+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/5/2020: Mặc áo tắm bên trong đồ bảo hộ ngừa Covid- 19 xuyên thấu, nữ y tá Nga bị kỷ luật

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 21/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 21/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đang họp online với Tổng thống, nổi hứng khỏa thân đi tắm quên tắt camera

    Người đàn ông khỏa thân đi tắm (khoanh đỏ) giữa cuộc họp qua Zoom với Tổng thống Brazil.

    Sự cố diễn ra trong cuộc họp bàn về ảnh hưởng của lệnh phong tỏa tới nền kinh tế Brazil do ông Paulo Skaf, người đứng đầu Liên đoàn các ngành công nghiệp Sao Paulo, Brazil (FIESP), chủ trì. Cuộc họp được tổ chức trực tuyến, với sự tham gia của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cùng một số quan chức khác trong chính phủ và các đại diện doanh nghiệp nước này.

    Khi ông Skaf đang phát biểu thì Tổng thống Bolsonaro ngắt lời nói: “Có một đồng nghiệp (với ảnh đại diện) ở khu vực góc dưới màn hình, anh ấy có vẻ đang rời đi, không theo dõi cuộc họp nữa, anh ấy có làm sao không?”.

    Bộ trưởng Công nghiệp Brazil Paulo Guedes, người cũng tham gia cuộc họp ngay lúc đó tiếp lời: “Có một người đàn ông đang tắm và khỏa thân. Có vẻ như anh ấy cảm thấy nóng trong người với nội dung cuộc họp, nên anh ấy đi tắm cho hạ nhiệt”.

    Tổng thống Bolsonaro được cho là đã nói thêm rằng: “Rất tiếc chúng ta đã nhìn thấy. Dù chỉ là hình ảnh mờ thì chúng ta cũng đã nhìn thấy”.

    Để giữ thể diện cho người đàn ông này, danh tính của ông đã không được công khai trên báo chí Brazil. Hiện vẫn chưa biết lý do tại sao ông ấy để máy tính bật camera trong phòng tắm khi tham dự cuộc họp trực tuyến.

    Hồi tháng trước, ông Vaughan Gething, bộ trưởng y tế xứ Wales bị nghe thấy chửi thề, nói xấu đồng nghiệp Jenny Rathbone giữa cuộc gọi trực tuyến khi ông quên không tắt micro của mình. Sau khi những người khác trong cuộc gọi nghe thấy lời chửi thề này, mọi người trong cuộc họp đã ngạc nhiên, vò đầu, bứt tai theo đúng nghĩa và không nói nên lời.

    Ông Vaughan sau đó đã phải xin lỗi công khai trên mạng xã hội Twitter: “Tôi rất xấu hổ về những bình luận của mình cuối buổi họp trực tuyến. Tôi đã gửi thông điệp xin lỗi tới bà Jenny Rathbone và mong muốn được nói chuyện trực tiếp với bà ấy nếu cần. Đây là một lỗi lầm đang đánh lạc hướng chúng ta trong một thời điểm thách thức chưa từng có”.

    Mặc đồ bảo hộ ngừa Covid- 19 xuyên thấu, nữ y tá Nga bị kỷ luật

    Nữ y tá Nga mặc đồ bảo hộ trong suốt, lộ đồ tắm bên trong - Ảnh: Tula Novosti

    Ngày 19/5, nữ y tá Nga đến phòng điều trị khu truyền nhiễm trong bộ đồ bảo hộ trong suốt, khiến các bệnh nhân có thể thấy rõ bộ đồ tắm mặc bên trong.

    Sau khi thông tin này được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người có phản ứng khá tích cực và thông cảm cho hành động trên. Tuy nhiên, sở Y tế địa phương cho biết, lãnh đạo bệnh viện này đã khiển trách nữ y tá trên.

    “Do khuyết điểm không tuân thủ các yêu cầu về trang phục y tế của nhân viên đối với bệnh viện lâm sàng khu vực Tula, sở Y tế thông báo rằng, y tá Viện truyền nhiễm vi phạm quy tắc này phải chịu hình thức kỷ luật khiển trách”, thông tin từ cơ quan y tế trên cho biết.

    Vụ việc diễn ra tại Viện Truyền nhiễm thuộc bệnh viện Lâm sàng khu vực Tula. Theo tờ Tula Novosti, lúc đến phiên trực, cô gái quyết định không mặc quần áo dành cho y tá, vì khi choàng bộ đồ bảo hộ ra bên ngoài sẽ rất nóng. Tuy nhiên, cô gái không biết rằng, bộ trang phục bảo hộ sẽ thành nhìn xuyên thấu dưới ánh sáng.

    Nữ y tá cho rằng, bộ đồ trang phục không quá trong suốt. Hơn nữa, cô không mặc đồ lót, mà mặc đồ bơi.

    Hiện nhân viên y tế này đang được yêu cầu giải trình. Ngoài ra, bệnh viện Tula siết chặt kiểm soát việc sử dụng bộ quần áo đặc biệt này, cùng với các thiết bị bảo hộ cá nhân khác.

    Bác sĩ gắp răng lúc nhúc trong miệng nam thanh niên Hà Nội

    Khối u răng của bệnh nhân chứa đầy răng to, nhỏ phía trong.

    Nam bệnh nhân Nguyễn Thanh Sơn, 18 tuổi ở Mỹ Đức, Hà Nội đến bệnh viện đa khoa Hà Đông khám do thấy vùng hàm dưới bên trái sưng to, biến dạng khuôn mặt nhưng không đau.

    Khi chỉ định chụp X-quang, bác sĩ phát hiện xương hàm dưới có khối u răng kích cỡ 3x4 cm, bên trong chứa nhiều răng to, nhỏ có đầy đủ tổ chức như rằng bình thường, kết lại thành một khối.

    BS Đinh Thanh Tùng, khoa Răng Hàm Mặt chia sẻ, ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 tiếng. Do khối u nằm sâu, chiếm gần hết thân xương hàm, bám dính chắc vào xương hàm nên bác sĩ phải dùng dụng cụ bóc tách, cắt nhỏ từng phần để lấy ra, tránh tổn thương dây thần kinh.

    Sau khi gắp lần lượt hàng chục chiếc răng, bác sĩ dùng bơm rửa sạch, sát khuẩn vùng xương hàm trước khi đóng vết mổ.

    BS Tùng cho biết, khối u răng đa hợp là một loại u răng lành tính, chủ yếu gặp ở độ tuổi thanh thiếu niên. Bệnh khó phát hiện vì khối u tiến triển âm thầm, thường không gây đau nhức.

    Một số trường hợp có đau nhưng bệnh nhân lầm tưởng đau do sâu răng hoặc các bệnh lý răng miệng khác dẫn đến chủ quan hoặc điều trị sai cách.

    “Nếu để lâu ngày, khối u phát triển to lên gây biến dạng mặt, phá hủy xương, chèn ép dây thần kinh, ảnh hưởng đến sự phát triển của các răng khác”, BS Tùng cảnh báo.

    Để phát hiện những bất thường răng miệng, người dân cần định kỳ đi kiểm tra và chụp X-quang răng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2152020-mac-ao-tam-ben-trong-do-bao-ho-ngua-covid--19-xuyen-thau-nu-y-ta-nga-bi-ky-luat-a324103.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan