+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/11/2018: Chồng tiêm filler làm mù mắt vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 21/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 21/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 4 tháng tuổi sống thực vật vì mẹ ngủ quên đè tay lên người?

    Mới đây, câu chuyện về bé trai ở Hà Nội bị tổn thương não, sống thực vật chỉ vì người lớn ngủ quên, đè tay lên người đã khiến cư dân mạng vô cùng xót xa.

    Theo những thông tin được chia sẻ, bé trai là Nguyễn N.A. bốn tháng tuổi ở Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bên cạnh thông tin đau lòng, hình ảnh bé trai bụ bẫm được đăng tải kèm theo lời cảnh tỉnh dành cho các ông bố bà mẹ.

    "Chỉ vì phút sơ xảy của người mẹ khi ngủ say đè cả cánh tay vào con dẫn đến con bị ngạt thở, tím tái toàn thân, 40 phút mới phát hiện... Em phải nằm viện đúng 1 tháng, tim phổi ổn định nhưng chết não, 1 tháng nay con sống thực vật... Giờ bệnh viện đã trả về, gia đình chờ để rút ống thở..!!" - câu chuyện buồn của bé N.A. được chia sẻ đã nhanh chóng trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội.

    Bệnh án của bé ghi rõ N.A. bị ngạt khi ngủ. Cấp cứu ngừng tim tại bệnh viện Việt Nam Cu ba 40 phút thì có tim trở lại và được chuyển sang bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng hôn mê, giật tay 2 bên, tim đều 160l/p. Trẻ được thở máy, hồi sức tích cực. Sau 25 ngày điều trị, trẻ cai được thở máy, thở oxy. Tuy nhiên, chụp não cho thấy não tổn thương, nhồi máu não đa ổ.

    Bé N.A được gia đình đưa về nhà chăm sóc. 

    Được biết, ngày 19/11, bé N.A. đã được gia đình đưa về nhà. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hy vọng điều kỳ diệu có thể đến với bé.

    Bạn Mai Nguyễn bình luận: "Hồi mới sinh ngủ cùng con mình cũng sợ đè trúng con lắm. Nằm phải lấy gối nhỏ ngăn cách ra. Ngủ không dám ngủ say thỉnh thoảng lại phải giật mình dậy nhìn con. Tội nghiệp bé, vì 1 phút bất cẩn, chắc do mẹ bé mệt quá nên mới ra nông nỗi như vậy".

    Bạn Lê Tuyết Nhung cũng bày tỏ hy vọng gia đình vượt qua nỗi đau, đừng ai trách móc người mẹ: "Nếu chuyện đã lỡ đến như này, mong rằng gia đình vượt qua được thương đau, mong đừng ai đay nghiến thêm cho người mẹ, chắc hẳn người đau đón ân hận nhất chính là chị ấy rồi".

    Facebook Bò Cạp chia sẻ: "Thương bé quá. Nhìn mặt rõ yêu. Chắc mẹ đứa bé sẽ phải ân hận lắm vì hành động vô ý của mình. Mình cũng đang làm mẹ, bé con mới được hơn một tháng. Nhiều lúc nó ngủ tao cũng sợ nó hất chân lên che mặt nên lúc nào cũng phải để ý. Có con rồi mới thấy lo hơn nhiều. Mong cho các bà mẹ mới sinh hãy để ý con mình nhiều hơn. Nó còn nhỏ tội lắm".

    Chồng tiêm filler làm mù mắt vợ

    Mới đây, PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh, vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân 18 tuổi bị biến chứng đau nhức, sưng tím, mắt phải mờ dần sau khi tiêm chất làm đầy (filler)

    Qua thăm khám, bác sĩ Hùng chẩn đoán bệnh nhân bị tắc động mạch trung tâm võng mạc gây mù mắt phải. Nữ bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại khoa Mắt nhưng khả năng cải thiện thị lực không khả quan.

    Bệnh nhân được người chồng không học ngành y nhưng đi học tiêm filler ở một cơ sở thẩm mỹ tư nhân và mua filler với giá 1,2 triệu đồng về thực hành tiêm cho vợ. Sau khi tiêm, bệnh nhân đau nhức, mờ mắt phải.

    Cô gái 18 tuổi bị mù mắt do tiêm filler.

    Theo vị chuyên gia thẩm mỹ này, khoa Tạo hình Thẩm mỹ thường xuyên tiếp nhận các trường hợp biến chứng sau tiêm filler. Nguyên nhân thường do tiêm phải filler kém chất lượng, tiêm sai kỹ thuật.

    Nếu tiêm chất này trúng tĩnh mạch sẽ gây tắc mạch máu, không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến tình trạng hoại tử, mù mắt. Trường hợp nặng, bệnh nhân có thể bị tắc mạch máu não, liệt nửa người, hôn mê, tử vong.

    Filler có ưu điểm là thực hiện nhanh chóng, chỉ 10-15 phút có thể tạo được sống mũi cao không cần phẫu thuật, nghỉ dưỡng nên được rất nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, phương pháp tồn tại một số hạn chế như không khắc phục được nhược điểm vùng đầu mũi, cánh mũi. Tiêm chất làm đầy tại các cơ sở không đảm bảo, chưa được cấp phép có thể bị nhiễm trùng do vô trùng kém. Chúng chỉ an toàn nếu tiêm đúng kỹ thuật, đánh giá đúng tình trạng cơ thể và liều lượng thích hợp.

    Chó nhà lên cơn cắn bé trai 6 tuổi tới tấp

    Sáng ngày 20/11, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận 1 bé trai tới bệnh viện điều trị trong tình trạng bị tổn thương vùng mặt do bị chó của gia đình tấn công và chiều ngày 17/11.

    Vào chiều ngày 17/11, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa có tiếp nhận 1 bệnh nhi tên là N.Đ.Đ. (SN 2012, ngụ xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), nhập viện trong tình trạng vùng mặt, mũi, đầu rách và hốc mắt bị tổn thương nặng, đặc biệt cháu đã bị đứt ống tuyến lệ. Gia đình cho biết cháu bị thương do bị chó nhà cắn.

    Cháu bé 6 tuổi bị chó của gia đình cắn trọng thương vùng mặt đang được điều trị tại Bệnh viên Nhi Thanh Hóa

    Bác sĩ Lê Văn Tứ, Trưởng khoa Răng - Hàm - Mặt (Bệnh viện Nhi Thanh Hóa), cho biết vết thương của cháu Đ. rất nghiêm trọng. Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã lập tức cấp cứu và tiến hành cắt lọc, bơm rửa, khâu phục hồi vết thương, nối ống tuyến lệ mắt trái cho cháu. "Hiện bệnh nhân đang được điều trị kháng sinh tích cực, chăm sóc vết thương, đặc biệt là vết thương vùng mắt trái. Đồng thời, bệnh viện cũng đã tư vấn cho gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế dự phòng để tiêm phòng dại và uốn ván"- bác sĩ Tứ cho biết.

    Bà Lê Thị H. (mẹ ruột cháu Đ.) cho biết: "Chiều ngày 17/11, tôi đang ở trong nhà, còn cháu chơi ngoài ngõ. Bỗng tôi nghe hàng xóm hô hoán nói con tôi bị chó cắn, tôi liền chạy ra thì vô cùng hoảng sợ khi chứng kiến mặt con bê bết máu và nhiều vết thương".

    Mẹ của bé trai cho biết con chó cắn cháu Đ. là chó do gia đình nuôi khoảng được khoảng 3 năm nay, chưa cắn người bao giờ.

    Cặp đôi Mỹ thiệt mạng ngay trên đường tới lễ cưới vì đâm xe

    Vụ tai nạn xảy ra tại bang Pennsylvania khiến cô Kathryn Schurtz, 35 tuổi cùng hôn phu Joseph Kearney đã thiệt mạng. Được biết cặp đôi sống đang lái xe đến đám cưới của họ được tổ chức tại Pittsburgh, bang Pennsylvania vào ngày 14/11 thì bị một chiếc xe đầu kéo đâm phải.

    Được biết, tài xế của chiếc xe đầu kéo do không kịp phanh đã đâm vào chiếc xe của cặp đôi trên, gây ra một vụ tai nạn liên hoàn liên quan tới 4 phương tiện khác.

    Hiện trường tai nạn hôm 14/11

    Cảnh sát bang Pennsylvania cho biết, vụ việc xảy ra trên cao tốc liên bang số 78 ở hạt Berks đã gây ra một vụ cháy lớn, thiêu rụi hai chiếc xe đầu kéo và xe của cặp vợ chồng sắp cưới.

    Giao thông trên tuyến đường đã bị ún tắc trong suốt 12 giờ đồng hồ.

    Cô Kathryn là con gái một cựu thành viên hội đồng thị trấn Fanwood, sống ở thành phố Jersey và làm việc tại New York. Đám tang của cô sẽ diễn ra vào ngày 20/11 (theo giờ Mỹ).

    Sư Tử (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-21112018-chong-tiem-filler-lam-mu-mat-vo-a251987.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan