+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 22/3: Bệnh nhi sốc phản vệ sau khi ngậm 1 viên thuốc chữa ho

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/3/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 22/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bệnh nhi sốc phản vệ sau khi ngậm 1 viên thuốc chữa ho

    Ngày 21/3, VietNamNet đưa tin về trường hợp bé trai sốc phản vệ sau khi ngậm 1 viên thuốc chữa cho. Bệnh nhi được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cấp cứu vào đêm ngày 19/3.

    Gia đình cho biết, khoảng 21h cùng ngày, bệnh nhi ngậm 1 viên thuốc chữa ho. Khoảng 30 phút sau đó, bệnh nhi bị khàn tiếng, sưng nề vùng mắt, nổi ban đỏ nhẹ quanh mắt, ngứa. Ngay khi thấy bệnh nhi có biểu hiện bất thường, gia đình đã đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 223 benh nhi soc phan ve sau khi ngam 1 vien thuoc chua ho
    Bệnh nhi bị phản vệ mức độ I, được bác sĩ cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ. Ảnh: VietNamNet

    Qua thăm khám các bác sĩ nhận định bệnh nhi bị phản vệ mức độ I và cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ. Sau khi tiêm Adrenaline đường bắp (thuốc chống sốc phản vệ), hai mắt và môi của bệnh nhi vẫn sưng nề. Khoảng 20 phút sau cấp cứu, bệnh nhi dần ổn định, chuyển điều trị tại khoa Hồi sức của bệnh viện.

    Các bác sĩ Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương chia sẻ, ình trạng phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời. Nếu thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như ong đốt, kiến đốt, uống thuốc…. thì người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

    Nối thành công “của quý” cho người đàn ông bị vợ cắt lìa

    VietNamNet dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị này tiếp nhận bệnh nhân N.V.H. (36 tuổi, ở xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) từ Bệnh viện Đa khoa Yên Châu chuyển đến vào ngày 20/3.

    Gia đình cho biết do xảy ra mâu thuẫn nên bệnh nhân bị vợ dùng dao cắt đứt dương vật. Khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, bệnh nhân ở trong tình trạng da niêm mạc nhợt nhạt, hơi thở sặc mùi rượu, đau nhiều tại vùng dương vật bị cắt.

    tin tuc doi song ngay 223 benh nhi soc phan ve sau khi ngam 1 vien thuoc chua ho1
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: VietNamNet

    Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra và nhận thấy bộ phận dương vật của bệnh nhân bị cắt đứt sát gốc, hoàn toàn không còn dương vật và niệu đạo, 2 tinh hoàn cũng bị cắt đứt, da bìu mất hoàn toàn, để lại vùng da khuyết hổng lớn, xung quanh nhiều máu cục. Sau đó, các bác sĩ chẩn đoán vết thương đứt lìa dương vật do bị cắt, chỉ định tiến hành phẫu thuật .

    Kíp mổ gây mê nội khí quản, kiểm tra vết thương, tiếp đó khâu cầm máu vật hang, tạo hình chuyển vạt da có cuống, khâu tạo hình niệu đạo còn lại. Sau ca mổ, bệnh nhân tỉnh táo, vết mổ khô, đang tiếp tục được theo dõi và chăm sóc hậu phẫu tại khoa Ngoại tổng hợp.

    Người đàn ông quên cho cá ăn suốt 1 năm và cái kết bất ngờ

    Trang Net Ease mới đây đã đăng tải một đoạn video chia sẻ về câu chuyện của người đàn ông ở Phúc Kiến (Trung Quốc). Theo đó, cách đây 1 năm, người đàn ông từng thả một con cá vào chum nước, định nuôi vài hôm rồi mang đi nấu canh.

    Không rõ vì lý do gì, người đàn ông quên luôn sự tồn tại của chú cá và không cho nó ăn. Mãi đến một ngày gần đây, anh mở chum nước và ngỡ ngàng phát hiện chú cá ở bên trong. Tuy không được cho ăn suốt 1 năm nhưng chú cá vẫn kiên cường sống, chỉ có điều hình dáng đã thay đổi. Phần đầu của chú cá vẫn phình to như trước nhưng phần thân quắt queo lại.

    nguoi-dan-ong-quen-khong-cho-ca-an-1-nam-troi-va-cai-ket-bat-ngo.mp4

    "Không thể tin được, làm thế nào mà con cá vẫn có thể sống được?", người đàn ông giật mình tự hỏi.

    Chủ nhân đoạn video tiết lộ, chú cá là loại cá nhẹ, thuộc họ cá da trơn, có sức sống rất mãnh liệt, sinh tồn được trong mọi điều kiện khắc nghiệt. Sau khi được đăng tải, đoạn video thu hút sự chú ý của không ít cư dân mạng với nhiều bình luận bày tỏ sự tò mò về chú cá đặc biệt.

    "Tôi không thể tin điều này là sự thật, những 1 năm cơ đấy, nó không được ăn mà vẫn sống ư?", một cư dân mạng viết.

    Một người khác lý giải: "Có lẽ chú cá sống trong chum đã ăn thức ăn trong nước hoặc muỗi để tồn tại. Nước bẩn cũng không là vấn đề gì quá lớn với nó".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-22-3-2022-benh-nhi-soc-phan-ve-sau-khi-ngam-1-vien-thuoc-chua-ho-a531780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan