+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 22/8: Người đàn ông bị thanh gỗ 30cm đâm xuyên đầu

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 22/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông bị thanh gỗ 30cm đâm xuyên đầu

    Theo Công Lý, vào ngày 21/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đã thông tin về sức khỏe bệnh nhân bị thanh gỗ đâm xuyên đầu sau khi phẫu thuật. Được biết, bệnh nhân là T.Q.S (64 tuổi, trú tại xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

    Trước đó, bệnh nhân không may gặp tai nạn khi đang làm mộc. Người dân phát hiện ra đã băng cố định, cầm máu sau đó đưa đi cấp cứu. Bệnh nhân được đưa đến khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam vào khoảng 16h ngày 18/8.

    Thời điểm đó, dị vật bằng gỗ đâm xuyên đầu ngay vị trí mắt trái của bệnh nhân. Kết quả chụp cắt lớp vi tính của bệnh nhân cho thấy dị vật cây gỗ đâm vào hốc mắt trái đẩy lệch nhãn cầu sang phải, phá vỡ xương sọ, gây tổn thương nhu mô não trán trái.

    tin tuc doi song ngay 228 nguoi dan ong bi thanh go 30 cm dam xuyen dau1
    Dị vật là thanh gỗ dài 30cm đã được các bác sĩ rút ra. Ảnh: Công Lý

    Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành mổ cấp cứu, mở sọ thám sát vết thương, kết hợp cầm máu não và tiến hành rút dị vật là một thanh gỗ. Độ sâu của thanh gỗ xuyên vào đầu từ vị trí hốc mắt, đi vào nhu mô não khoảng 10cm. Tiếp đó, bệnh nhân được cầm máu nhu mô não, bảo tồn nhãn cầu và lấy ra nhiều dị vật gỗ. Sau ca phẫu thuật, tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

    Cứu sống bé 5 tháng tuổi bị chấn thương sọ não

    Báo Khánh Hòa dẫn thông tin từ Đại tá Phạm Văn Tiện, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 87 cho biết đơn vị này vừa cứu sống một bệnh nhi 5 tháng tuổi bị chấn thương sọ não nặng. Bệnh nhi là bé Đ.V.N.A (trú tại TP Nha Trang).

    Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện vào ngày 18/8 rong tình trạng tím tái, vật vã, la khóc nhiều, dưới da đầu máu tụ với kích thước rất lớn. Người nhà bệnh nhi kể lại cháu bé đang chơi thì bị ngã đập đầu xuống nền nhà.

    tin tuc doi song ngay 228 nguoi dan ong bi thanh go 30 cm dam xuyen dau2
    Bệnh nhi hiện đã dần ổn định sức khỏe, dự kiến từ 5 - 7 ngày sau sẽ được xuất viện. Ảnh: Báo Khánh Hòa

    Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ ngay lập tức tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng, chụp CT sọ não. Bệnh nhi được chẩn đoán bị chấn thương sọ não, vợ xương sọ vùng đỉnh bên phải, xuất huyết não.

    Nhận thấy tình trạng bệnh nhi phức tạp, Bệnh viện Quân y 87 đã kết nối hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Hai bệnh viện sau đó thống nhất bệnh nhi chưa cần phẫu thuật ngoại khoa, trước mắt tiến hành điều trị nội khoa như bù dịch, truyền máu và  dùng thuốc.

    Sau 3 ngày đều trị tích cực, bệnh nhi hiện đã dần ổn định sức khỏe, tỉnh táo, tiếp xúc được, da, niêm mạc hồng hào, vận động được chân tay. Theo dự kiến, từ 5 – 7 ngày sau, bệnh nhi sẽ được cho ra viện.

    Bị nhắc đeo khẩu trang, người đàn ông đập trứng, mắng nhân viên siêu thị

    Sự việc xảy ra tại môt siêu thị mini ở Ang Mo Kio (Singapore). Nhân viên của siêu thị đã chặn một người đàn ông khoảng 30 – 40 tuổi lại, nhắc nhở phải đeo khẩu trang. Chia sẻ với Shin Min Daily News, chủ siêu thị cho hay: "Anh ta đã rất khó chịu sau khi nhân viên thu ngân của chúng tôi yêu cầu đi ra ngoài và đeo khẩu trang".

    tin-tuc-doi-song-ngay-228-nguoi-dan-ong-bi-thanh-go-30-cm-dam-xuyen-dau1.mp4

    Người đàn ông này quay lại siêu thị vài phút sau đó. Lúc này, anh ta đã đeo khẩu trang. Bước vào siêu thị, người đàn ông bắt đầu hét lên, rồi mắng chửi nhân viên siêu thị bằng những lời lẽ không hay ho.

    Đoạn video do camera an ninh ghi lại cho thấy, người đàn ông còn đập một quả trứng xuống mặt sàn siêu thị. Trứng vỡ văng tung tóe. Chủ siêu thị cho biết người đàn ông đã chuẩn bị trứng từ trước. Anh ta thậm chí còn đe dọa sẽ quay lại diêu thị để phá phách mỗi ngày.

    Các nhân viên siêu thị đã nhanh chóng gọi điện báo cảnh sát. Tuy nhiên, người đàn ông đã rời đi trước khi lực lượng chức năng tới hiện trường. Hiện, cảnh sát đã tiến hành điều tra, xác định danh tính của người đàn ông để xử lý theo quy định.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-22-8-2021-nguoi-dan-ong-bi-thanh-go-30cm-dam-xuyen-dau-a510868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan