+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 22/5: Xôn xao pha xử lý “cực độc” của chàng trai quên khẩu trang

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 22/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xôn xao pha xử lý “cực độc” của chàng trai quên khẩu trang

    Tới Guangming Daily đưa tin, một đoạn video ghi lại cảnh một chàng trai chụp giày lên mũi mới đây bất ngờ lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter và một nhóm Facebook có tên “Reporter Breaking News”.

    Từ đoạn video được đăng tải, có thể thấy chàng trai 20 tuổi, đến từ Đài Loan (Trung Quốc) đang đứng xếp hàng tại một khu vực mua sắm. Thay vì đeo khẩu trang như nhiều người để bảo vệ bản thân giữa dịch bệnh COVID-19, chàng trai lại dùng chiếc giày đi thường ngày.

    tin tuc doi song ngay 225 xon xao pha xu ly cuc doc cua chang trai quen khau trang
    Chàng trai dùng giày bịt mặt thay vì khẩu trang làm nhiều người xôn xao.

    Cảnh tượng đó thu hút sự chú ý của không ít người xung quanh, có người hiều kỳ ngoài lại nhìn, có người lại cố gắng nhịn không bật cười lớn tiếng. Trong khi đó, nhiều người xem video tỏ ra ngỡ ngàng và khó hiểu, không biết vì lý do gì mà chàng trai lại có hành động kỳ cục như vậy.

    Theo trang tin Bastille Post của Hong Kong (Trung Quốc), chàng trai này nhiều khả năng đã quên đeo khẩu trang nên đành sử dụng giày để thay thế. Đoạn video quay lại sự việc sau khi được chia sẻ lên Twitter đã nhận về hơn 1800 lượt like và 641 lượt phản hồi với nhiều ý kiến khác nhau.

    "Ý tưởng khá kỳ quặc nhỉ, chẳng khác nào đưa giày lên ngửi", "Mặt nạ giày ư? Tôi không ghét ý tưởng này, nhưng nó có vẻ có mùi đấy nhỉ. Dù gì đi nữa tôi vẫn không chọn làm vậy đâu" là một số bình luận của người dùng mạng.

    Bé 7 tuổi bị tắc ruột vì có thói quen nuốt tóc

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ cho biết các bac ĩ khoa Ngoại nhi tổng hợp của bệnh viện này vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy một khối dị vật tóc lớn trong bụng bé gái 7 tuổi.

    Bệnh nhi được xác định là bé V.T.D. (7 tuổi, trú tại Yên Dưỡng, Cẩm Khê, Phú Thọ). Kết quả khai thác bệnh sử cho thấy bệnh nhi có thói quen ăn tóc từ khi còn nhỏ (khoảng 2 tuổi). Những ngày gần đây, bé D. bị đau bụng thượng vị, nôn nhiều, nôn ra thức ăn.

    tin tuc doi song ngay 225 xon xao pha xu ly cuc doc cua chang trai quen khau trang1
    Bé gái 7 tuổi được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật lấy khối dị vật tóc lớn trong dạ dày. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Bé được người nhà đưa tới Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê để thăm khám và điều trịj nhưng tình trạng không cải thiện. Bệnh nhi sau đó được đưa đến Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ. Tại đây, các bác sĩ đã cho bệnh nhi chụp CT-scaner ổ bụng, từ đó xác định được có một khối dị vật kích thước lớn 10x5cm nằm trong dạ dày của bé D. Khối dị vật này chính là nguyên nhân gây tắc dạ dày, khiến bé đau bụng và nôn nhiều.

    Các bác sĩ nhanh chóng thực hiện ca phẫu thuật để lấy khối dị vật tóc ra khỏi dạ dày cho bé D. Sau phẫu thuật, bệnh nhi tỉnh, tính trạng sức khỏe đã ổn định, hiện vẫn đang được theo dõi, chăm sóc tại khoa Ngoại nhi tổng hợp.

    Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đức Lân, Trưởng khoa Ngoại nhi tổng hợp, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ khuyến cáo các cha mẹ cần chú ý quan sát con, đồng thời để những vật dùng có nguy cơ gây nguy hiểm xa tầm với của trẻ. Cha mẹ cũng cần luyện cho trẻ thói quen không cho các vật và đồ chơi vào miệng ngậm mút, đồng thời tự trang bị kỹ năng xử lý cơ bản khi con bị hóc dị vật.

    Cụ ông bị căt cụt chân vì bác sĩ nhầm lẫn

    Theo The Guardian, một tình huống hy hữu trong khám chữa bệnh vừa xảy ra tại Bệnh viện Freistadt ở thị trấn Freistadt, phía bắc nước Áo. Một nam bệnh nhân 82 tuổi không may bị bác sĩ cắt nhầm chân.

    Được biết, cụ ông này mắc nhiều bệnh lý ảnh hưởng tới xương khớp, vì vậy buộc phải cắt bỏ chân trái. Ca phẫu thuật được tiến hành vào ngày 18/5. Không rõ vì lý do gì, các bác sĩ lại nhầm lẫn và cắt cụt bên chân phải của bệnh nhân.

    tin tuc doi song ngay 225 xon xao pha xu ly cuc doc cua chang trai quen khau trang2
    Cụ ông 82 tuổi vẫn phải trải qua một ca phẫu thuật nữa để cắt bỏ chân trái. Ảnh minh họa: Getty 

    Hãng tin Heute cho biết bản thân cụ ông ban đầu cũng không phát hiện ra sự việc. Bệnh nhân trước khi phẫu thuật đã được yêu cầu xác nhận nhưng tình trạng bệnh khiến ông hạn chế khả năng giao tiếp.

    Sai sót chỉ được phát hiện sau 2 ngày, trong một lần thay băng vào hôm 20/5. Theo phía bệnh viện, sai sót này có khả năng đã xảy ra ngay trước khi bắt đầu ca phẫu thuật khi chiếc chân bên phải được đánh dấu thay cho chiếc chân bên trái.

    Thông tin về vụ việc trong buổi họp báo, ông Norbert Fritsch, Giám đốc bệnh viện Freistadt cho biết: “Chúng tôi sẽ tìm hiểu kĩ càng sai sót này, tại sao nó lại xảy ra. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi công khai”. Hiện, cụ ông 82 tuổi đang được hỗ trợ tâm lý và sẽ sớm được thực hiện một ca phẫu thuật khác để cắt bỏ chân trái.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-22-5-2021-xon-xao-pha-xu-ly-cuc-doc-cua-chang-trai-quen-khau-trang-a501360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan