+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/12/2018: Nữ sinh 19 tuổi biến dạng da mặt vì tự làm đẹp đón Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 21/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 21/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nữ sinh 19 tuổi biến dạng da mặt vì tự làm đẹp đón Tết

    Ngày 20/12, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân 19 tuổi, sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, trong tình trạng sưng nề vùng mặt, mụn mủ, vảy tiết nhiều sau khi dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc đến khám.

    Chỉ vì tin dùng mĩ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nữ sinh 19 tuổi đã gặp họa sưng nề mặt. Ảnh minh họa.

    Theo lời kể của nữ sinh viên, qua lời giới thiệu của người thân và quảng cáo trên Facebook, cô đến một spa và được tư vấn mua bộ mỹ phẩm chăm sóc da điều trị mụn trứng cá gồm 12 sản phẩm để làm đẹp đón Tết. Một số loại trong đó đựng trong chai thủy tinh không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng.

    Sau 1 tuần sử dụng, cô gái bắt đầu thấy mặt xuất hiện nhiều mụn mủ, mẩn đỏ và ngứa rất nhiều. Cô quay lại spa được tư vấn tiếp tục sử dụng và được giải thích đó là phản ứng đẩy nhân mụn của thuốc và kết hợp với chích nặn nhân mụn. Sau 2 tuần, nữ sinh viên thấy tình trạng da ngày càng xuất hiện nhiều mụn mủ, vảy tiết và sưng nề mặt mới ngưng sử dụng và đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám.

    Các bác sĩ cảnh báo da mặt là một vùng da rất nhạy cảm và ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Vì vậy, khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mọi người nên sử dụng của các hãng mỹ phẩm uy tín có nhãn mác và thành phần cấu tạo rõ ràng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

    Ngoài ra, khi muốn điều trị các tình trạng trứng cá, tàn nhang, nám,.. nên đến khám tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được các bác sỹ thăm khám và kê đơn tránh các hậu quả đáng tiếc do thiếu hiểu biết.

    Bất ngờ trước nhan sắc vợ của BTV Quốc Khánh

    Nếu khán giả thường xuyên ngồi trước màn ảnh nhỏ và theo dõi các chương trình thể thao của VTV như Thể thao 24/7, ấn tượng thể thao 7 ngày chắc sẽ không cảm thấy lạ lẫm với gương mặt của biên tập viên Quốc Khánh. Sở hữu ngoại hình sáng sủa cùng đôi má lúm đồng tiền duyên dáng, anh là cái tên được nhiều fan nữ chú ý. Bên cạnh đó, vốn hiểu biết sâu rộng về thể thao cũng giúp Quốc Khánh tạo được sức hút cho các chuyên mục mà anh tham gia với vai trò bình luận viên hoặc MC.

    Điển trai và tài năng, MC sinh năm 1979 này cũng khiến nhiều người tò mò đời tư. Anh đã có cho mình một gia đình nhỏ cùng với 2 cô con gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Ngoài ra, người hâm mộ lại được phen bất ngờ hơn nữa khi biết đến vợ của Quốc Khánh.

    MC Quốc Khánh vô cùng hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình.

    Vợ của chàng MC tài năng tên là Nguyễn Anh Thư và hiện cũng đang công tác tại đài truyền hình Việt Nam. Giống như nhiều biên tập viên nổi đình nổi đám khác của đài truyền hình quốc gia, Anh Thư sở hữu nhan sắc xinh xắn như hoa khôi. Mặc dù đã là bà mẹ 2 con, tuy nhiên, vợ MC Quốc Khánh vẫn toát lên được sự tươi trẻ, năng động.

    Mặc dù sự nghiệp ở đài truyền hình quốc gia không nổi trội bằng người chồng của mình, tuy nhiên Anh Thư lại khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống. Cửa hàng của cô nhận được sự ủng hộ rất nồng nhiệt từ đông đảo bạn bè, người thân.

    Chàng trai ngưng thở hai lần vì bị đâm thủng tim

    Ngày 9/12, khoa Cấp cứu Bệnh viện Trưng Vương (TP.Hồ Chí minh) tiếp nhận anh Võ Tấn N. (30 tuổi) được bệnh viện tuyến trước  sơ cứu chuyển đến.

    Theo lời kể của người bạn nạn nhân, anh N. bị đâm bằng vật sắc, nhọn vào ngực trái, chảy máu nhiều qua vết thương, bất tỉnh trên đường đưa đến bệnh viện quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán hôn mê sau ngưng tim, ngưng thở do vết thương thấu ngực, được đặt nội khí quản, hồi sức tích cực. Sau khi có nhịp tim trở lại, anh N. được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương, trong tình trạng hôn mê sau ngưng tim, ngưng thở do vết thương thấu ngực.

    Ngay khi tiếp nhận và khai thác bệnh, các bác sĩ cấp cứu chỉ định chụp CT.scanner ngực khẩn cấp và ghi nhận có tràn dịch màng tim, dịch màng phổi trái lượng nhiều, ê-kíp trực xác định bệnh nhân bị thủng tim do vết thương thấu ngực và chuyển ngay đến phòng mổ để phẫu thuật cấp cứu.

    Ê-kíp phẫu thuật tiến hành mở ngực, màng ngoài tim căng, có vết rách 2 cm, khoảng 200 ml máu tươi và máu cục trong khoang màng tim. Tim ngừng đập trong lúc phẫu thuật, phẫu thuật viên phải tiến hành xoa bóp tim trực tiếp, sau khoảng 2 phút tim đập trở lại. Các bác sĩ tiếp tục phát hiện vết thương đi từ dưới vú trái xuyên qua màng tim, thông với khoang màng phổi, đâm thủng tâm thất trái 2 lỗ 2 cm và 0,8 cm. Phẫu thuật viên khâu lỗ thủng tâm thất cầm máu. Lượng máu khoang màng phổi 2.000 ml và 500 g máu cục. Ngay khi khâu xong vết thương thủng tim và hồi sức tích cực, mạch, huyết áp và nhịp tim của bệnh nhân dần ổn định.

    Cứu sống nam bệnh nhân bị đâm thủng tim. Ảnh: Zing. 

    Đến sáng ngày 11/12, bệnh nhân tỉnh, tự thở, mạch, huyết áp ổn định, dẫn lưu khoang màng ngoài tim và khoang màng phổi trái hết ra dịch, tiếp tục được theo dõi và hồi sức tích cực.

    ThS.BSCKII Trịnh Quốc Minh, Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực, Mạch máu-Thần kinh, cho biết vết thương tim là tổn thương đặc biệt nguy hiểm, thường gây tử vong ngay tại hiện trường nếu không được nhanh chóng đưa đến bệnh viện có khả năng chẩn đoán và xử trí kịp thời. Đây là một trong nhiều trường hợp Bệnh viện Trưng Vương cấp cứu thành công.

    Một người dân suýt mất mạng sau 30 phút ăn cá nóc

    Ngày 20/12, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa cấp cứu một trường hợp bị ngộ độc cá nóc nặng.

    Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 18/12, bệnh nhân Đào Văn L. (60 tuổi), trú xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, được đưa đến bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, trong tình trạng hôn mê sâu, Glasgow 3 điểm, đồng tử giãn tối đa, phản xạ ánh sáng âm tính, ngừng hô hấp, tim đập rời rạc.

    Người thân ông L. cho biết, vào chiều cùng ngày, sau khoảng 30 phút ăn cá nóc, ông L. xuất hiện triệu chứng tê lưỡi, miệng, môi, mặt, tê ngón tay và bàn tay kèm theo nhức đầu, vã mồ hôi, đau bụng.

    Sau khi thấy ông L. bị khó thở, tím tái, người nhà đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh. Theo các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh ghi nhận, bệnh nhân L. đã ngừng tim, ngừng hô hấp do ngộ độc cá nóc.

    Các bác sĩ ngay lập tức tiến hành cấp cứu ngừng hô hấp và tuần hoàn. Sau khi tim đập trở lại, bệnh nhân L. được nhân viên y tế chuyển lên bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

    Ngay sau đó, các bác sĩ bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba đã tiến hành hồi sức tích cực: Thở máy, dùng thuốc vận mạch, bù dịch... 

    Sau 24 giờ điều trị tích cực, bệnh nhân tỉnh dần và thở máy. Hiện, bệnh nhân đã dần hồi phục sức khỏe, tỉnh táo, nói chuyện bình thường.

    Theo các chuyên gia Hồi sức tích cực và Chống độc cho biết, trong cá nóc có chứa độc tố Tetrodotoxin, tập trung chủ yếu ở trứng, ruột và gan của cá. Nó không bị phân huỷ ở nhiệt độ sôi hay phơi khô, sấy. Chất độc Tetrodotoxin gây liệt thần kinh cơ, dẫn đến suy hô hấp và có tỷ lệ tử vong cao nếu người bệnh không được điều trị kịp thời và đúng cách. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dân tuyệt đối không tự chế biến và ăn cá nóc.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-21122018-nu-sinh-19-tuoi-bien-dang-da-mat-vi-tu-lam-dep-don-tet-a255869.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan