lại những di chứng nặng nề.

    Ngoài ra các vị trí bỏng ở vùng mặt hoặc bộ phận sinh dục cũng rất nguy hiểm vì ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng sinh sản sau này của trẻ. Các ca bỏng nặng thường phải điều trị lâu dài và tốn rất nhiều chi phí.

    Qua những sự cố đáng tiếc khiến bé bị bỏng, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần lưu ý, khi tắm cho bé để giữ cho con mình được an toàn. Trong trường hợp nhà không có bình nóng lạnh, bắt buộc phải đun nước nóng pha vào chậu thì không được để trẻ một mình hoặc ở gần chậu nước nóng, luôn phải có sự trông chừng của người lớn.

    Nữ bệnh viên nhập viện vì ngậm đá nano đi ngủ

    Viên đá nano được bác sĩ lấy ra khỏi cổ họng bệnh nhân H. - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện này vừa xử trí lấy dị vật bị hóc ở cổ họng cho bệnh nhân Nguyễn Thị H. (59 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội).

    Theo lời kể của bệnh nhân H., gần đây bà được mời đi dự hội thảo giới thiệu các mặt hàng chăm sóc sức khỏe của một công ty tổ chức ngay tại khu dân cư. Tại hội thảo, bà được tặng một viên đá nano màu đen, hình tròn như đồng xu.

    Nhân viên của công ty tư vấn sức khỏe này quảng cáo viên đá nano có thể chữa “bách bệnh”, chẳng hạn nếu bị đau xương khớp chỉ cần dán vào chỗ đau, viêm họng thì ngậm, đái tháo đường thì pha vào nước uống… bệnh sẽ tự khỏi mà không cần đi viện.

    Tin tưởng vào công dụng thần kỳ của viên đá nano, bà H. mang về sử dụng. Gần đây bà bị viêm họng nên buổi tối trước khi đi ngủ, bà H. cho viên đá vào miệng ngậm. Thế nhưng trong lúc ngủ vô tình viên đá trôi tuột xuống cổ họng gây khó thở, đau nhức, không thể tự lấy ra được nên phải vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông xử lý.

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành nội soi gắp ra một viên đá nano đường kính 3cm mắc ở cổ họng bệnh nhân H. Theo các bác sĩ, bệnh nhân là người lớn tuổi đường thở yếu và hẹp, dị vật nuốt phải có kích thước khá to, tròn, dễ gây tắc nghẽn đường thở nên nếu không lấy ra kịp thời thì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

    Bác sĩ Nguyễn Anh Dũng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện Đa khoa Hà Đông khuyến cáo, hiện chưa biết rõ công dụng thực sự của loại đá nano này đối với sức khỏe, vì thế người dân không nên tin tưởng mà dùng thay thế thuốc điều trị bệnh...

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2102019-khong-lam-bai-tap-ve-nha-hoc-sinh-bi-thay-dap-ghim-vao-tai-a295238.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan