+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/4/2019: Bé trai 7 tuổi bị chó nhà cắn chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 21/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 21/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái 11 tuổi tử vong sau khi đánh răng

    Bé gái bị sốc phản vệ sau khi sử dụng kem đánh răng chứa thành phần dị ứng - Ảnh: Guardian

    Theo Daily Mail, Denise Saldate, 11 tuổi, đến từ California, Mỹ, được chẩn đoán bị dị ứng sữa khi mới 1 tuổi. Ngày 4/4, Denise và mẹ đến nha sĩ để khám răng. Nha sĩ đã kê cho cô bé một loại kem đánh răng chứa thuốc, giúp củng cố men răng.

    Bà Monica Altamirano, mẹ của Denise, luôn cẩn thận đọc nhãn thành phần trên các hộp kem đánh răng nhưng chưa bao giờ thấy có chứa sữa. Vì vậy, bà không nghĩ rằng con gái của mình sẽ tiếp xúc với sữa khi đánh răng.

    “Tôi đã không đọc thành phần trên hộp kem đánh răng đó. Denise quá vui mừng với lọ kem đánh răng đặc biệt cho riêng mình, nên tôi đã không để ý”, bà Monica chia sẻ.

    Tối hôm đó, khi Denise đang đánh răng với chị gái của mình, một lúc sau cô bé khóc chạy ra khỏi phòng tắm vì khó thở. Bà Monica ngay sau đó nhận thấy môi của cô bé chuyển sang màu xanh dương. Bà nhận ra rằng con đang bị sốc phản vệ.

    Chị gái của Denise nhanh chóng gọi cấp cứu, trong khi bà Monica tiêm thuốc EpiPen và thuốc hen suyễn cho cô bé, nhưng cả hai không có tác dụng. Đội cấp cứu đến và sơ cứu khẩn cấp trong vài phút trước khi đưa cô bé tới bệnh viện.

    Sau 2 ngày điều trị tại bệnh viện, Denise không thể qua khỏi. Bố mẹ cô bé nhận ra rằng kem đánh răng này có chứa Recaldent, loại protein có nguồn gốc từ bò sữa.

    Bé trai 7 tuổi bị chó nhà cắn chết

    Bé trai bị chó tấn công khiến đa chấn thương - Ảnh: Vnexpress

    Con chó nặng 10 kg được gia đình ở Thái Nguyên bắt về nuôi được vài ngày bất ngờ cắn bé trai trong nhà.

    Khoảng 12h ngày 19/4, bé trai 7 tuổi vừa đi vệ sinh tại nhà ở xã Khôi Kỳ (Đại Từ, Thái Nguyên) thì bị con chó của gia đình lao vào tấn công. Em được đưa đi cấp cứu ngay sau đó trong tình trạng bị thương ở cổ, đầu, ngực..., chảy nhiều máu. Chiều cùng ngày, nạn nhân tử vong do vết thương quá nặng.

    Sáng 20/4, lãnh đạo UBND xã Khôi Kỳ cho biết, con chó được gia đình nạn nhân bắt về nuôi được vài ngày. Bước đầu xác định chó không bị dại. Nạn nhân tử vong do vết thương nặng, mất nhiều máu.

    Theo nhà chức trách địa phương, chó cắn bé trai là giống lai, nặng khoảng 10 kg. Khi nạn nhân bị chó tấn công, gia đình không ai ở nhà. Hiện con chó đã bị gia chủ bắt nhốt chờ hướng xử lý.

    Thanh niên bị máy cắt chè cứa ngang cổ chân

    Người đàn ông đang sử dụng máy đốn chè, bất ngờ máy bị bật ngược lại, lưỡi cắt cứa ngang cổ chân trái.

    Bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Các bác sĩ bệnh viện ở Phú Thọ đang nỗ lực hết sức mình cấp cứu nam bệnh nhân (38 tuổi, ở Đội Bình, Yên Sơn, Tuyên Quang) bị vết thương phức tạp vùng cổ chân trái sốc mất máu, sốc chấn thương do tai nạn với máy cắt chè.

    Ngay khi nhận được điện thoại của người nhà bệnh nhân, Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương ngay lập tức lên đường đến hiện trường.

    Nhân viên y tế tiếp cận và cấp cứu bệnh nhân ngay tại hiện trường trong tình trạng người run từng cơn, vết thương phức tạp vùng cổ chân trái kích thước 8 cm, chảy máu nhiều, lộ gân cơ, bệnh nhân kích thích, đau đớn.

    Bệnh nhân được sơ cứu cầm máu, cố định cẳng chân và được chuyển về phòng cấp cứu nhanh nhất có thể.

    Theo người nhà bệnh nhân, bệnh nhân đang sử dụng máy đốn chè, bất ngờ máy bị bật ngược lại, lưỡi cắt cứa ngang cổ chân trái. Ngay sau đó người làm cùng đã lấy vải băng bó vết thương và gọi xe cấp cứu.

    Nhận được thông tin bệnh nhân trong tình trạng nguy hiểm, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực để kịp thời cấp cứu. Hiện tại bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu, đang điều trị tích cực tại bệnh viện.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2142019-be-trai-7-tuoi-bi-cho-nha-can-chet-a272028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan