Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/8/2020: Người đàn ông ngũ tuần trẻ như mới 20 tuổi


Thứ 5, 20/08/2020 | 23:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 21/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 21/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người đàn ông ngũ tuần trẻ như mới 20 tuổi

Ảnh Edson 10 năm trước (bên trái) và hiện tại (bên phải). (Instagram Edson Brandao).

Vài năm nay, Edson được rất nhiều người chú ý vì vẻ ngoài bất chấp tuổi tác. Đã ngoài 50 tuổi, anh liên tục bị nhầm mới 20-30 tuổi. Nhìn vào ảnh của Edson, nhiều người kết luận rằng anh đang ngày càng "bị" trẻ hóa.

Trong một bài đăng mới đây, Edson đưa ra hai bức ảnh bản thân cách nhau 10 năm. "Sau 10 năm có một sự khác biệt lớn nhờ sự thay đổi trong lối sống và kết hợp các thói quen lành mạnh", anh viết.

Rõ ràng Edson hiện tại trẻ hơn hẳn bức ảnh cũ.

Không phủ nhận sự trẻ trung của mình là nhờ di truyền nhưng người đàn ông 53 tuổi cho rằng chính thái độ sống tích cực, lối sống lành mạnh và chăm sóc da hằng ngày đã giúp anh trẻ. Edson hạn chế tối đa đồ chiên rán và chế biến sẵn, đường, chưa bao giờ hút thuốc hay đụng tới chất kích thích. Mỗi ngày uống 2 lít nước. Anh còn dùng kem chống lão hóa.

"Tôi coi thân thể mình là một ngôi đền và tâm hồn của tôi sống trong đó. Vì thế, tôi luôn chăm sóc cho món quà quý giá mà cuộc sống đã ban cho", anh nói.

Sau khi thấy mọi người sửng sốt khi biết tuổi thật của mình, Edson Brandao quyết định sử dụng vóc dáng trẻ trung và kiến thức về lối sống cân bằng của mình để truyền cảm hứng cho những người khác, giúp họ cải thiện cuộc sống. Anh có trang web của riêng, nơi chia sẻ các mẹo và thậm chí còn viết một cuốn sách có tên "Young After 40".

"Tôi không cảm thấy có sự khác biệt tuổi 20 và hiện tại", anh nói.

Tiệc sinh nhật độc đáo của cụ bà 100 tuổi

Cụ bà bên hai cháu trai. (Ảnh: CNN)

Theo CNN, cụ Julia Lee Kelley ngồi trong một chiếc lều bên ngoài nhà của mình ở Franklinton, North Carolina, Mỹ. Một đoàn gồm khoảng 30 chiếc xe ô tô chở đầy gia đình, bạn bè và các thành viên trong nhà thờ, từ từ lái xe quanh cụ Kelley nói lời chúc mừng.

"Họ bấm còi. Họ trang trí ôtô. Họ treo bóng bay ngoài cửa xe... rất náo nhiệt", chắt của cụ Kelley tên là Oakley nói.

Gia đình của cụ Kelley hiện có 6 thế hệ với tổng số 173 con cháu. "Không đời nào chúng tôi để dấu mốc trăm tuổi của cụ trôi qua mà không tổ chức lễ kỷ niệm", Oakley chia sẻ.

Ban đầu, gia đình dự định tổ chức sinh nhật của cụ Kelley bằng cách thuê một tòa nhà để tất cả tập trung về ăn tiệc. Tuy nhiên, do đại dịch và các biện pháp hạn chế tụ tập đông người nên kế hoạch bị hủy bỏ. "Chúng tôi không muốn có quá nhiều người ở gần mẹ. Đó là lý do tổ chức diễu hành xe", con gái của cụ Kelley, Catherine Williams, cho hay.

Số lượng người tham gia đông khiến cụ Kelley bất ngờ. Cụ bà chia sẻ, dù thiếu vắng những cái ôm, nụ hôn, vẫn rất hạnh phúc khi những người thân yêu đã gửi đến lời chúc an lành.

Cụ bà thấy biết ơn khi ở tuổi này vẫn có sự độc lập. Hàng ngày cụ vẫn tự nấu cơm và chăm sóc vườn hoa của mình. Mỗi cuối tuần vẫn tới nhà thờ. "Cảm ơn Chúa đã cho tôi đạt được con số 100", cụ nói.

Bé 3 tuổi nguy kịch sau khi ngã cầu thang

Ngày 20/8, bé P.Đ.P. (3 tuổi, trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh) được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh trong tình trạng nguy kịch. Trước đó, bệnh nhi bị ngã cầu thang, đầu đập xuống nền cứng. Lúc này, trẻ tỉnh táo. Tuy nhiên, sau 45 phút, bé P. xuất hiện đau đầu, nôn.

Các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị tụ máu ngoài màng cứng, gãy xương đỉnh và thái dương bên phải. Bé P. được chỉ định mổ cấp cứu, lấy máu tụ trong sọ, ngoài màng cứng...

Ê-kíp phẫu thuật khoan xương, mở hộp sọ và nhận thấy bề mặt màng cứng của bệnh nhi có nhiều khối máu cục và máu tươi đang chảy.

Sau hơn một giờ, ca phẫu thuật thành công. Hiện sức khỏe bệnh nhi ổn định.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh phải luôn quan sát trẻ, không để con chơi một mình, đặc biệt những bé mới biết trườn, bò. Gia đình cần làm tấm chắn ở giường trẻ nằm, lối ra cầu thang, bếp nấu ăn, ban công. Các cửa sổ phải có thanh chắn, được khóa kỹ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2182020-nguoi-dan-ong-ngu-tuan-tre-nhu-moi-20-tuoi-a335773.html