+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/7/2020: Con trai tỷ phú từ bỏ quyền thừa kế, đi tu từ năm 18 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con trai tỷ phú Malaysia từ bỏ quyền thừa kế, đi tu từ năm 18 tuổi

    Ajahn Siripanno, con trai tỷ phú Ananda Krishnan, là trụ trì của Tu viện Dhao Dham.

    Tỷ phú Ananda Krishnan là doanh nhân thành đạt trong nhiều lĩnh vực: xây dựng, bất động sản, viễn thông, truyền thông... Theo thống kê năm 2017 của Forbes, ông Krishnan sở hữu khối tài sản hơn 5 tỷ USD và là người giàu thứ 3 tại Malaysia.

    Tỷ phú sinh năm 1938 và vợ Momwajarongse Suprinda Chakraban, hậu duệ của hoàng gia Thái Lan, có một người con trai là Ajahn Siripanno (sinh năm 1989). Theo tờ Bloomberg, Ajahn từng du học ở Anh và nói được 8 thứ tiếng.

    Tuy nhiên, thay vì kế nghiệp gia đình, Ajahn đã đi tu từ năm 18 tuổi. Quyết định đặc biệt này xuất phát từ một khóa tu ngắn hạn ở Tu viện Dtao Dum, Thái Lan, mà Ajahn tham gia cách đây 13 năm.

    Cuối cùng, thay vì chỉ là một khóa tu vài tuần, Ajahn quyết định quy y cửa Phật, tu hành cả đời. Sau nhiều năm, hiện Ajahn Siripanno là trụ trì của Tu viện Dhao Dham.

    Không có nhiều thông tin về ý kiến, phản ứng của gia đình tỷ phú Ananda Krishnan với quyết định tu hành của con trai duy nhất. Theo SCMP, tỷ phú Malaysia vẫn thường xuyên liên lạc và đến Thái Lan để thăm Ajahn Siripanno.

    Năm 2013, hình ảnh ông Krishnan đi xe BMW sang trọng cùng nhiều vệ sĩ đến chùa thăm con trai từng được truyền thông Thái Lan chia sẻ.

    Trong tiệc sinh nhật 70 của tỷ phú Malaysia, Ajahn Siripanno cũng có mặt. Khi đó, trụ trì Tu viện Dhao Dham xuất hiện giản dị với áo cà sa, chân đi dép và xách một chiếc túi nhỏ. Trước đó, Ajahn Siripanno di chuyển bằng máy bay tư nhân của gia đình và nghỉ lại trong một khách sạn sang trọng tại Italy.

    Căn bệnh hiếm gặp khiến bé trai sơ sinh nhanh chóng rơi vào hôn mê

    Bé trai mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa bẩm sinh. 

    BSCKII Nguyễn Thanh Thiện, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, cho biết trên Zing, đơn vị này đang điều trị một bệnh nhi mắc bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh hiếm gặp.

    Gia đình bệnh nhi cho biết sau khi sinh 3 ngày, bé trai đột ngột bỏ bú mẹ, co giật liên tục và không thể tự thở. Sau đó, bé rơi vào hôn mê.

    Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, các bác sĩ phát hiện chất amoniac (NH3) trong máu bé tăng rất cao. Nhận định tình trạng bé nguy hiểm, các bác sĩ chỉ định lọc máu cấp cứu để lấy NH3 càng nhanh càng tốt.

    Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tư vấn ý kiến chuyên gia và xin sữa tài trợ từ Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội. Sau gần hai tháng điều trị, từ việc chỉ có thể uống sữa chuyên biệt kết hợp loại dành cho trẻ dị ứng, đến nay, bé có thể bú sữa mẹ, sức khỏe hoàn toàn ổn định.

    Bác sĩ Thiện cho biết rối loạn chuyển hóa bẩm sinh ở trẻ em là bệnh cảnh hiếm gặp. Khi có khiếm khuyết về gene, không thể chuyển hóa các chất dinh dưỡng bình thường, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái rối loạn chuyển hóa. Điều này làm ứ đọng các chất độc trong cơ thể, có thể gây tử vong.

    Các trường hợp mắc rối loạn chuyển hóa bẩm sinh thường được chỉ định lọc máu. Đây là một trong những kỹ thuật cao được ứng dụng trong lĩnh vực hồi sức nhằm cứu sống bệnh nhân nặng, tổn thương nhiều cơ quan.

    “Những thực phẩm phổ biến hàng ngày như thịt, cá… cũng là chất độc đối với cơ thể bệnh nhi này. Dù được xuất viện, bé trai vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống để không gây hại cho cơ thể”, bác sĩ Thiện nói.

    Nam thanh niên nguy kịch tính mạng do bị ong đốt

    VTV News dẫn nguồn tin từ bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) cho biết, bệnh viện vừa qua đã tiếp nhận, điều trị cho một nam thanh niên nguy kịch do bị ong đốt. Theo đó, bệnh nhân nam, 23 tuổi, nhập viện trong tình trạng tinh thần hoảng loạn do bị ong đốt với các dấu hiệu đau buốt tại vết đốt, mẩn đỏ toàn thân, choáng váng, tức ngực.

    Tại bệnh viện, sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có biểu hiện của sốc như phản hồi mao mạch chậm, tụt huyết áp, nhịp tim chậm. Bệnh nhân được chẩn đoán sốc phản vệ độ 3 do côn trùng đốt. Nhận định trường hợp bệnh nhân rất nguy kịch, ekip đã nhanh chóng cấp cứu. Sau khoảng hơn 30 phút liên tục tiến hành đồng thời các biện pháp cấp cứu, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân ổn định trở lại.

    Theo các bác sĩ, tai nạn do ong đốt, đặc biệt các loại ong có độc tính cao như ong vò vẽ, ong bắp cày… có thể nguy hiểm đến tính mạng. Do vậy khi phát hiện bị ong đốt, đầu tiên cần ra khỏi khu vực có ong, nằm yên tại chỗ, tránh cử động nhiều để hạn chế nọc độc lan nhanh trong cơ thể.

    Có thể dùng nhíp lấy ngòi chích của ong ra nhưng tuyệt đối không dùng tay nặn lấy ngòi vì có thể khiến nọc độc lan sâu hơn vào cơ thể. Ngoài ra có thể chườm lạnh lên vết đốt để giảm đau, giảm sưng; uống nhiều nước để loại thải độc tố và nhanh chóng tới cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2272020-con-trai-ty-phu-tu-bo-quyen-thua-ke-di-tu-tu-nam-18-tuoi-a331699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan