+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 22/7: Bé sơ sinh ở Hà Tĩnh chào đời với cân nặng 6,2kg

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 22/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé sơ sinh ở Hà Tĩnh chào đời với cân nặng 6,2kg

    Dân Sinh dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết vào tối ngày 20/7, bệnh viện này đã thực hiện ca sinh mổ cho sản phụ tên Đ.T.H (SN 1981, trú tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

    Đươc biết, sản phụ đến khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh vào khoảng 17h30 ngày 20/7. Sản phụ chờ sinh con với triệu chứng sức khỏe bình thường, không có tiền sử bệnh. Sản phụ H. trước đó đã 3 lần đẻ thường.

    tin tuc doi song ngay 227 be so sinh o ha tinh chao doi voi can nang 6 2 kg1
    Bé gái chào đời với cân nặng 6,2kg. Ảnh: Dân Sinh

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận thấy thai nhi có kích thước lớn. Khi đã đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết, khoảng 20h30 cùng ngày, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca mổ đẻ, đón bé gái chào đời với cân nặng 6,2kg.

    Tình trạng sức khỏe của sản phụ và bé gái sau khi sinh đều ổn định. Hai mẹ con sản phụ hiện đang được các bác sĩ theo dõi.

    Cứu sống bệnh nhân đột quỵ vì nhồi máu não cấp

    Theo Sức khỏe & Đời sống, Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh mới đây đã triển khai thành công kỹ thuật tiêu sợi huyết, cứu sống một bệnh nhân 59 tuối bị đột quỵ do nhồi máu não cấp. Được biết, bệnh nhân là N.B.H, trú tại xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

    Tại thời điểm đến Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh, bệnh nhân ở trong tình trạng lơ mơ, không nói được, liệt hoàn toàn tay, chân bên phải. Sau khi thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng và hội chẩn nhanh, các bác sĩ đưa ra kết luận bệnh nhân bị đột quỵ do nhồi máu não cấp.

    tin tuc doi song ngay 227 be so sinh o ha tinh chao doi voi can nang 6 2 kg2
    Bệnh nhân hiện đã hồi phục và được cho ra viện. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Các bác sĩ sau đó quyết định triển khai kỹ thuật tiêu sợi huyết vừa được bệnh viện áp dụng. Kỹ thuật tiêu sợi huyết được thực hiện thành công, bệnh nhân nhanh chóng hồi phục, không để lại di chứng. Sau một tuần điều trị, bệnh nhân đã phục hồi và được ra viện vào hôm 19/7.

    Sản phụ ở Nghệ An sinh 3

    Pháp Luật Việt Nam đưa tin, các bác sĩ ở Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa phẫu thuật lấy thai thành công cho một sản phụ mang thai 3 tự nhiên. Sản phụ là chị N.T.H.N. (28 tuổi, trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

    Sản phụ N. nhâp viện, theo dõi chuyển dạ vào hôm 13/7, khi đang mang thai ở tuần thứ 34. Tới khoảng 9h ngày 19/7, các bác sĩ sản khoa đã quyết định phẫu thuật lấy thai khi thai nhi được 35 tuần tuổi.

    tin tuc doi song ngay 227 be so sinh o ha tinh chao doi voi can nang 6 2 kg3
    Ba bé trai sinh 3 chào đời khỏe mạnh vào hôm 19/7. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Ba bé trai chào đời với cân nặng lần lượt là 2.3 kg, 2,5kg và 2,7kg. Trong số đó, có 2 bé trai sinh đôi cùng trứng, chung bánh nhau và buồng ối. Ba em bé sau đó đã được chuyển về khoa sơ sinh nằm giường sưởi ấm để ổn định thân nhiệt, chăm sóc dinh dưỡng.

    Các bé cũng được theo dõi các dấu hiệu chuyển nặng của trẻ sinh từ đa thai như hạ thân nhiệt, hạ đường huyết, suy hô hấp, vàng da. Ngoài ra, các bác sĩ quyết định áp dụng sớm phương pháp chăm sóc Kangaroo dành cho trẻ sinh sớm với sự hỗ trợ từ phía gia đình. Mục đích của việc này nhằm giúp các bé ổn định thân nhiệt, nhịp thở, nhịp tim, tiêu sữa tốt, để có thể sớm xuất viện về nhà.

    Sắp tới, ba bé trai sẽ được tầm soát các bệnh lý bẩm sinh như tim bẩm sinh, khiếm thính bẩm sinh, thiếu men G6PD, suy giáp và tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-22-7-2021-be-so-sinh-o-ha-tinh-chao-doi-voi-can-nang-6-2kg-a507762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan