Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/6/2020: Chàng trai Ấn Độ để 60.000 con ong bâu kín mặt


Thứ 7, 20/06/2020 | 23:50


Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Chàng trai Ấn Độ để 60.000 con ong bâu kín mặt và niềm đam mê với ong mật

Chàng trai 24 tuổi đã quen với việc ong bâu kín mặt.

Theo Dailymail, từ khi mới lên 7, anh chàng có biệt danh Nature ở bang Kerala (Ấn Độ) đã thường xuyên theo bố đến trang trại ong chơi. Bố của Nature, ông Sajaya Kumar, đã dành trọn cuộc đời để gắn bó với trang trại và truyền cho các con niềm đam mê ấy.

Dần dà, anh tập làm quen và yêu mến những con ong từ khi nào chẳng biết. Chàng trai 24 tuổi từng lập kỷ lục Guinness với thử thách cho 60.000 con ong bâu kín mặt suốt 4 tiếng 10 phút 5 giây.

Suốt thời gian dài tiếp xúc với đàn ong, Nature cũng từng bị đốt vài lần. Song, chàng trai 24 tuổi cho biết đó là trách nhiệm của bản thân anh, không phải lỗi của những người bạn tí hon này.

“Một con ong sẽ không bao giờ đốt tôi nếu tôi không làm gì nó”, anh nói. Tình cảm đặc biệt với loài ong đã thôi thúc Nature theo học tại một trường đại học ở Bangalore, với mục tiêu đạt bằng tiến sĩ trong lĩnh vực nghiên cứu ong, sau đó tiếp tục sự nghiệp nuôi dưỡng và bảo vệ môi trường sống của loài côn trùng nhỏ bé này.

“Mật ong là thứ ngọt ngào nhất trên thế giới, ai nấy đều thích. Tôi xem những con ong là bạn tốt và thật lòng mong đợi mọi người có thể yêu thương chúng như mình. Do đó, tôi và bố đã khởi xướng một chiến dịch bảo vệ ong và tuyên truyền về tầm quan trọng của nghề nuôi ong”, Nature chia sẻ. “Mọi người thường sợ phải đến gần ong vì lo bị chúng đốt. Tuy nhiên, ong mật là loài côn trùng thiết yếu, chúng ta có trách nhiệm bảo vệ chúng”.

Cứu bé 10 tháng tuổi nuốt mảnh kính vỡ

Dị vật di chuyển trên đường tiêu hoá của bệnh nhi. (Ảnh: BSCC).

Chiều 20/6, BSCKII Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc bệnh viện Nhi đồng Thành phố, TP.HCM, cho biết trên Zing, đơn vị này vừa điều trị cho bé trai Đ.P.Q.K. (10 tháng tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM). Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nôn ói liên tục, quấy khóc, khó chịu do nuốt mảnh kính.

Người nhà bé kể lại trong lúc chơi, bé đã bốc vật lạ bỏ vào miệng nuốt. Mẹ bé lập tức chạy tới để cản nhưng không kịp. Lúc này, bé khóc ói liên tục, chảy máu miệng. Gia đình tức tốc đưa đến bệnh viện Nhi đồng Thành phố cấp cứu.

Người nhà bé kể lại trong lúc chơi, bé đã bốc vật lạ bỏ vào miệng nuốt. Mẹ bé lập tức chạy tới để cản nhưng không kịp. Lúc này, bé khóc ói liên tục, chảy máu miệng. Gia đình tức tốc đưa đến bệnh viện Nhi đồng Thành phố cấp cứu.

Kết quả X-quang ngực, bụng cho thấy dị vật đã đi nhanh qua thực quản, dạ dày, môn vị và xuống tá tràng. 

May mắn, lúc này bé bớt ói, bớt quấy khóc khó chịu. Ê-kíp cấp cứu nội soi quyết định hoãn can thiệp và theo dõi sát tình trạng lâm sàng trẻ. Bệnh nhi được siêu âm, X-quang bụng mỗi 4-6 giờ để theo dõi sự di chuyển của dị vật nhằm can thiệp phẫu thuật lấy dị vật nếu trẻ có tình trang đau bụng, xuất huyết tiêu hóa, thủng ruột.

Bé được uống các loại thuốc băng dạ dày, thuốc làm mềm phân, giúp đi ngoài ra dị vật. Kết quả sau gần 2 ngày theo dõi, bé đã đi ra được mảnh kính 0,3x1 cm.

Cô gái một mình chiến đấu khi bị gấu dữ tấn công

Hình minh họa.

Theo CNN, tối 15/6, cô gái sống tại Sierra Madre, miền nam bang California, Mỹ đang ngủ thiếp đi trên ghế ở sân sau thì bị một con gấu tấn công. Nghe âm thanh lạ, thiếu nữ này tỉnh giấc, nhưng nó đã lao vào cô.

"Con gấu hung dữ cào và cắn chân cô gái. Ngay lập tức, cô ấy lấy máy tính xách tay đánh mạnh vào đầu nó. Trong lúc con gấu choáng váng, cô chạy trốn vào trong nhà", Đại úy Patrick Foy, thuộc Cục bảo vệ cá và động vật hoang dã Califonia tường thuật với truyền thông hôm 18/6.

"Cô ấy không có thức ăn bên cạnh, nên có lẽ con gấu xem cô ấy như một con mồi. Cô ấy đã chiến đấu thật mạnh mẽ. Với tất cả những động vật hoang dã ở Califonia, khi bị tấn công, đều cần phản kháng như vậy", vị này nói.

Các chuyên gia cảnh báo, nếu gặp gấu hãy tạo ra nhiều tiếng ồn nhất có thể, đừng tỏ ra sợ hãi. "Hãy chiến đấu như thể bạn sống được hay không là phụ thuộc vào điều đó".

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2162020-chang-trai-an-do-de-60000-con-ong-bau-kin-mat-a327969.html