Tin tức đời sống ngày 23/1: Kinh ngạc người đàn ông bịt mắt giải khối rubic trong hơn 14 giây


Chủ nhật, 23/01/2022 | 06:45


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/1/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 23/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Kinh ngạc người đàn ông bịt mắt giải khối rubic trong hơn 14 giây

Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness xác nhận người đàn ông tên Tommy Cherry đã giải được khối lập phương 3x3x3 trong thời gian 14,67 giây khi bị bịt mắt, giảm 0,6 giây so với kỷ lục trước đó mà anh lập được vào tháng 8/2021.

"Cảm giác thật tuyệt vời khi trở thành người lập được kỷ lục thế giới. Đó là một khoảnh khắc đáng nhớ trong đời khi mà tất cả thời gian và nỗ lực mà bản thân đã bỏ ra trong nhiều năm cuối cùng đã được đền đáp", người đàn ông chia sẻ.

Cộng đồng mạng - Tin tức đời sống ngày 23/1: Kinh ngạc người đàn ông bịt mắt giải khối rubic trong hơn 14 giây

Được biết, Tommy đã mất khoảng 6,5 năm luyện tập để có thể lập được kỷ lục thế giới về thời gian nhanh nhất khi bịt mắt để giải khối rubic. Anh bắt đầu học cách giải khối rubic từ năm 2015 và phải mất vài tuần mới có thể ghi nhớ các bước giải mà không cần sự hỗ trợ của hướng dẫn viên.

Sau khi trau dồi kỹ năng giải khối rubic của mình, Tommy đặt mục tiêu vừa bịt mắt vừa giải khối 3x3x3 vào đầu năm 2016. Lần giải khối rubic thành công đầu tiên khi bị bịt mắt, Tommy đã mất khoảng 8 phút. Luyện tập càng nhiều, học thêm kỹ thuật mới, thời gian giải dần được rút ngắn.

Tuy rất thích giải khối rubic khi bị bịt mắt nhưng Tommy không nghĩ đến việc phá kỷ lục thế giới cho tới khi anh nhận ra tốc độ giải của mình gần bằng với thời gian kỷ lục thế giới. Anh đã lên kế hoạch tập trung phá vỡ kỷ lục khoảng 2 năm trước, mục tiêu lớn nhất của anh là cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng thế giới.

Người đàn ông tin rằng anh có thể phá kỷ lục một lần nữa trong tương lai. Sắp tới, anh muốn thử sức với khối rubic 4x4x4 hoặc 5x5x5.

Cứu sống sản phụ mắc COVID-19 ngưng tim nguy kịch

Ngày 22/1, VietNamNet đưa tin về trường hợp của sản phụ N.T.T (SN 2003, ở Bà Rịa – Vũng Tàu). Theo đó, khi đang mang thai ở tuần thứ 27, sản phụ không may mắc COVID-19. Chị nhập viện ngày 6/12 với tiền sử chưa tiêm vaccine.

Những ngày sau đó, tình trạng của sản phụ tiến triển xấu dần, thai bị lưu. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai để cứu người mẹ. Sản phụ sau đó được hồi sức tích cực, sử dụng thêm các loại thuốc kháng đông, kháng viêm, giãn cơ và an thần liều cao, tiến hành lọc máu liên tục, kết hợp lọc máu hấp phụ và được chăm sóc cấp 1.

Tuy nhiên, sản phụ xuất hiện các biểu hiện suy đa tạng: suy tim, suy thận và suy hô hấp, tiến triển rất nặng. Theo bác sĩ Đặng Văn Sỹ, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đang hỗ trợ điều trị tại Cơ sở 4 điều trị bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện Vũng Tàu, sản phụ nhiều lần tưởng như không qua được cơn nguy kịch.

“Thậm chí, có những lúc bệnh nhân đã ngưng tim, nhưng chúng tôi luôn tự nhủ: dù chỉ còn 1% hy vọng vẫn phải cố gắng đến cùng, phải nỗ lực cấp cứu để giành giật sự sống cho người bệnh", bác sĩ Sỹ cho hay.

Trong quá trình chăm sóc, các điều dưỡng luôn theo dõi 24/24 để có sự điều chỉnh kịp thời, giúp bệnh nhân hồi phục tốt nhất. Sau nhiều ngày điều trị và chăm sóc tích cực, sản phụ được rút ống nội khí quản vào hôm 5/1. Hiện, bệnh nhân hồi phục tốt, qua giai đoạn nguy hiểm và tiếp tục chế độ chăm sóc đặc biệt.

Người đàn ông tử vong trong căn nhà đầy rắn

Theo thông tin từ Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Charles (Mỹ), ít nhất 124 con rắn thuộc các giống khác nhau được tìm thấy trong ngôi nhà của người đàn ông 49 tuổi ở bang Maryland, trong đó có một số con được xác định là có nọc độc. Những con rắn được nhốt trong lồng khi cảnh sát đến nhà của người đàn ông vào khoảng 18h hôm 19/1.

Cộng đồng mạng - Tin tức đời sống ngày 23/1: Kinh ngạc người đàn ông bịt mắt giải khối rubic trong hơn 14 giây (Hình 2).
Người đàn ông được phát hiện đã tử vong trong căn nhà đầy rắn.

Một người hàng xóm của nạn nhân cho biết họ không gặp ông trong suốt cả ngày hôm đó nên đã đến nhà xem thử. Nhìn qua cửa sổ, họ phát hiện người đàn ông nằm bất động nên lập tức báo cảnh sát. Qua kiểm tra, cảnh sát xác định người đàn ông đã tử vong, nguyên nhân cái chết hiện đang được điều tra.

Bà Jennifer Harris – phát ngôn viên của hạt Charles cho biết bộ sưu tập rắn lớn đang được các quan chức kiểm soát động vật kiểm tra. Bà Harris nói thêm trong hơn 30 năm ở vị trí giám đốc kiểm soát động vật, bà chưa từng gặp vụ việc nào như lần này. Theo bà, những con rắn đã bị nuôi nhốt bất hợp pháp ở Maryland đều sẽ được bảo vệ một cách thích hợp.

"Tôi muốn đảm bảo với cộng đồng và bất kỳ ai sống tại khu vực này rằng không có bất kỳ con rắn nào trong ngôi nhà đã trốn thoát", bà Harris trấn an người dân.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-23-1-2022-kinh-ngac-nguoi-dan-ong-bit-mat-giai-khoi-rubic-trong-hon-14-giay-a526553.html