+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/9/2019: Lặn xuống nước để cầu hôn, chưa kịp trao nhẫn chàng trai đã chết đuối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lặn xuống nước để cầu hôn, chưa kịp trao nhẫn chàng trai đã chết đuối

    Anh Weber đã chết đuối sau khi cầu hôn dưới nước - Ảnh: Facebook/ Kenesha Antoine

    Anh Steven Weber Jr., đến từ TP Baton Rouge, bang Louisiana – Mỹ đã chết đuối trong lúc đang cố cầu hôn bạn gái Kenesha Antoine dưới nước khi cặp đôi đi nghỉ dưỡng tại Tanzania.

    Chị Antoine, một luật sư, đã đăng tải hình ảnh và đoạn video về vụ tai nạn bi thảm lên trang Facebook cá nhân hôm 20/9. Cô viết: "Không từ ngữ nào thể hiện đầy đủ sự biết ơn đến tâm hồn đẹp Steven Weber, Jr. Anh là ánh sáng rực rỡ với tất cả mọi người anh gặp gỡ. Anh không bao giờ nổi lên từ độ sâu đó, thế nên, anh không bao giờ nghe được câu trả lời của em "Đồng ý! Đồng ý! Một triệu lần đồng ý, em đồng ý lấy anh!"".

    Đoạn video cho thấy anh Weber đang bơi dưới nước và cầm một chiếc túi khóa miệng kín khí chứa một mẩu giấy viết tay bên trong.

    Một mặt viết: "Anh không thể nín thở đủ lâu để kể mọi thứ anh yêu ở em. Nhưng… tất cả những điều anh yêu ở em thì anh yêu nhiều hơn mỗi ngày!". Ở mặt sau tờ giấy, anh Weber cầu hôn chị Antoine. Sau đó, anh rút ra một chiếc nhẫn và mở hộp trong lúc chị Antoine cười vui mừng ở phía sau.

    "Chỉ một vài ngày trước khi anh chết, anh nói với em: "Anh thấy một số bệnh nhân ung thư trên chuyến đi này và điều này bừng lên trong anh rằng đây là thứ duy nhất một lần trong đời mà mọi người đều muốn trải qua trước khi chết. Và đây, chúng ta đang trong phần đầu cuộc sống thực hiện điều này. Chúng ta thật may mắn" – chị Antoine viết.

    Nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hôm 20-9 đã nhận được thông tin một công dân Mỹ đã chết ở Tanzania, theo báo The Advocate. Nhân viên này nói: "Chúng tôi chân thành chia buồn với gia đình về sự mất mát. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện tất cả những hỗ trợ phù hợp về mặt lãnh sự".

    Bài đăng trên Facebook đã nhận được sự chú ý, thú hút hơn 1.400 phản ứng và 212 bình luận. Gia đình và bạn bè anh Weber đã chia buồn về cái chết bi kịch này trên trang Facebook của chị Antoine.

    Trang Facebook của anh Weber cho biết anh từng làm việc tại Trung tâm Sức khỏe Cai nghiện Christopher. Hiện vẫn chưa rõ tai nạn chết đuối đã xảy ra như thế nào.

    Cứu sống bé trai 2 ngày tuổi bị tắc ruột bẩm sinh

    Bác sĩ phẫu thuật xử lý tắc ruột bẩm sinh cho bệnh nhi - Ảnh: Vnexpress

    Một bé trai 2 ngày tuổi bị tắc ruột bẩm sinh do teo đại tràng vừa may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai cấp cứu, phẫu thuật kịp thời.

    Đây cũng là ca tắc ruột trẻ sơ sinh đầu tiên được bệnh viện tuyến tỉnh này xử lý thành công.

    Vào khoảng 11h ngày 19/9, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tiếp nhận trường hợp bé trai tên Giàng A C, 2 ngày tuổi, dân tộc Mông, nhà ở xã Tả Giàng Phình, huyện Sa Pa (Lào Cai) thể trạng yếu ớt, sốt cao, nôn trớ, bụng chướng, chưa đi ngoài phân su.

    Qua chụp X quang và thăm khám lâm sàng, các bác sĩ tại Bệnh viện chẩn đoán cháu bé bị tắc ruột bẩm sinh. Sau 2 ngày hồi sức tích cực, đến 21/9, khi các chỉ số sinh tồn phục hồi ổn định, cháu bé được các bác sĩ tại bệnh viện xử lý phẫu thuật.

    Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, kíp mổ đã phẫu thuật cắt bỏ thành công phần đại tràng không thể phục hồi, đưa đầu ruột ra ngoài làm hậu môn nhân tạo chờ thời gian ổn định tiếp tục xử lý.

    Hiện, cháu bé đang được đưa vào hồi sức sơ sinh sau phẫu thuật. Theo bác sĩ Phạm Ngọc Sâm, Trưởng khoa Ngoại - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai, tắc ruột bẩm sinh là một trong những ca bệnh khó, hiếm gặp, khi phát hiện phải được xử lý kịp thời, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

    “Trường hợp của cháu Giàng A.C. rất may mắn vì ngay từ trước khi sinh, Bệnh viện qua siêu âm sản phụ đã chẩn đoán có dị tật bẩm sinh đường tiêu hóa nghi ngờ bệnh lý teo ruột bẩm sinh trên cơ thể bé và đưa ra tư vấn phải tới bệnh viện sinh con. Tuy nhiên, gia đình vì nhiều lý do đã tự sinh con tại nhà, rất may khi có dấu hiệu bất thường còn phát hiện, đưa vào viện xử lý kịp thời”, bác sĩ Sâm cho biết.

    Hành khách Trung Quốc ném tiền xu từ máy bay xuống để chữa bệnh tiêu chảy

    Wang đã ném tiền xu xuống đất để mong bệnh tình của đứa cháu sẽ khỏi.

    Vụ việc xảy ra vào ngày 5/9 khi người phụ nữ tên Wang và một nhóm người thân của cô bay từ Nam Xương, tỉnh Giang Tây đến Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) để dự một đám cưới gia đình. Hành khách 23 tuổi này đã ném những đồng xu xuống khu vực giữa máy bay và cầu dẫn lên máy bay khi cô cùng gia đình rời khỏi khoang.

    Dù không ai phát hiện ra hành động của Wang lúc đó, các nhân viên sân bay đã tìm thấy 3 đồng xu trên mặt đất khi kiểm tra an ninh. Họ đã báo cảnh sát để xem lại video giám sát, qua đó xác định Wang là người đã ném những đồng xu trên. Cảnh sát đã tới khách sạn gặp Wang vào sáng hôm sau.

    Người phụ nữ này khai rằng, trong suốt chuyến bay, đứa cháu họ của cô này bị tiêu chảy và theo quan niệm của người dân quê cô, ném đồng xu có thể sẽ đem lại may mắn cho đứa bé.

    “Cô ta nói không nghĩ hành động của mình có thể gây hậu quả nghiêm trọng”, một sĩ quan cho hay.

    Tuy nhiên, vì hành động của cô không dẫn đến bất kỳ sự chậm trễ nào đối với các chuyến bay hoặc tạo ra bất kỳ vấn đề nào khác, nữ hành khách này chỉ bị phạt 200 tệ (khoảng 700 nghìn VND).

    Wang, người vừa hoàn thành bằng cử nhân y khoa và đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh sau đại học, đã lo lắng vụ việc có thể ảnh hưởng đến triển vọng công việc trong tương lai của cô.

    Nhận "trái đắng" vì tự ý đắp thuốc nam chữa bỏng

    Bệnh nhi H. bị bỏng nước sôi cấp độ II và độ III - Ảnh: Người Đưa Tin

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang liên tục tiếp nhận thêm 2 trường hợp bệnh nhi bị nhiễm trùng vết bỏng do gia đình tự ý đắp thuốc nam không rõ nguồn gốc.

    Theo đó, bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa thông tin từ ngày 16-17/9, bệnh viện liên tục tiếp nhận trường hợp bệnh nhi bị nhiễm trùng vết bỏng.

    Bệnh nhi Nguyễn Bảo T. (8 tuổi), trú tại Công Đa, huyện Yên Sơn và Lý Thị H. (5 tuổi), trú tại Phúc Ninh, huyện Yên Sơn đều bị bỏng nước sôi độ II và độ III. Thay vì đưa trẻ đến các cơ sở y tế, sau khi bị bỏng, gia đình đã đi lấy thuốc nam không rõ nguồn gốc về đắp cho trẻ, nhưng sau 1 ngày đắp thuốc không đỡ, thấy vị trí bỏng sưng, tấy đỏ, gia đình mới đưa trẻ đến bệnh viện để khám bệnh.

    bác sĩ CKII Ngọc Đại Cương, Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình, bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Thời gian qua, bệnh viện đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp nhập viện điều trị trong tình trạng nhiễm trùng vết bỏng do đắp thuốc nam không rõ nguồn gốc. Có những bệnh nhân vùng bỏng đã hoại tử sâu, phải ghép da rất phức tạp, thời gian điều trị kéo dài và tốn nhiều chi phí”.

    Bác sĩ Cương cho hay có nhiều tác nhân gây bỏng, thường gặp nhất là bỏng do nước sôi. Ngoài ra, có thể là do dầu mỡ sôi, bỏng lửa hoặc điện, hóa chất… Tổn thương bỏng rất đa dạng ở nhiều vị trí như: Mặt, chân, lưng, cánh cẳng tay, đặc biệt là bàn tay, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, để lại những di chứng nặng nề.

    “Các ca bỏng khoa Chấn thương chỉnh hình tiếp nhận và điều trị chủ yếu là trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Ở tuổi này trẻ rất hiếu động và chưa ý thức được nguy hiểm, nếu bị bỏng ở vị trí vùng mặt hoặc bộ phận sinh dục rất nguy hiểm vì ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng sinh sản sau này của trẻ”, bác sĩ Cương thông tin.

    Từ những tác hại khôn lường đó, bác sĩ Cương khuyến cáo bệnh nhân bị bỏng cần đến bệnh viện xử lý vết thương ngay, có thể tránh các biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân, có nguy cơ nhiễm trùng huyết và nguy hiểm đến tính mạng.

    Ngoài ra, bác sĩ Cương cũng đưa ra lưu ý, để tránh tai nạn bỏng ga, bà nội trợ cần kiểm tra kỹ bếp và hệ thống van khóa, dây dẫn bình gas trước khi sử dụng; khóa bình gas sau khi sử dụng; Nếu van khóa và dây dẫn gas đã cũ cần phải được thay mới. Để tránh trẻ nhỏ bị bỏng nước sôi, cha mẹ cần luôn chú ý giám sát trẻ, cần để phích nước sôi, cốc nước nóng, thức ăn mới nấu… ở nơi trẻ không sờ hoặc với tới được.

    Không để trẻ nhỏ tự tắm vòi nước nóng lạnh, nếu tắm chậu cho trẻ, cần đổ nước lạnh vào trước và hòa nước nóng sau, luôn kiểm tra nhiệt độ nước trước khi tắm cho trẻ. Khi nấu ăn luôn quay cán xoong, chảo vào phía trong. Khi bê nước nóng, thức ăn mới nấu, cần tránh xa trẻ để không va đụng. Kiểm tra nhiệt độ của thức ăn, đồ uống trước khi cho trẻ ăn, uống. Không nên ăn thức ăn, uống nước nóng khi bế trẻ nhỏ… tránh trường hợp trẻ nghịch bị đổ gây bỏng.

    Nếu bị bỏng, trước tiên cần cách ly bệnh nhân tránh xa tác nhân gây bỏng, xả vết bỏng dưới vòi nước mát ít nhất 15 phút (tuyệt đối không dùng đá, tránh gây bỏng lạnh), việc hạ nhiệt vùng bỏng sẽ giảm sưng, giảm độ sâu của vết thương, giảm nguy cơ gây sốc cho nạn nhân.

    Nếu có bọng nước, kết vảy thì không nên bóc vì vỡ ra dễ bị nhiễm trùng, tổn thương nặng hơn. Tuyệt đối không xoa dầu, bôi kem đánh răng, trứng gà, mỡ trăn, dầu cá, đắp lá chữa bỏng… lên vùng bỏng vì dễ bị nhiễm trùng. Sau khi sơ cứu, cần đưa ngay người bệnh đến Bệnh viện để được khám bệnh và điều trị.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2292019-lan-xuong-nuoc-de-cau-hon-chua-kip-trao-nhan-chang-trai-da-chet-duoi-a293894.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan